Theo bác sĩ: Để da đẹp lên hàng tuần, chị em nhất định phải kiểm tra xem đã thực hiện đủ 3 bước này chưa

Google News

Hàng tuần, chị em rất dễ quên 3 nhiệm vụ dưới đây, bảo sao da chăm mãi cũng chẳng đẹp lên nổi.

Theo bac si: De da dep len hang tuan, chi em nhat dinh phai kiem tra xem da thuc hien du 3 buoc nay chua
 
Hàng tuần, chị em rất dễ quên 3 nhiệm vụ dưới đây, bảo sao da chăm mãi cũng chẳng đẹp lên nổi
Chị em chúng ta đều biết rằng, chăm sóc làn da luôn bao gồm nhiều bước chứ không chỉ dừng lại ở một hai thao tác đơn giản. Có những bước chăm sóc da sẽ cần phải thực hiện hàng ngày như: làm sạch, thoa kem chống nắng, dưỡng ẩm, bôi serum...; lại có những bước chỉ cần thực hiện hàng tuần là đủ. Tuy nhiên, chính những bước skincare diễn ra một vài lần trong tuần lại là thứ khiến chị em dễ quên nhất, dẫn đến chuyện làn da không nhận được sự chăm sóc đầy đủ, chẳng thể đẹp hơn và có khi còn xấu đi.
Và để chắc chắn, làn da sẽ theo lộ trình đẹp nữa, đẹp mãi thì hàng tuần, chị em nhất định phải kiểm tra xem bản thân đã thực hiện đúng và đủ những bước skincare sau đây chưa nhé!
Làm sạch dụng cụ trang điểm 1 lần/tuần
Một số nàng thường đổ lỗi cho việc trang điểm khiến da họ sần sùi, nổi mụn mà không biết rằng, nguyên nhân có thể đến từ thói quen lười làm sạch các dụng cụ makeup.
Bác sĩ da liễu David Lortscher tại San Diego, nhà sáng lập thương hiệu skincare Curology cho hay: "Makeup với ngón tay hoặc cọ trang điểm bẩn sẽ làm lây lan vi khuẩn, gây kích ứng da và sinh mụn".
Theo bac si: De da dep len hang tuan, chi em nhat dinh phai kiem tra xem da thuc hien du 3 buoc nay chua-Hinh-2
 
Thực tế này dẫn đến một nhiệm vụ, đó là bạn cần làm sạch các dụng cụ makeup như mút hay cọ trang điểm hàng tuần chứ đừng để tàn dư sản phẩm makeup tồn đọng lại cả tháng, thậm chí là cả năm. “Cọ trang điểm dùng để tán kem nền hay những sản phẩm makeup dạng lỏng cần được làm sạch ít nhất 1 lần/tuần để ngăn không cho vi khuẩn tích tụ. Với những loại cọ khác, tôi khuyên bạn nên làm sạch với tần suất 2 tuần/lần”, bác sĩ David Lortscher nhấn mạnh.
Theo bac si: De da dep len hang tuan, chi em nhat dinh phai kiem tra xem da thuc hien du 3 buoc nay chua-Hinh-3
 
Làm sạch dụng cụ trang điểm rất đơn giản, bạn có thể nới lỏng cặn makeup bằng dầu tẩy trang, nước tẩy trang hoặc dầu gội đầu dịu nhẹ, sau đó xả sạch với nước, phơi cho khô ráo là dùng được.
Tẩy da chết 1 – 3 lần tuần
Không có gì phải bàn cãi khi nhận định, tẩy da chết phải là chuyện diễn ra hàng tuần. Việc giải phóng làn da của bạn khỏi tế bào chết tích tụ sẽ tạo điều kiện để da thẩm thấu tốt hơn các dưỡng chất từ sản phẩm skincare; quan trọng không kém, khi các tế bào già cỗi được loại bỏ, làn da của bạn sẽ trở nên mịn mượt, tươi sáng hơn, collagen cũng được kích thích sản sinh để da bạn luôn trẻ khỏe.
Theo bac si: De da dep len hang tuan, chi em nhat dinh phai kiem tra xem da thuc hien du 3 buoc nay chua-Hinh-4
 
Tẩy da chết cũng không nên được thực hiện quá thường xuyên, bạn chỉ cần thao tác này khoảng 1 – 3 lần/tuần là đủ để da được tái sinh. Nếu tẩy tế bào chết quá đà, lớp màng bảo vệ da sẽ bị tổn thương, kết quả là da đẹp chưa thấy đâu mà chỉ thấy mẩn đỏ, sinh mụn, kích ứng trầm trọng và nhanh lão hóa.
Giặt giũ gối và chăn ga 1 – 2 tuần/lần
Những tưởng là chẳng ảnh hưởng gì đến sức khỏe của làn da nhưng gối, ga giường và chăn bẩn chính là những “kẻ tội đồ” khiến da xấu đi. Cụ thể, vi khuẩn tích tụ ở vỏ gối, ga giường và chăn không được giặt giũ thường xuyên sẽ xâm nhập vào da khi bạn đang say giấc ngủ, dẫn đến nhiều vấn đề mà phổ biến nhất chính là mụn. Vì thế, nếu có thời gian thì tốt nhất, bạn hãy làm sạch hoặc thay thế vỏ gối khoảng 1 tuần/lần vì đây là vật dụng tiếp xúc nhiều nhất với da mặt; về phần chăn và ga giường, bạn có thể giặt giũ với tần suất 2 tuần – 3 tuần/lần là ổn.
Theo bac si: De da dep len hang tuan, chi em nhat dinh phai kiem tra xem da thuc hien du 3 buoc nay chua-Hinh-5
 
Theo Báo Dân Sinh