Tát vợ giữa bữa cơm, chồng day dứt vì phản ứng của hai con

Google News

Thấy bố tát mẹ, con bé con oà khóc còn thằng lớn thì đập tan bát ăn cơm rồi lao lên phòng sập cửa. Bữa cơm bỏ dở giữa chừng.

Vợ chồng tôi cưới nhau 15 năm, chúng tôi có hai con. Con trai lớn 14 tuổi, con gái 5 tuổi. Tôi làm kỹ sư cơ khí còn vợ tôi là kế toán cho một Công ty công ích của thành phố. Cuộc sống của chúng tôi trôi qua trong bình yên dù kinh tế cũng không khấm khá là bao. Rất may, nhà ngoại có đất nên chia cho vợ chồng tôi đủ để xây nhà. Tôi biết ơn ông bà ngoại về điều ấy.
Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như gần đây vợ tôi không bắt đầu có biểu hiện “khinh chồng”. Cô ấy không nói thẳng ra nhưng tỏ thái độ ra mặt kèm theo những tiếng bấc tiếng chì “chồng nhà người ta thế này, chồng nhà người ta thế kia…”.
Biết phận mình, tôi cố gắng bù đắp cho các con. Hết giờ làm tôi vội vã đi đón con. Về nhà lại lao vào cơm nước, cho con bé tắm rửa, đưa con lớn đi học thêm để vợ có thời gian sau giờ làm đi tập yoga, khiêu vũ… Cô ấy về thì mâm cơm đã được dọn sẵn. Cứ ngỡ, mình thật tâm với vợ con sẽ nhận được những điều như thế.
Ba tháng nay, Công ty tôi giảm việc, lương anh em bị cắt giảm. Tôi cũng không nằm ngoài số ấy. Vậy là vợ tôi ngày càng xưng xỉa hơn. Tối qua, đang bữa ăn, con trai ngỏ ý muốn xin đi mừng sinh nhật bạn cách xa trung tâm thành phố. Cháu bảo "nhà bạn ấy giàu lắm, mời cả lớp về trang trại riêng ở Ba Vì ăn chơi, tham quan"…
Ngay lập tức vợ tôi hỏi dồn dập: "Bố bạn ấy làm gì mà giỏi thế? Sao bố con chả được bằng 1/10 nhà người ta thế nhỉ! Đấy nhé, Thảo (con gái út) sau này có chọn chồng thì nhớ chọn người biết kiếm tiền…".
Máu trong người tôi sôi lên, không kiềm chế được tôi thẳng tay tát vợ trước sự ngỡ ngàng của cô ấy. Con bé con oà khóc, còn thằng lớn thì đập tan bát ăn cơm rồi lao lên phòng sập cửa. Bữa cơm bỏ dở giữa chừng.
Tôi phải làm sao bây giờ? Liệu tôi có phải ông bố tồi, thằng đàn ông vô tích sự, cục súc hay không?
Nguyễn Trung Dũng (Đông Anh, Hà Nội)
Tat vo giua bua com, chong day dut vi phan ung cua hai con
Ảnh minh họa 

Anh Dũng thân mến!
Chúng tôi rất thông cảm với những ức chế của anh. Gái ham tài, trai ham sắc. Trước nay, người Việt chúng ta đánh giá đàn ông thông qua các công việc mà họ làm được. Người đàn ông có giá trị cao thường là những người tài giỏi. Vì thế, việc anh cảm thấy ức chế là điều có thể hiểu được.
Tuy nhiên, tôi lấy làm tiếc là anh đã không tâm sự với vợ tất cả những suy nghĩ của mình. Vợ chồng là những người bạn cùng song hành với nhau trong suốt cuộc đời. Là người sống gần mình, gắn bó với mình, cùng chung một mái nhà, một thời gian biểu hàng ngày, một bữa cơm và giấc ngủ, anh cần giải thích để chị nhà hiểu rõ từng vấn đề mà anh gặp phải.
Hai vợ chồng anh đã không có tiếng nói chung. Chị nhà thì nghĩ chồng mình lười biếng, ỉ lại nên nghĩ cách đánh động để anh chăm chút công việc hơn. Anh thì nghĩ bù đắp cho vợ bằng các công việc gia đình. Không hiểu nhau là nguyên nhân của sự việc đáng tiếc vừa qua.
Trước hết, sự việc xảy ra khiến con anh cảm thấy bố là hung thần độc ác, đánh vợ trong bữa cơm. Là người gần gũi và là chỗ dựa tinh thần lớn cho các cháu, anh đã hành xử hung bạo dù chỉ là bột phát khiến cho các cháu quá hoảng sợ và hoang mang. Vợ anh càng có lý do nghĩ anh là tồi tệ khi đã không kiếm được nhiều tiền còn đánh vợ. Rõ ràng, hành động bột phát của anh đã làm anh mất đi khá nhiều thiện cảm của vợ con.
Giờ là lúc anh cần phải dũng cảm nhận lỗi. Anh cần chia sẻ thật sự cảm giác ức chế và bất lực của mình khi vợ có những đánh giá không hay. Việc xin lỗi nên tiến hành công khai trước mặt cả 2 con. Anh cũng nên tìm kiếm công việc làm thêm nào đó để chị nhà hiểu được sự nỗ lực cố gắng của anh trong mọi việc.
Anh cũng cần góp ý với vợ về những lời nói chưa thật sự thiện chí vừa qua. Những lời chỉ trích sẽ chỉ đem lại các mâu thuẫn và ức chế chứ không giải quyết được điều gì. Nếu hai vợ chồng anh không thể có tiếng nói chung trong việc này, hai anh chị nên đến gặp chuyên gia tư vấn để họ giúp tháo gỡ các khúc mắc.
Chúc anh nhanh chóng giải quyết được vấn đề của mình và chúc gia đình hạnh phúc!
Theo Infonet