Thái Bình có ca dương tính lần 1 với COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh nhân ở Thái Bình thăm người thân bị ốm và cũng bị nhiễm COVID-19 ở Quảng Nam nên đã chủ động đi xét nghiệm và có kết quả dương tính lần 1.

Sáng 1/8, UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đã có công điện khẩn về việc tập trung triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sau khi phát hiện 1 trường hợp dương tính với COVID-19 lần 1.
Theo đó, qua xét nghiệm lần 1 với 3 trường hợp ở xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà từ Quảng Nam về đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với COVID-19 vào lúc 2h ngày 1/8.
Bệnh nhân dương tính với COVID-19 ở Thái Bình được xác định là ông B.V.N. (61 tuổi, trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) vào Quảng Nam thăm người ốm. Người thân của ông N. tại Quang Nam đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Sau khi biết được thông tin trên, ông N. đã đi xét nghiệm và nhận được kết quả dương tính lần 1 với COVID-19.
Hiện một số người đi cùng và đã tiếp xúc với ông N. trên chuyến xe từ Quảng Nam về Thái Bình đã được theo dõi rất chặt chẽ.
Thai Binh co ca duong tinh lan 1 voi COVID-19
Ảnh minh họa. Truyền hình Thái Bình. 
Cũng theo nội dung trong công điện khẩn, các cơ quan chức năng đang tập trung điều tra, giám sát và quản lý chặt chẽ những người đi, đến từ vùng dịch về địa phương; nghiêm túc thực hiện khai báo y tế, lịch trình đi, về trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu tất cả mọi người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang khi tiếp xúc, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn, không tập trung đông người, đảm bảo khoảng cách 2m khi tiếp xúc với người khác…

Video "Các bệnh viện tại Đà Nẵng ứng phó thế nào trước tình hình dịch bệnh COVID-19?". Nguồn: VTV24.

Theo báo cáo của ngành Y tế tỉnh Thái Bình, tính đến hết ngày 31/7, toàn tỉnh đã rà soát được 2.297 người từ Đà Nẵng về, tất cả đều được cách ly theo đúng quy định. Trong đó có 59 người có biểu hiện của bệnh cúm được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Đã có 53 người có kết quả xét nghiệm âm tính, 6 người khác đang chờ kết quả. Tính đến sáng 1/8, tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang cách ly, theo dõi sức khỏe 46 người, trong đó 33 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19; 13 người khác đang chờ kết quả xét nghiệm.
Thảo Nguyên