Thảm họa thẩm mỹ khiến cặp bạn thân người Phillippines biến dạng khuôn mặt

Google News

(Kiến Thức) - Hai người phụ nữ Philippines đã trải qua 10 năm với khuôn mặt biến dạng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tiêm chất làm đầy, trẻ hóa da mặt ở một thẩm mỹ viện chui.

Alvinia Bermoy Bernadez và Maui Cababao ở Philippines, là một đôi bạn thân thiết cùng hứng chịu thảm họa thẩm mỹ khiến khuôn mặt biến dạng. Gần 10 năm trước, khi Alvinia mới chỉ 18 tuổi và Maui 20 tuổi, họ đã rủ nhau tới một thẩm mỹ viện chui ở thành phố Cabadbara để tiêm chất làm đầy, trẻ hóa da mặt. Cả hai đã đồng ý được tiêm vào cằm và má chất petroleum jelly - loại sáp làm từ xăng dầu với mong muốn trở nên xinh đẹp hơn.
Tham hoa tham my khien cap ban than nguoi Phillippines bien dang khuon mat
Gương mặt Alvinia biến dạng kinh hoàng sau khi thẩm mỹ. 
Kết quả là trong suốt 3 tháng sau khi tiêm chất làm đầy, Alvinia và Maui liên tục chịu những cơn ngứa và đau nhức khắp mặt. Sau đó, họ phải tìm đến các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ có tiếng để được giúp đỡ nhưng đều chỉ nhận lại cái lắc đầu. Hai cô gái trẻ đã trải qua vài ca phẫu thuật thẩm mỹ để chỉnh sửa lại nhưng khuôn mặt biến dạng vẫn không được cải thiện.
Đôi bạn thân chia sẻ rằng họ rất mong muốn được làm phẫu thuật thẩm mỹ sửa lại khuôn mặt trở lại như xưa. Họ đã quá mệt mỏi, thậm chí từng cố tự tử vì không chịu được sự chế nhạo từ những người xung quanh.
Tham hoa tham my khien cap ban than nguoi Phillippines bien dang khuon mat-Hinh-2
Ca tiêm chất làm đầy khiến khuôn mặt Maui sưng vù khó nhìn. 
Alvinia và Maui đã mới thực hiện một ca phẫu thuật thẩm mỹ vào năm ngoái. Đến nay, mặt họ đã đỡ sưng nhưng biến chứng của việc tiêm petroleum jelly từ một thập kỷ trước vẫn còn đó.
Petroleum jelly (sáp từ xăng dầu), là một hỗn hợp hydrocarbon bán rắn. Petroleum jelly nguyên chất không có màu, là nguyên liệu hàng đầu trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da. Lợi thế lớn nhất của chất này là rất rẻ và gần như không bao giờ hết hạn sử dụng, do đó nhiều người thường lạm dụng nó, từ đó sinh ra nhiều biến chứng khủng khiếp.
Hiện nay, petroleum jelly đã bị cấm sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm ở một số quốc gia, trong đó có châu Âu.
Thảo Nguyên (theo Metro)