Thận yếu, đàn ông đừng nên ăn các loại trái cây này

Google News

(Kiến Thức) - Những loại quả như táo, cam, chuối, đu đủ là những loại quả đàn ông yếu thận không nên ăn. Nếu vì quá thèm mà ăn, cũng chỉ nên hạn chế, nếu không bệnh tình sẽ ngày một thêm nặng. 

1. Táo
Táo chứa nhiều vitamin C, sau khi ăn, một phần vitamin C có trong táo sẽ được chuyển hóa thành axit oxalic. Axit oxalic được biết đến là dễ dàng làm tăng nặng tình trạng của những bệnh nhân bị sỏi tiết niệu. Vì vậy, đàn ông yếu thận thi thoảng có thể ăn táo khi thèm, thế nhưng không nên ăn nhiều và nên hạn chế.
Than yeu, dan ong dung nen an cac loai trai cay nay
 
2. Cam
Cam là loại quả tính hàn, vị ngọt ngào được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, những người bị sỏi thận, sỏi đường tiết niệu và sỏi bàng quang không nên ăn. Lý do là bởi cam chứa một lượng lớn vitamin C. Các chất chuyển hóa của nó dễ dàng kết hợp với các ion canxi được chuyển hóa trong cơ thể để tạo thành sỏi, do đó làm nặng thêm bệnh tình.
3. Chuối
Chuối rất giàu dinh dưỡng, ngọt và ngon. Thế nhưng, trong chuối có chứa nhiều natri, có thể khiến những bệnh nhân viêm thận vốn đã hay bị sưng và tăng huyết áp khổ sở hơn.
Thực tế, các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra lời khuyên. Những người bị viêm thận cấp tính, mãn tính và chức năng thận kém không nên ăn chuối, tránh tăng thêm gánh nặng cho thận.
Bên cạnh đó, chuối còn có tác dụng nhuận tràng. Nếu đường tiêu hóa không tốt, cũng không nên hạn chế ăn chuối.
Than yeu, dan ong dung nen an cac loai trai cay nay-Hinh-2
 
4. Đu đủ
Đu đủ là loại quả có tính ôn, khi chín có vị ngọt, thịt mềm, dễ ăn. Nhưng cũng giống như cam, đu đủ chứa rất nhiều vitamin C, mặc dù giúp hệ miễn dịch của cơ thể làm việc tốt hơn nhưng lại tạo nên gánh nặng cho thận. Đặc biệt ở những người thận yếu, có bệnh về đường tiết niệu. Về lâu về dài, nếu ăn đu đủ thường xuyên, sẽ khiến chức năng thận ngày một suy yếu, đường tiết niệu bị ảnh hưởng, có thể viêm tiết niệu, tiểu buốt, nhiễm trùng.
Kiều Dụ (Theo HE)