Thực phẩm chống rụng và 'bồi bổ' cho tóc luôn dày mượt

Google News

Rụng tóc là vấn đề nan giải đối với nhiều người. Một chế độ ăn với những nhóm thực phẩm tốt cho tóc là gợi ý hoàn hảo vừa chống rụng tóc, vừa giúp nuôi dưỡng mái tóc dày dặn, mượt mà từ sâu bên trong.

Rụng tóc là một trong những vấn đề về tóc thường gặp không chỉ riêng đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu tóc rụng quá nhiều, thường trên 100 sợi mỗi ngày thì có thể đây không còn là chứng rụng tóc sinh lý bình thường và bạn phải đi khám ngay để được tư vấn và điều trị đúng cách.
Để ngăn ngừa việc rụng tóc trở nên nặng hơn, bạn cần phải có những biện pháp điều trị kịp thời. Một trong số những cách giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả đó là bổ sung đầy đủ các chất cho cơ thể. Dưới đây là một số thực phẩm rẻ tiền mà các chuyên gia khuyên bạn nên dùng để cải thiện tình trạng rụng tóc.
Rau chân vịt
Các nghiên cứu cho thấy, phụ nữ bị rụng tóc nhiều có nồng độ sắt và vitamin D2 thấp hơn đáng kể so với nhóm chứng cùng tuổi. Rau chân vịt rất giàu chất sắt và vitamin C, chất hỗ trợ hấp thụ sắt. Do đó, bạn có thể ăn thực phẩm này như một món salad kèm trứng hoặc nấm để cung cấp cho mình những chất dinh dưỡng tốt nhất làm chậm tốc độ rụng tóc.
Trứng
Nhờ cung cấp lưu huỳnh giúp những nang tóc phát triển khỏe mạnh nên trứng gia cầm tươi sạch, đặc biệt là trứng gà là thực phẩm rất tốt trong việc chống rụng tóc. Lưu huỳnh thúc đẩy các nang tóc tăng trưởng bằng cách cải thiện quá trình lưu thông máu quanh da đầu và giảm bớt sự viêm nhiễm, ngăn ngừa rụng tóc.
Quả mọng
Quả mọng thường chứa hàm lượng vitamin C với đặc tính chống oxy hóa mạnh. Cơ thể sử dụng vitamin này để sản xuất collagen giúp tóc chắc khỏe, ngăn ngừa gãy rụng. Hơn nữa, vitamin C cũng giúp cơ thể bạn dễ dàng hấp thụ sắt từ chế độ ăn uống hơn. Ngoài ra, lượng vitamin và những khoáng chất có trong quả cũng rất cần thiết trong việc thúc đẩy quá trình mọc tóc và nuôi dưỡng tóc.
Cá có dầu
Các loại cá béo như cá hồi, cá trích hay cá thu là những loại cá có dầu chứa hàm lượng chất dinh dưỡng tuyệt vời. Chúng chứa hàm lượng Omega-3 dồi dào giúp chống oxy hóa làm giảm tình trạng rụng tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả. Cá béo cũng là nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp vitamin B, D, protein, selen thúc đẩy tóc phát triển.
Khoai lang
Khoai lang là rau ăn củ giàu beta-carotene tuyệt vời. Chính hợp chất này khi vào cơ thể chuyển đổi thành vitamin A giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc và giữ mái tóc chắc khỏe tự nhiên.
Thực phẩm tốt cho tóc tiếp theo phải kể đến là trái bơ – một thứ quả ngon chứa nguồn chất béo lành mạnh đặc biệt tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, chúng còn là nguồn cung cấp vitamin E hỗ trợ quá trình tăng trưởng của tóc.
Hạt lanh
Đây là một loại hạt mới nhưng có hiệu quả ngăn ngừa rụng tóc rất tốt. Hạt lanh giàu chất xơ, omega-3 và sắt. Những chất này giúp chăm sóc da đầu khỏe mạnh, trị rụng tóc và kích thích mọc tóc. Bạn có thể trộn lẫn hạt lanh trong các món salat, bánh hoặc sữa chua.
Cà rốt
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cà rốt là thực phẩm mang lại vẻ rạng rỡ cho da và sự chắc khỏe cho da đầu vì nó có chứa Vitamin A sản xuất chất nhờn, giúp da không bị mất nước và không rụng tóc, không bị khô gãy.
Giá đỗ
Giá đỗ có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho một mái tóc khỏe mạnh như silica và là thực phẩm cực kỳ tốt để ngăn ngừa tóc rụng nhiều bất thường. Cơ thể sử dụng silica để hấp thụ vitamin và khoáng chất, vì vậy ngay cả khi thường xuyên bổ sung vitamin và khoáng chất nhưng nếu cơ thể không có silica thì cũng chẳng thể hấp thụ được chúng. Tóc phát triển từ các nang trong da và cần các chất dinh dưỡng để hình thành các tế bào mới và sản xuất tóc mới.
Hàu
Thuc pham chong rung va 'boi bo' cho toc luon day muot
 
Hàu là loại hải sản giàu giá trị dinh dưỡng và là nguồn thực phẩm tốt nhất cung cấp hàm lượng kẽm dễ hấp thụ. Kẽm là dưỡng chất giúp hỗ trợ chu kỳ phát triển và phục hồi lại mái tóc hư tổn. Việc thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng rụng tóc.
Tôm
Tôm là nguyên liệu phổ biến làm ra những món ăn ngon và giàu dinh dưỡng bạn có thể bổ sung hàng ngày. Chứa nguồn protein, kẽm, sắt và vô số vitamin có lợi cho cơ thể, tôm có khả năng cải thiện chất tóc và giảm rụng tóc hiệu quả.
Đậu nành
Các nghiên cứu từ lâu đã chỉ ra rằng đậu nành là một trong những loại thực phẩm tốt cho tóc với hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Và chính là một trong những nguồn cung cấp spermidine tốt nhất giúp thúc đẩy sự phát triển của mái tóc. Bạn có thể bổ sung đậu nành qua các món ăn hoặc sử dụng chế phẩm của nó như: sữa đậu nành nguyên chất, không chất bảo quản hay mầm đậu nành,... cũng cho kết quả tương đương nhé!
Ngũ cốc
Ngũ cốc cung cấp các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa rất tốt cho da đầu và tóc của bạn. Chúng chứa các vitamin B, E, magiê, phốt pho sắt, kẽm. Chúng cũng chứa cholesterol tự do và các chất béo bão hòa thấp. Các loại ngũ cốc có lợi cho vấn đề rụng tóc.
Sắt và silic tìm thấy trong lúa mỳ, gạo nguyên cám giúp cơ thể hấp thu nhiều khoáng chất và vitamin từ thực phẩm khác. Khi cơ thể có lượng vitamin thiết yếu và khoáng chất phong phú thì rụng tóc không còn là vấn đề với bạn nữa.
Hạt hướng dương
Hạt hướng dương là một trong những loại thực phẩm tốt nhất mà chúng ta có thể lựa chọn để nhận được mái tóc dài mạnh mẽ. Với các chất dinh dưỡng như magiê, protein, kẽm, vitamin E, selen, sắt, kali, đồng, biotin, vitamin B và canxi... tất cả đều hợp tác trong việc cung cấp tóc khỏe mạnh.
Quả quýt
Lượng vitamin C dồi dào có trong quýt giúp nó được liệt vào danh sách thực phẩm rất tốt cho tóc được ưa chuộng. Vitamin C này giúp cơ thể bạn dễ dàng hấp thụ được chất sắt và cải thiện tình trạng tóc rụng, tóc chẻ ngọn. Ngoài quýt thì hàm lượng vitamin C còn có rất nhiều trong cam và bưởi. Không chỉ là thứ quả ngon, bưởi còn có thể chế thành tinh dầu bưởi giúp tóc nhanh dài, giảm khô ngứa, gãy rụng tóc hiệu quả.
Theo QUẢNG AN/Tienphong