Suýt hỏng “của quý” sau khi cắt bao quy đầu ở phòng khám tư

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư ở Hà Nội với giá “cắt cổ” gần 20 triệu đồng, nam thanh niên 22 tuổi bỗng thấy “cậu nhỏ” sưng vù, chảy nhiều dịch.

Bệnh nhân H.Q.H (22 tuổi), bị hẹp bao quy đầu từ lúc mới sinh. Anh H. có đến khám và làm thủ thuật cắt bao quy đầu tại phòng khám tư nhân ở Hà Nội. Anh H. được phòng khám tư vấn làm 2 thủ thuật với tổng số tiền 20 triệu đồng.
Sau khi thực hiện thủ thuật, "của quý" của anh H. sưng nề nhiều, dịch và máu thấm băng, khiến anh đi lại khó khăn. Anh H. lo lắng nên đã tìm đến Bệnh viện Da liễu Trung ương để được thăm khám và chữa trị.
Các bác sỹ tiến hành phẫu thuật bao quy đầu cho bệnh nhân. Ảnh: Lao động 
Theo bác sĩ Phạm Cao Kiêm, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng thuộc Bệnh viện Da liễu Trung ương, với trường hợp bệnh nhân H. do vùng bao quy đầu bị sưng nề nhiều nên bệnh nhân phải điều trị chống nhiễm khuẩn, chống phù nề và rút dịch giải phóng chèn ép do phù nề.
Bác sĩ Kiêm cũng khuyến cáo để tránh bị lừa đảo, tốn tiền và chuốc thêm bệnh tật khi tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu, người dân không nên đến các cơ sở y tế chui, không được cấp phép để khám và làm các thủ thuật, phẫu thuật. Khi có nhu cầu, người bệnh nên tìm đến các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa, có bác sĩ được phép hành nghề để được tư vấn và làm thủ thuật an toàn, khoa học.
Tâm An (TH)