Thấy mâm cơm tươm tất, chồng “tối sầm mặt” mỉa mai

Google News

“Anh ấy nói khiến em sững sờ. Bố mẹ em sửng sốt. Chẳng hiểu nổi sao vì một mâm cơm mà chồng em lại như thế”, người vợ kể.

Cuộc đời sẽ thế nào nếu như cưới phải một người chồng nhỏ nhen, ích kỷ thậm chí xấu ăn xấu uống, chi ly tính toán đây? Nhiều người vợ đã lên mạng xã hội kể về câu chuyện này.

Sau tất cả, người đàn ông chỉ biết tính toán “đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành” sẽ tự tay khiến hôn nhân của chính họ đi vào ngõ cụt.

Một người vợ lên tiếng kể về chuyện hôn nhân của mình. Ngay lập tức nó trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng. Chuyện như sau:

Em cũng không ngờ mình cưới chồng 2 năm, quen biết rồi yêu đương 5 năm mà cuối cùng vẫn chẳng thể hạnh phúc trong hôn nhân.

Không phải em hay anh ấy có người thứ ba, lý do nói ra chắc hẳn ai cũng thấy buồn cười: chồng quá ki bo.

Thật sự, chồng em là người làm ra tiền nhưng tính nết của anh không chấp nhận nổi. Khi đang yêu anh không như vậy nhưng sau khi cưới về, mọi tính cách xấu đều bộc lộ ra cả.

Thấy mâm cơm tươm tất, chồng tối sầm mặt mỉa mai nhưng tiếng vặn cửa khẽ khàng sau đó lại khiến anh ta run như cầy sấy - Hình 1

Ảnh minh họa.

Chồng em ki bo tiếc tiền trong tất cả mọi hoàn cảnh. Em mua cái gì anh ấy cũng đều tỏ vẻ không vui. Thậm chí mua cho bản thân anh, anh còn tiếc, cơm nước lúc nào cũng bảo qua loa thôi, cần gì cá thịt.

Đôi lúc anh còn khiến em tổn thương khi thấy em mua đồ thì quay sang bĩu môi dè bỉu: ‘Đúng là người không phải kinh tế chính không biết xót’.

Em cũng đi làm, chỉ là thu nhập ít hơn chồng thôi. Anh là người đàn ông, trụ cột của gia đình thì có gì sai cơ chứ.

Chuyện tiêu xài đã thế lời ăn tiếng nói hay suy nghĩ của anh ấy cũng ích kỷ vô cùng. Anh luôn lo lắng em cho tiền đằng ngoại vì gia cảnh nhà em kém hơn hẳn.

Em cho em gái em đang là sinh viên 500 nghìn hay 1 triệu tiêu vặt cũng phải dấm dúi, sợ chồng biết. Thậm chí mua hộp thuốc viêm khớp cho mẹ cũng nơm nớp. Em chẳng biết từ khi nào cuộc sống mình lại trở nên như thế.

Ngày xưa khi đang yêu do kinh tế hai bên chưa có gì xung đột nên đâm ra những tính cách đó của anh em chưa hề được biết. Sau này khi biết thì muộn rồi, đã là vợ chồng.

Thế nhưng em cứ cố gắng mãi với suy nghĩ anh sẽ thay đổi nên cố chịu đựng. Cho đến khi anh ta phản ứng quá đà về một bữa cơm khiến em quyết định đối mặt với việc chia tay.

Hôm đó chồng em vẫn đi làm bình thường. Em hơi mệt nên xin nghỉ làm tại nhà. Một lúc sau bố mẹ em báo lên thành phố đi khám bệnh nên nhắn tin ghé nhà em chơi.

Biết bố mẹ lên nên em cũng cố ý đi chợ, định bụng làm một bữa cơm tươm tất để mời. Em cũng có nhắn tin cho chồng bảo về ăn tối nhưng không báo lý do.

Ai dè bố mẹ em lên lại có bố mẹ chồng đi cùng. Nhà em và nhà chồng gần nhau. Nghe bố mẹ em bảo lên đi khám, bố chồng em vốn có ô tô nên xung phong chở luôn, rủ cả mẹ chồng nữa. Bốn ông bà dự định đi khám sức khỏe luôn một thể rồi vào nhà em.

Thế nhưng bố mẹ chồng dặn dò là đừng báo trước, lên đột ngột xem vợ chồng em ăn ở thế nào. Thế nhưng mẹ em lại sợ con gái để nhà bừa bộn nên bí mật ‘phím’ trước.

Đến nhà mẹ chồng mệt nên lên nhà nằm. Bố chồng em cũng lên tầng 2 theo. Dưới này chỉ có em cùng bố mẹ nấu nướng.

Nấu xong xuôi thì chồng em về. Thấy bố mẹ vợ, anh ấy tỏ ra lạnh nhạt lắm, chào qua loa. Đến khi thấy mâm cơm đầy đủ các món, chồng em bắt đầu sầm mặt. Anh ta bắt đầu nói, đại khái từ chuyện mình làm việc vất vả mà vợ ở nhà lúc nào cũng ăn ăn uống uống, thích gì là ăn, chẳng cần biết đồng tiền kiếm ra khó khăn thế nào.

‘Ăn sang quá nhỉ, thấy có người nhà mình lên bày ra cỗ bàn ê hề quá, bao nhiêu tiền của đổ hết vào nhà ngoại chứ còn gì nữa. Chồng mà không về chắc ba người ăn hết với nhau luôn có đúng không. Sợ thằng này về đúng giờ cơm hay sao mà cũng không thèm báo cụ thể một tiếng’, chồng em nói như vậy đấy lại còn nói rất to.

Thấy mâm cơm tươm tất, chồng tối sầm mặt mỉa mai nhưng tiếng vặn cửa khẽ khàng sau đó lại khiến anh ta run như cầy sấy - Hình 2

Ảnh minh họa.

Anh ấy nói khiến em sững sờ. Bố mẹ em sửng sốt. Chẳng hiểu nổi sao vì một mâm cơm mà chồng em lại như thế.

Lúc đó cửa phòng bố mẹ chồng đang nằm nghỉ mở ra. Thấy bố mẹ, chồng em bắt đầu hoảng hốt. Bố chồng em có vẻ tức giận lắm mắng luôn:

‘Mày nói cái gì đấy, bố không ngờ mày lại như thế. Ông bà thông gia lên con dâu bày mâm cỗ đầy đủ thì sao, vì miếng ăn mà mày vứt hết mặt mũi, chì chiết người ta như thế à? Bố nghe phong thanh chuyện mày đối xử với vợ không ra gì nhưng hôm nay chứng kiến rồi đấy.

Bố mẹ có dạy mày thế không mà bây giờ mày lại biến thành như thế hả con’.

Xong xuôi bố chồng quay sang bố mẹ em xin lỗi hết lời. Mẹ chồng cũng khổ sở tiếp tục mắng. Còn em, em vẫn chưa hết sững sờ, vừa buồn vừa tủi nhục vừa thấy thương bố mẹ quá.

Lúc đó có đủ người em cũng nói luôn:

‘Thật sự con kể ra chuyện này chắc chẳng ai tin nhưng hôm nay bố mẹ đều chứng kiến hết cả. Nên nếu cuộc hôn nhân của con và anh T. không tiếp tục nữa thì xin bố mẹ cũng hiểu cho con’.

Nghe thấy lời bố chồng mắng cùng việc em nói vậy, chồng em luống cuống xin lỗi. Bữa ăn cũng vì vậy mà lạnh ngắt. Lúc đó 6 giờ tối, bố chồng vì quá tức nên ra về với bố mẹ em, em cũng gấp ít đồ rồi đi theo luôn”.

Người phụ nữ này kể thêm rằng cô đã về nhà mẹ sống. Những ngày qua bố mẹ chồng phần vì xấu hổ, phần vì ngại ngùng nên gầy cả người. Chồng cô cũng về quê xin lỗi, xin cơ hội quay đầu nhưng cô chưa quyết”.

Đàn ông nên sống phóng khoáng hơn, đừng bao giờ chỉ vì chuyện cơm nước, ăn uống mà khiến bản thân xấu tính đi như vậy.

Người phụ nữ nếu gặp phải ông chồng như thế cũng đừng ngại ngần nghĩ đến một “vé ly hôn”. Đừng tự mình ép buộc hôn nhân phải khổ sở như thế!

Theo Rena/Vietgiaitri