Tây Ninh: Hàng chục học sinh ngộ độc khi đi tham quan, nguyên nhân do đâu?

Google News

Bác sĩ Đinh Tấn Phương nhận định các học sinh tại trường THCS Chu Văn An (Tây Ninh) phải nhập viện có thể là do ngộ đôc sau khi ăn xôi gà.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết đến sáng 13/1, đơn vị này đang tiếp nhận điều trị cho khoảng 68 học sinh của trường THCS Chu Văn An (tỉnh Tây Ninh). Trước đó, đoàn học sinh di chuyển từ Tây Ninh đến tham quan tại Công viên Đầm Sen (TP.HCM). Tổng số học sinh là 810 em do công ty du lịch dẫn đoàn.
Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết ngày 12/1, khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận nhiều em học sinh có triệu chứng chóng mặt, nôn ói, đau bụng.
Tay Ninh: Hang chuc hoc sinh ngo doc khi di tham quan, nguyen nhan do dau?
Học sinh nằm theo dõi tích cực tại khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng 1. Ảnh: BSCC. 
Từ 12-18h chiều cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận tổng 68 bệnh nhân. Trong đó, 3 bệnh nhân nôn ói nhiều, phải truyền dịch. Các em còn lại được cho nằm theo dõi tại phòng lưu khoa Cấp cứu. Trong đó, một em bị sốc giảm thể tích, trụy mạch, sau khi truyền dịch, bệnh nhi này được chuyển hồi sức để tiếp tục theo dõi.
Chiều cùng ngày, bệnh viện đã cho xuất viện khoảng hơn 40 học sinh. Đến 21 giờ, sau khi kiểm tra, các bác sĩ tiếp tục cho xuất viện một số em có chuyển biến ổn định. Còn 5-6 bệnh nhi nằm lại theo dõi. Riêng một em học sinh bị sốc giảm thể tích đang được cho nằm tại khoa Tiêu hóa theo dõi thêm.
Trước đó, những học sinh này trước khi di chuyển xuống TP.HCM đã được công ty du lịch phát một phần ăn sáng là xôi gà. Sau khi ăn, đến khoảng 9h30, nhiều học sinh và giáo viên có biểu hiện chóng mặt, nôn ói, đau bụng nhiều nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu tại Bệnh viện quận 11 và Bệnh viện Nhi đồng 1.
Bệnh viện quận 11 cũng tiếp nhận hơn 30 bệnh nhân. Khoảng 1 giờ sau, nhiều bệnh nhân đã được xuất viện.
Theo bác sĩ Phương, nguyên nhân ngộ độc thực phẩm nghĩ nhiều nhất có thể do các em học sinh ăn xôi gà. Do vụ việc xảy ra trên địa bàn TP.HCM, Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố, Trung tâm Y tế quận 11 đã tiến hành lấy mẫu, điều tra nguyên nhân.
Bác sĩ Phương khuyến cáo khi cho trẻ ăn, uống, người lớn phải đảm bảo nguồn gốc thức ăn. Không nên cho trẻ ăn những thực phẩm không qua quản lý chặt chẽ, không đảm bảo vệ sinh.
Nơi nào cung cấp thức ăn số lượng lớn cho tập thể, phải kiểm tra, giám sát chặt chẽ, kiểm soát sức khỏe của người chế biến thức ăn để đảm bảo nguồn thức ăn chất lượng, an toàn nhất.
Theo Bích Huệ/ Zing