Tan vỡ mối tình 7 năm chỉ vì 'đứng núi này, trông núi nọ'

Google News

Nam thanh niên bỏ người yêu 7 năm để đến với một cô gái khác và ân hận khi nhận ra mình bị "cắm nhiều chiếc sừng".

Mới đây, chia sẻ trên diễn đàn kín, một nam thanh niên sinh năm 1992 chia sẻ bài học kinh nghiệm sau câu chuyện tình yêu của mình. Câu chuyện của anh nhận được hàng trăm lời khuyên, sự đồng cảm từ dân mạng.
"Không biết ở đây có ai đã từng như tôi chưa, vì nông nổi nhất thời mà tôi đã đánh mất người con gái bên mình 7 năm. Bây giờ tôi không thể nào quên được cô ấy, nhưng có làm gì đi nữa thì cũng muộn rồi.
Tôi sinh năm 1992, còn cô ấy thì 1994. Chúng tôi quen nhau từ cấp 3, đến giữa năm 2018 thì chia tay. Mọi người biết lí do chia tay là gì không? Tôi đến trễ 30 phút và cô ấy giận không chịu đi chơi nữa. Thế là tôi nói: 'Mệt quá chia tay đi'.
Tôi cứ nghĩ cô ấy sẽ giải thích như mọi lần. Nhưng không, lần này cô ấy chỉ: 'Ừ'. Còn tôi vẫn thấy bình thường. Lúc ấy, tôi nghĩ vậy đi cho đỡ mệt. Nói đến đây, chắc cũng có bạn đoán ra là thời điểm đó tôi chán cô ấy rồi. Đúng vậy, vì trước đó một tháng, tôi say nắng em sinh viên tên H.
Sau khi chia tay, tôi chỉ muốn tiếp tục tán tỉnh H. mà không có chút tiếc nuối nào với mối tình 7 năm cả.
Tan vo moi tinh 7 nam chi vi 'dung nui nay, trong nui no'
Nam thanh niên 27 tuổi bỏ bạn gái yêu 7 năm để đến với một cô gái khác ân hận khi nhận ra mình bị "cắm sừng". (Ảnh minh hoạ) 
Thời gian đầu bên H. tôi thấy vui lắm vì có được cảm giác mới lạ. H. xinh đẹp, trẻ trung, biết chiều tôi hơn cô ấy. Nhưng chỉ được vài tháng đầu. Sau đó, H bộc lộ con người thật của cô ta. Và lúc này, tôi biết quả báo của mình đã tới. Tôi không có thói quen đọc tin nhắn của người yêu nhưng vô tình hôm đó H. nhờ tôi giữ điện thoại vì nàng không mang túi xách. Lúc đưa H. về, cả 2 đều quên mất chiếc điện thoại đó.
Về đến nhà tôi mới phát hiện chiếc điện thoại còn trong túi mình. Người đang mệt, tôi đợi H. gọi rồi đặt grab mang qua trả. Thế nhưng, như kiểu như ông trời muốn tôi biết sự thật. Bắt được wifi nhà tôi thì tin nhắn messages liên tục rung không phải của 1 người mà chính xác là tận 4 người.
Tôi mở mật khẩu vào đọc thì thấy mình không những có 1 cái sừng mà là tận 3 cái. Đã vậy tin nhắn còn lại là của T. (bạn thân của H.) đập vào mắt t là dòng chữ 'Ủa đi chơi với cây ATM về chưa?'. Đọc tới đây thì cũng là lúc H. gọi tôi với giọng hoảng hốt kêu tôi mang điện thoại qua nhà H. có việc gấp. Tôi mang qua và nói chia tay. Sau đó tôi chặn mọi thứ liên quan đến H.
Lúc ấy nghĩ lại, tôi chỉ thấy bản thân mình khốn nạn quá thôi. Và cũng nhờ vậy tôi mới nhận ra, không ai thương tôi bằng cô người yêu 7 năm của mình.
Người yêu hỏi han thì tôi thấy phiền như bị kiểm soát, còn H. chưa từng hỏi tôi ở đâu hay làm gì vì cô ấy chẳng quan tâm. Người yêu tôi không hề chê trách tôi ăn mặc thế nào, đi xe gì? Lễ tết hay dịp gì cô ấy cũng vui vẻ đi cùng. Còn H. thì tỏ thái độ và không dám ôm tôi trên đường khi tôi mặc một chiếc quần đá banh và cái áo phông cũ. Người yêu tôi có thể thức đến sáng để giúp tôi hoàn thành công việc, còn H. thì trách sao anh chẳng dành thời gian cho em. Người yêu tôi luôn muốn được tặng quà nhưng khi tôi dắt cô ấy đi mua thì lúc nào cũng hỏi 'Mua rồi anh còn tiền xài không?'. H. lại chẳng bao giờ quan tâm việc đó. Còn nhiều lắm nhưng nói đến đây tôi thấy nghẹn quá...
Bây giờ người yêu tôi có người mới được 5 tháng và đang rất hạnh phúc. Tôi vui vì cô ấy tìm được đúng người nhưng thời gian qua lúc nào cũng nghĩ về cô ấy.
Tôi hối hận lắm chỉ muốn thời gian có thể quay lại để sửa chữa lỗi lầm. Nhưng không kịp nữa rồi. Có lẽ ông trời đang trừng phạt tôi.
Tôi viết ra đây để thú tội của mình và đây cũng là một bài học để chúng ta suy ngẫm. Thật lòng tôi mong mọi người hãy trân trọng người trước mặt. Đừng bao giờ từ bỏ một cô gái dành cả tuổi trẻ để yêu thương và hy sinh cho chúng ta. Cô ấy chỉ có một, đánh mất rồi cả đời cũng không tìm lại được đâu."
Chia sẻ của nam thanh niên nhận được phản hồi của nhiều người, đa phần ý kiến cho rằng anh xứng đáng nhận được điều này.
"Khi người con gái hết giới hạn chịu đựng, yêu nhau 7 năm chắc cô ấy thừa biết rằng bạn có tình cảm với người mới, đồng ý chia tay qua câu nói hờ hững đó thôi. Chứ thực ra bên trong cô ấy hết tình cảm với bạn ngay cái lúc mà bạn thay lòng rồi. 30 phút chờ đợi là cố gắng níu kéo, cứu vãn lắm rồi, nhưng bạn không biết đó lại là cơ hội cuối cùng", tài khoản Hồng Hạnh bình luận.
"Khi không có mối tình nào tốt hơn thì việc đầu tiên là nghĩ đến người yêu cũ. Thật may cho cô gái đó vì không phải yêu bạn nữa. Cái giá phải trả của bạn đó!", bạn Nguyễn Phương Anh bày tỏ quan điểm.
"Nhiều lúc vì yêu, vì thương nên người ta không muốn đòi hỏi. Thử nghĩ 7 năm qua bạn đã làm đc gì cho cô ấy nở mày nở mặt với bạn bè với mọi người chưa? Đánh đổi cả thanh xuân, phần cũng muốn tiết kiệm cho bạn. Thiết nghĩ, cô ấy thật có phước khi không được bạn níu giữ", tài khoản Nam Phương Trần cho hay.
Một tài khoản khác cho rằng đây không chỉ là bài học của bạn trai trong câu chuyện, mà cũng là điều nhiều người cần lưu ý trong tình cảm. "Điều gì gắn bó với mình trong thời gian lâu dài như vậy thì hãy trân trọng, đừng vì nhất thời để hối hận mãi mãi".
Theo Hạ Vũ/VTC News