SYT Tiền Giang thông tin vụ công nhân Công ty Bodynits ngộ độc thực phẩm

Google News

(Kiến Thức) - Sở Y tế tỉnh Tiền Giang vừa có công văn thông tin chính thức về vụ công nhân ngộ độc sau bữa cơm chiều tại Công ty TNHH Bodynits Tiền Giang.

Theo thông tin Sở Y tế Tiền Giang cung cấp cho báo chí, sự việc công nhân Công ty TNHH Bodynits bị ngộ độc xảy ra sau bữa cơm chiều ngày 18/9 tại công ty (địa chỉ: Ấp 6 xã Phú An, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang).
Bữa cơm do cơ sở cung cấp thức ăn Công ty TNHH MTV cung cấp thức ăn công nghiệp Phúc Lộc do bà Phạm Thị Bé Ba làm chủ (địa chỉ: Ấp 4, xã An Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre). Thức ăn bị nghi ngờ gây ngộ độc là món hủ tiếu, hiện vẫn chưa có kết quả xét nghiệm.
SYT Tien Giang thong tin vu cong nhan Cong ty Bodynits ngo doc thuc pham
Công nhân Công ty TNHH Bodynits Tiền Giang nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm 
Trong tổng số 414 người ăn, có 29 người mắc ngộ độc với biểu hiện buồn nôn, nôn, đau bụng. Các nạn nhân được cấp cứu ngay trong tối 18/9, đến 10h30 sáng 19/9 tất cả những người bị ngộ độc đã hoàn toàn ổn định và được xuất viện. Không có trường hợp tử vong.
Sở Y tế Tiền Giang sẽ tiếp tục thông tin sau khi có kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn nghi ngờ.
Trước đó, theo Kiến Thức đưa tin, BS Trịnh Phong Danh, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh ATTP tỉnh Tiền Giang cho biết 43 công nhân của Công ty TNHH Bodynits Tiền Giang đã nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn chiều vào lúc 18h ngày 18/9 tại công ty. Món ăn có hủ tiếu mặn và hủ tiếu chay (tổng số suất ăn chiều là 414 suất, gồm 322 suất ăn mặn, 92 suất chay)... Có 43 công nhân bị các triệu chứng đau bụng, nôn ói, nhức đầu, chóng mặt, khó thở...
Ngay sau đó, số công nhân này được đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy để cấp cứu. Chẩn đoán ban đầu của bệnh viện, các công nhân này nghi bị ngộ độc thực phẩm.
Đây là lần thứ 2 trong năm nay, Công ty TNHH Bodynits Tiền Giang xảy ra tình trạng nhiều công nhân bị ngộ độc phải nhập viện. Trước đó ngày 9/8, 18 công nhân của công ty này cũng đã phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.
An Lê