Thực phẩm tốt cho dạ dày, ngừa ung thư hiệu quả số 1

Google News

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, ăn loại thực phẩm tốt cho dạ dày dưới đây giúp cân bằng lượng axit trong dạ dày, ngăn ngừa viêm loét và sự phát triển của vi khuẩn HP, lâu dài rất có lợi cho sức khỏe:

Táo

Táo là thực phẩm tốt cho dạ dày. Nó chứa chất xơ không hòa tan, giàu pectin và các enzyme khác giúp giải phóng dạ dày khỏi các thức ăn gây kích thích, khó tiêu. Nếu dạ dày nhạy cảm với các đồ ăn lạ, bạn nên ăn táo thường xuyên hơn.

Nghệ

Dùng nghệ chữa đau dạ dày là bài thuốc dân gian được áp dụng từ lâu đời và lưu truyền cho đến hiện tại. Đặc biệt, thành phần hoạt chất curcumin trong nghệ có khả năng ức chế hoạt động và dần tiêu diệt các chủng vi khuẩn HP gây ra bệnh đau dạ dày, kể cả những chủng vi khuẩn có khả năng kháng thuốc. Từ đó, bạn sẽ ít gặp phải các vấn đề về đường tiêu hóa do vi khuẩn gây ra như đau dạ dày, ợ hơi…

Đây là dược liệu lành tính có nguồn gốc từ tự nhiên nên an toàn, khi sử dụng để điều trị bệnh trong thời gian dài sẽ không gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bí ngô

Bí ngô là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, trong đó chủ yếu là carotene. Loại bí này được coi là một trong những thức ăn tốt nhất cho dạ dày và sức khỏe. Bên cạnh đó, bí ngô có vị ngọt nhưng lại không có hàm lượng đường cao như các loại thực phẩm khác, giúp dạ dày hấp thụ được lượng đường hợp lý.

Thuc pham tot cho da day, ngua ung thu hieu qua so 1

Bí ngô cũng chứa rất nhiều tinh bột và các loại vitamin khác nhau. Chế biến bí ngô thành canh, cháo có tác dụng bôi trơn ruột và làm sạch dạ dày.

Đậu nành

Đậu nành là loại thực phẩm phổ biến và tốt cho sức khỏe. Chúng có thể điều chỉnh các rối loạn nội tiết của cơ thể con người, chống lại ung thư và làm khỏe dạ dày.

Không những vậy, đậu nành rất giàu các nguyên tố chất xơ được dạ dày hòa tan nhanh chóng. Điều này không chỉ giúp cơ thể hấp thụ đầy đủ năng lượng mà còn làm giảm hàm lượng cholesterol. Do đó, để phòng ngừa các bệnh về dạ dày, chúng ta nên bổ sung loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống mỗi ngày.

Quả bơ

Quả bơ chứa hàm lượng cao kali, chất xơ, các loại dầu thân thiện với dạ dày và duy trì hệ tim mạch khỏe mạnh, giúp hệ tiêu hóa làm việc ổn định. Bạn có thể thử một vài lát bơ mỏng trên miếng bánh sandwich thay vì dùng mayo.

Theo Khoevadep