Thêm thứ này vào nước luộc, đảm bảo thịt lợn ngon ngọt mềm trắng

Google News

Có những cách luộc thịt ngon giòn này thì bất cứ trên cơ thể lợn thì phần nào cũng ngon và hấp dẫn.

Thịt lợn là món ăn rất phổ biến trong gia đình Việt, có chứa nhiều protein, khoáng chất, và rất lợi cho sức khỏe. Thịt lợn được chế biến kết hợp với nhiều món ăn rất thơm ngon như thịt nướng, thịt lợn xào hành tây, thịt lợn rang…
Them thu nay vao nuoc luoc, dam bao thit lon ngon ngot mem trang
Ảnh minh họa. 
Cách chọn thịt ngon
Các bạn cần quan tâm đến khâu chọn thịt sao cho thật tươi ngon để món ăn được đẹp mắt và chất lượng.
Để chọn thịt lợn tươi, các bạn cần lưu ý miếng thịt sẽ có màu sắc đỏ tươi, miếng thịt nhìn còn mới, nếu thịt có màu nhạt hoặc hơi thâm, màng ngoài nhiều, màu sắc không tươi nhợt nhạt thì bạn không lên chọn.
Thịt lợn cũng có sự đàn hồi khi lấy tay ấn vào thịt - nếu như miếng thịt để lại vết lõm khi ấn tay vào thì không lên chọn. Còn ngược lại thịt có sự đàn hồi khi ta ấn vào thịt thì hãy lên chọn miếng thịt này.
Sơ chế thịt
Cho nước vào nồi sao cho mặt nước ngập ngang với mặt thịt, sau đó cho một muỗng canh muối, một muỗng canh giấm rồi đun nước nóng ở nhiệt độ khoảng 180 độ C.
Khi nước vừa sôi cho thịt lợn vào nồi. Đun khoảng 2 phút rồi rửa sạch thịt với nước lạnh.
Lưu ý: Khi cho thịt vào nồi, thấy thịt to và dày, các bạn có thể cắt thành 2 – 3 miếng để khi chín thịt lợn sẽ chín đều hơn.
Cách luộc thịt
Bạn hãy thay nồi nước mới như lúc đầu để nhiệt độ nấu nướng như bình thường và luộc lại thịt một lần nữa.
Sau đó cho thêm hành tím như ở bước đã chuẩn bị để luộc lại thịt một lần nữa.
Tiếp tục thêm một ít muối rồi tiến hành luộc thịt trong khoảng thời gian là 10 phút.
Muốn thịt heo trắng đẹp, không thâm, chị em hãy cho ít muối và vài giọt dấm vào nồi nước. Sau đó, thả miếng thịt vào, đun sôi, để nước sôi khoảng 3 phút rồi vớt thịt ra, đem rửa thịt lại bằng nước ấm cho thật sạch. Sau đó đun sôi một nồi nước khác và bỏ miếng thịt vào luộc cho đến khi chín. Thịt sẽ trắng đẹp, bày ra đĩa vô cùng hấp dẫn.
Làm thịt không bị khô sau khi luộc
Chị em lưu ý, nếu muốn thịt không bị khô sau khi luộc thì khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng. Lúc này, vớt thịt ra. Thịt chỉ nên luộc khi vừa chín tới sẽ ngon và mềm, ngọt chứ không bị khô.
Theo Ngọc Lê/Khỏe & Đẹp