Thời điểm ăn sữa chua tốt gấp nghìn lần nhân sâm

Google News

Buổi tối, dạ dày đã tiêu hóa được một phần thức ăn nên độ pH đạt tiêu chuẩn, là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại.

Vì sao nên ăn sữa chua?
Thoi diem an sua chua tot gap nghin lan nhan sam
Sữa chua cực tốt cho sức khoẻ. 
PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm – Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, theo nghiên cứu cảu viện thì đa số người Việt Nam bẩm sinh đã thiếu men đường ruột beta-galactosidase, nên rất nhiều người không tiêu hóa được lactose trong sữa dẫn đến tình trạng bị đau bụng, tiêu chảy khi uống sữa.
Trong sữa chua có chứa rất nhiều lợi khuẩn Probiotics, chúng có tác dụng chuyển hóa lactose, do đó có thể làm giảm đáng kể những triệu chứng không chấp nhận được lactose của cơ thể. Nếu bạn không uống được sữa thì có thể thay thế bằng sữa chua. Đây cũng là giải pháp cung cấp canxi cho cơ thể một cách hiệu quả, đặc biệt là đối với trẻ đang trong tuổi phát triển. Ngoài ra, các lợi khuẩn Probiotics này còn rất có lợi cho đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh để hấp thu tốt hơn.
Khi ăn sữa chua đều đặn, bạn sẽ có cảm giác thèm ăn, ăn nhiều và ăn ngon miệng hơn, đồng thời có thể chống táo bón. Không chỉ vậy, sữa chua cũng chứa khá đầy dủ các khoáng chất, vi khoáng và các vitamin cần thiết cho cơ thể.
Tùy thuộc vào độ tuổi và sở thích, bạn có thể ăn từ 1 tới 2 hộp sữa chua mỗi ngày. Bạn nên duy trì thói quen này đều đặn để giúp cơ thể có trạng thái tốt nhất. Lưu ý, trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi thì chưa nên cho bé ăn.
Ăn sữa chua lúc nào là tốt nhất?
Nên ăn sữa chua vào buổi tối, trước khi đi ngủ
Sữa chua ăn vào buổi tối sẽ cung cấp được lượng canxi lớn. Thời điểm này, dạ dày đã tiêu hóa được một phần thức ăn nên độ pH đạt tiêu chuẩn, là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại.Nhưng chú ý, sau khi ăn nên tráng miệng vì nếu không, nó sẽ ảnh hưởng tới men răng, làm sâu răng. Đừng để quá đói mới ăn, chú ý ăn khi dạ dày vẫn còn cảm thấy có chứa lượng thức ăn nhất định.
Ăn sữa chua vào buổi chiều là lúc nào
Nhân viên công sở tiếp xúc nhiều với máy tính nên ăn sữa chua vào buổi chiều khi bắt đầu làm việc, sau khi nghỉ trưa. Vì thời điểm này, sữa chua sẽ giúp cho bản giảm căng thẳng, tâm lý thoải mái, khỏe khoắn hơn để làm việc hiệu quả.
Mỗi ngày nên ăn một hộp sữa chua là đầy đủ nhất, không nên ăn quá nhiều.
Theo Hải Đường/Khỏe & Đẹp