Thêm 3 người mắc Covid-19 ở Bình Thuận, liên quan bệnh nhân thứ 34

Google News

(Kiến Thức) - Ba bệnh nhân Covid-19 mới tại Bình Thuận có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 34, người trở về từ Mỹ và nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, sau khi bệnh nhân thứ 34 được xác định mắc bệnh COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận đã tiến hành điều tra dịch tễ, khoanh vùng, khử khuẩn và tiến hành cách ly các đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân số 34. Ngày 11/3, trung tâm tiến hành lấy 15 mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.
Kết quả có 3 người dương tính SARS-CoV-2, cụ thể như sau:
Bệnh nhân 36, nữ, 64 tuổi, quê quán Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, giúp việc cho bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.
Bệnh nhân 37, nữ, 37 tuổi, quê quán huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, là nhân viên của bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.
Bệnh nhân 38, nữ, 28 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, là con dâu của bệnh nhân số 34. Người này có biểu sốt, ho, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. 
Them 3 nguoi  mac Covid-19 o Binh Thuan, lien quan benh nhan thu 34
Ảnh minh họa. 
Trước đó, Bộ Y tế cũng công bố bệnh nhân Covid-19 thứ 35 là nhân viên bán hàng tại Siêu thị Điện máy Xanh ở quận Hải Châu, Đà Nẵng.
Khoảng 18 - 19h ngày 04/3/2020, BN35 có tiếp xúc trực tiếp với hai người Anh tại siêu thị Điện máy Xanh (những người này sau được xác định là BN22 và BN23).
6h30 phút ngày 11/3/2020, Viện Pasteur Nha Trang nhận được mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng gửi đến. Kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với SARS-CoV-2.
Trước đó, Bộ Y tế công bố ca bệnh COVID-19 thứ 34 là một phụ nữ Việt Nam 51 tuổi, có thời gian sang Mỹ, có quá cảnh Hàn Quốc cuối tháng 2 vừa qua. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bình Thuận.

Video "Cố tình lây virus Corona có thể bị tử hình". Nguồn: VTC Now.

Như vậy, tới thời điểm này, tổng số ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam là 38 trường hợp, trong đó 16 người đã được điều trị khỏi hoàn toàn. Hiện trong số 38 bệnh nhân đã ghi nhận có 22 người đang điều trị, 9 ca là người Việt Nam, 13 ca là người nước ngoài.
Cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh Covid-19!
Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khủy tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng; hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1m với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Người dân không đi du lịch đến các nước, khu vực đang có dịch Covid-19.

Thảo Nguyên