Thời điểm ăn hoa quả tốt cho sức khoẻ hơn nhân sâm

Google News

Trái cây thường chứa nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất… rất tốt cho cơ thể nhưng bạn nên lựa chọn đúng thời điểm để ăn sẽ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Tăng nguy cơ tiểu đường
Một người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường hoặc suy yếu dung nạp glucose nếu mức đường trong máu nằm trong khoảng 100- 125 mg / dL vào buổi sáng trước khi ăn sáng.
Chẩn đoán tiền tiểu đường có thể đóng vai trò là một cảnh báo để chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh hơn.
Tuy nhiên, bệnh nhân tiểu đường có thể không được dùng thuốc vào thời điểm này để giảm lượng đường trong máu và trái cây chứa nhiều carbohydrate có thể đẩy mức đường trong máu sau bữa ăn sáng của họ rất cao.
Độ axit cao gây bệnh dạ dày
Khi mới ngủ dậy dạ dày của một người thường hoàn toàn trống rỗng nên nếu bạn sử dụng hoa quả trái cây vào thời điểm này sẽ khiến cho thành phần axit cao, ăn một số loại trái cây khi bụng đói có thể gây đau đớn.
Thoi diem an hoa qua tot cho suc khoe hon nhan sam
 Ảnh minh họa.
Các loại hoa quả trái cây có tính axit cao bao gồm cam, chanh, khế, me và bưởi. Một số loại quả mọng cũng có thể có nhiều axit và gây ra các vấn đề về dạ dày khi ăn một mình hoặc với các thực phẩm khác vào buổi sáng cho bữa sáng.
Thời gian nên sử dụng hoa quả
Ăn trái cây giữa các bữa ăn: Với các loại trái cây thì nên ăn trong khoảng cách bữa ăn chính sẽ giúp kích thích tiết nhiều enzym và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Trong thành phần của trái cây có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể hiệu quả hơn với lượng chất xơ và đường đơn dồi dào. Bạn nên ăn trái cây trước hoặc sau 30 phút giữa những bữa ăn.
Ăn trái cây trước và sau khi tập luyện: Khi bạn muốn bổ sung năng lượng cho cơ thể của mình thì cẩn sử dụng hoa quả đúng thời điểm để chất điện giải và năng lượng cần thiết để giúp bạn thực hiện bài tập vất vả. 
Khi bạn sử dụng trái cây sẽ giúp bù đắp lại nguồn năng lượng tiêu hao và giúp bạn giảm đi sự mệt mỏi. Bạn có thể bổ sung các loại trái cây có nhiều chất xơ tự nhiên như chuối, xoài, nho, cam quýt, dứa, lựu và lê sẽ rất tốt cho sức đề kháng của cơ thể.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp