Thịt xào ở quán ăn rất mềm, đầu bếp mách mẹo

Google News

Hóa ra, chỉ cần thêm một nguyên liệu nhà nào cũng có khi ướp cũng khiến thịt xào mềm ngon hơn rất nhiều.

Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc và bổ dưỡng, được hầu hết các gia đình lựa chọn để chế biến thành các món ăn hàng ngày. Một trong những cách nấu đơn giản nhưng hấp dẫn đó là dùng thịt lợn để xào với vài loại rau củ quả. Tuy nhiên nhiều người thắc mắc vì sao thịt lợn xào ở nhà hàng rất mềm ngon còn nấu tại gia lại khô và cứng. Giải đáp thắc mắc này, đầu bếp bật mí, cần thêm một nguyên liệu khi ướp đó chính là nước.

Thông thường khi xào, chúng ta hay sử dụng thịt thăn tuy nhiên đây là loại thịt khá khô, nếu không biết cách sẽ làm nó dai cứng, món ăn mất đi phần hấp dẫn. Do đó, sau khi thái thịt, cần ướp nó với chút muối và nước. Lúc này, thịt sẽ hấp thụ muối và nước. Khi thịt "ngậm" đủ nước rồi đến lúc xào nó sẽ mềm.

Thit xao o quan an rat mem, dau bep mach meo

Sau đó sẽ sử dụng nước tương và rượu nấu ăn để ướp thịt tiếp. Ngoài ra cần thêm dầu ăn, tinh bột, hoặc lòng trắng trứng để giữ độ ẩm cho thịt. Thịt chế biến sẽ không bị dai, cứng mà còn mềm ngon, ngọt cho dù được chiên xào như thế nào.

Chị em hãy tham khảo một cách xào thịt đơn giản nhưng ngon mềm dưới đây:

Chuẩn bị:

- 200g thịt thăn, thái sợi nhỏ, dài khoảng 5cm.

- 1 nắm rau cần tây hoặc mùi tây, 1 nhánh hành lá cắt khúc, 1 lát gừng, 1 quả ớt khô (tùy ý), 1 thìa nước tương, 1 thìa tinh bột hòa với 1 thìa nước, 1 thìa dầu mè, nửa thìa hạt tiêu, muối và bột nêm gà

Cách làm:

- Thịt lợn thái sợi nhỏ, dài khoảng 5cm rồi cho ra bát, thêm nửa thìa muối, khoảng 4 muỗng canh nước (khoảng 60ml), khuấy đều. Ướp khoảng 15 phút, nước sẽ ngấm vào thịt lợn.

Thit xao o quan an rat mem, dau bep mach meo-Hinh-2

- Sau đó, thêm 1 thìa nước tương để tăng hương vị, thêm 1 thìa rượu nấu ăn để loại bỏ mùi tanh thịt, trộn đều để gia vị ngấm đều vào thịt lợn.

Thit xao o quan an rat mem, dau bep mach meo-Hinh-3

- Thêm 1 thìa dầu ăn, trộn đều. Dầu ăn sẽ giúp thịt lợn khóa độ ẩm bên trong giúp thịt xào ngon, mềm hơn.

Thit xao o quan an rat mem, dau bep mach meo-Hinh-4

- Thêm tinh bột nước, trộn đều sao cho tinh bột được bao bọc đều từng miếng thịt lợn để tránh thịt bị cứng.

Thit xao o quan an rat mem, dau bep mach meo-Hinh-5

 Cắt rau mùi tây/cần tây thành các khúc cỡ 5cm. Gừng thái chỉ.

- Thêm một lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo, bật bếp, khi dầu nóng đến 60%, thì thêm hành, gừng, ớt khô vào xào thơm. Sau đó, thêm thịt lợn vào, xào cho đến khi thịt lợn đổi màu.

- Thêm rau mùi tây/cần tây thái khúc, nêm nếm thêm muối, hạt tiêu, bột nêm gà vừa miệng vào, đảo đều. Trước khi cho thịt xào ra khỏi chảo, thêm 1 thìa dầu mè. 

Thit xao o quan an rat mem, dau bep mach meo-Hinh-6

Thịt xào kiểu này vừa ngon lại mềm đảm bảo cả nhà sẽ ưng ý!

Thit xao o quan an rat mem, dau bep mach meo-Hinh-7

Chúc các bạn thành công! 

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam