TH true MILK lần đầu đưa sữa tươi Việt Nam “xuất ngoại” sang Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Theo Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc, TH MILK là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc  cho phép xuất khẩu sữa tươi vào nước này.

Sáng ngày 22/10/2019, lô sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam chính thức công bố xuất sang thị trường Trung Quốc theo Nghị định thư được ký kết hồi tháng 4/2019 về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.
TH true MILK lan dau dua sua tuoi Viet Nam “xuat ngoai” sang Trung Quoc
Toàn cảnh lễ công bố xuất khẩu lô sữa đầu tiên sang thị trường Trung Quốc 
Chủ trì và đồng chủ trì buổi lễ là Đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, và Ông Hùng Ba, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trung Quốc tại Việt Nam. Tham dự buổi lễ có Đại diện Lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng; Lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội; Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ; Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành có cơ sở sản xuất sữa, chăn nuôi bò sữa gồm: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Sơn La, Nghệ An, Thanh Hóa, Lâm Đồng, TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Tuyên Quang; Lãnh đạo các Bộ Công thương, Ngoại giao, Tổng cục Hải quan, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Trung ương hội Nông dân Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; Hiệp hội sữa Việt Nam cùng các doanh nghiệp ngành sữa.
Lễ công bố xuất khẩu lô sữa đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc đánh dấu một sự kiện quan trọng đối với ngành nông nghiệp Việt Nam trong nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu nông sản.
Đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe
TH MILK JOINT STOCK COMANY (thuộc tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã số để xuất khẩu chính ngạch sữa tươi vào thị trường Trung Quốc sau khi xem xét kỹ lưỡng hồ sơ, năng lực sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm. Sản phẩm sữa xuất khẩu đầu tiên là sữa tươi tiệt trùng nguyên chất và sữa tươi tiệt trùng bổ sung các hương liệu tự nhiên.
Việc TH trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được phía Trung Quốc cấp phép xuất khẩu chính ngạch sữa tươi sang thị trường này đã khẳng định chất lượng sản phẩm của các sản phẩm mang thương hiệu TH true MILK. Bởi từ sau cuộc khủng hoảng sữa nhiễm Melamine năm 2008, để khôi phục niềm tin của người tiêu dùng nội địa Trung Quốc, nước này đã thiết lập những quy định, quy chuẩn về sản xuất, sản phẩm sữa, cũng như các bài kiểm tra an toàn, hệ thống pháp luật quản lý chất lượng sản phẩm sữa được đánh giá là chặt chẽ, nghiêm ngặt nhất thế giới.
Để được cấp phép xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, sản phẩm sữa tươi của bất kỳ quốc gia nào cũng phải tuân thủ, trải qua sự kiểm tra, kiểm định đánh giá toàn diện từ phía các cơ quan chức năng Trung Quốc.
Về việc kiểm định, kiểm tra sự đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu sản phẩm sữa Việt sang Trung Quốc, trong quá trình đàm phán nghị định thư, đoàn thanh tra phía Trung Quốc đã có nhiều chuyến làm việc tại Việt Nam, trong đó đã có chuyến công tác tới trang trại TH ở Nghĩa Đàn, Nghệ An để đánh giá về năng lực quản lý, giám sát, chẩn đoán dịch bệnh đàn bò, an toàn thực phẩm, kiểm dịch động vật, kiểm tra thực tế điều kiện sản xuất của trang trại TH.
Với mô hình trang trại tập trung, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 trong sản xuất và quản trị, khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch, kết hợp tinh hoa của thế giới với trí tuệ Việt, các sản phẩm thương hiệu TH true MILK hoàn toàn đáp ứng các quy chuẩn, quy định khắt khe của thị trường Trung Quốc.
Doanh nghiệp tiên phong
Ngoài việc luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm, về kinh doanh, TH cũng là doanh nghiệp sữa Việt Nam tiên phong mở đường thâm nhập thị trường Trung Quốc.
TH true MILK lan dau dua sua tuoi Viet Nam “xuat ngoai” sang Trung Quoc-Hinh-2
 Các sản phẩm của TH đã lên kệ tại Trung Quốc
Chiến lược phát triển thị trường của TH tại Trung Quốc được thực hiện bài bản với việc mở văn phòng đại diện tại Quảng Châu từ sớm, tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại tại Trung Quốc một cách tích cực, luôn giữ vững tiêu chuẩn chất lượng quốc tế của sản phẩm, đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ thương hiệu TH tại Trung Quốc (đem ra trước),ký kết với đối tác chiến lược là nhà phân phối sản phẩm lớn của Trung Quốc…
Trước thời điểm TH trở thành công ty đầu tiên của Việt Nam được phép xuất khẩu chính ngạch sản phẩm 100% sữa tươi sang thị trường Trung Quốc Theo Nghị định thư ký kết giữa các cơ quan chức năng hai nước, TH đã xuất khẩu chính ngạch nhiều sản phẩm sữa chua, sữa chua uống (có thành phần dưới 80% sữa tươi) sang thị trường này từ năm 2017.
Hiện nay, TH đã có công ty chi nhánh thực hiện việc phân phối sản phẩm tại Quảng Châu, các sản phẩm sữa dưới 80% của TH (các sản phẩm được phép xuất khẩu chính ngạch trước khi Nghị định thư được ký kết) đã “phủ sóng” tại các thành phố cấp 1, cấp 2 của các vùng rộng lớn Hoa đông, Hoa Nam, Hoa Trung của Trung Quốc.
Tháng 4/2019, TH đã ký kết Lễ Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược phát triển thị trường, tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm, nông sản và sữa, các sản phẩm từ sữa tươi, sạch, hữu cơ giữa TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) với đối tác Wuxi Jinqiao International Food City - đơn vị sở hữu Trung tâm đầu mối hàng hóa lớn nhất Trung Quốc. Lễ ký kết có sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo cấp cao các cơ quan quản lý phía Trung Quốc.
TH sẽ cùng Wu xi Jinqiao International Food City phát triển thị trường qua các kênh phân phối phủ sóng toàn bộ các tỉnh thành ở Trung Quốc.
Đặc biệt, hiện nay sản phẩm sữa chua uống tiệt trùng TH đã lên kệ các chuỗi siêu thị Datonghua (70 cửa hàng), Jimalong (100 cửa hàng), Laopodaren (700 của hàng).
Các chuỗi siêu thị nổi tiếng như Walmart (hơn 400 cửa hàng), Shanmu( 23 nhà), Bubugaojia (hơn 300 cửa hàng) đã dàm phán xong, chờ đợi sản phẩm Sữa UHT để lên kệ.
PV