Thói quen nguy hiểm vào ban đêm khiến chị em dễ mắc ung thư vú

Google News

Ngoài ung thư da, ung thư vú là loại bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ, theo báo cáo của Hiệp hội Ung thư Mỹ. Nghiên cứu cho thấy hơn 40.000 phụ nữ sẽ chết vì ung thư vú trong năm nay.

Một nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu Đại học Harvard đã chỉ ra rằng những phụ nữ làm việc hoặc sống dưới ánh sáng nhân tạo vào ban đêm có khả năng mắc bệnh ung thư vú cao hơn 14% so với những người khác.
Thoi quen nguy hiem vao ban dem khien chi em de mac ung thu vu
 
Theo nghiên cứu thì nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở những phụ nữ sống hoặc làm việc dưới ánh sáng nhân tạo vào ban đêm càng gia tăng với phụ nữ mãn kinh hoặc những người đã và đang hút thuốc lá.
Các nhà nghiên cứu cho rằng ánh sáng nhân tạo có thể gây rối "đồng hồ sinh học" của bạn bằng cách thay đổi hormone trong cơ thể phụ nữ, làm cho người phụ nữ dễ mắc bệnh ung thư vú hơn.
Cách phòng bệnh ung thư vú
Điều trị ung thư vú có tỷ lệ thành công cao nhất là khi bệnh ung thư được phát hiện ở giai đoạn đầu. Phát hiện bệnh ung thư vú sớm rất quan trọng. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, phụ nữ nên siêu âm tuyến vú hàng năm bắt đầu từ tuổi 45.
Thói quen nguy hiểm vào ban đêm khiến chị em dễ mắc bệnh ung thư vú
Những triệu chứng bất thường ở vú mà chị em cần lưu ý:
- Có khối u ở vú, nách, cổ
- Da ở vùng vú chuyển sang màu đỏ
- Có chất lỏng bất thường chảy ra từ vú
- Có dấu hiệu sưng
- Đau ở vú hoặc núm vú
Theo Quỳnh Trang/Em Đẹp