Thức đêm liên tục để ôn thi cậu bé mắc bệnh viêm não cực hiểm

Google News

Một cậu bé 13 tuổi ở thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện vì bị viêm não nghiêm trọng sau khi cố gắng thức khuya để hoàn thành 8 bộ bài thi.

Theo Sin Chew Daily, cậu bé thường thức khuya để học vì lo lắng cho kỳ thi cuối kỳ sắp tới. Buổi sáng sau khi thức khuya ôn bài, cha mẹ cậu bé thấy con có biểu hiện lạ thường khi liên tục la hét gọi tên một ai đó dù thực tế không có ai đứng xung quanh.
Nhận thấy điều bất thường ở con trai, gia đình đã mau chóng đưa cậu bé tới bệnh viện. Khi gặp bác sĩ, đứa trẻ làm việc quá sức được chẩn đoán bị viêm não do thụ thể kháng NMDA nặng.
Thuc dem lien tuc de on thi cau be mac benh viem nao cuc hiem
 
Trang Harvard Health giải thích rằng đây là một loại viêm não (còn được gọi là bệnh tự miễn), xảy ra khi cơ thể bất ngờ tạo ra các kháng thể tấn công nhầm nhầm vào những tế bào não khỏe mạnh. Căn bệnh này thông thường được gây ra bởi nhiễm trùng, nhưng trong một nghiên cứu mới nhất thì nguyên nhân là do căng thẳng kéo dài.
Những người được chẩn đoán mắc bệnh này thường sẽ gặp các triệu chứng như sốt, mệt mỏi và ảo tưởng hoặc nhìn thấy / nghe thấy những thứ không tồn tại (ảo giác).
Bác sĩ nói thêm rằng những triệu chứng trên chỉ xảy ra với những người thường xuyên làm việc quá sức. Do đó, dù làm việc hay học tập thì cũng cần thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Bên cạnh đó, trong lúc nghỉ ngơi nên ăn các loại trái cây và nước ép rau quả tươi để não được bổ sung các chất dinh dưỡng kịp thời.
Theo Thanh Tùng/ Đời sống Pháp luật