Tiết lộ món ăn sáng vừa bổ vừa ngon mà nhiều người bỏ qua

Google News

Bữa sáng thường xuyên ăn những đồ ăn này sẽ giúp bồi bổ cơ thể hiệu quả:

Thực đơn cho bữa sáng phù hợp
Một ly sữa, 2 lát bánh mỳ nướng mật ong, 2 miếng thịt xông khói chiên, thêm 2 quả trứng chiên.
Một ly sữa tách kem, 3 lát bánh mì sandwich, 1 quả chuối, thêm 50g quả hạch khô.
Một tô cháo bát bảo gồm các nguyên liệu như gạo tẻ, táo đỏ, lạc, câu kỷ tử, 1 quả táo.
Bữa sáng nên ăn nhẹ, dễ tiêu
Nếu ăn nhiều dầu mỡ vào bữa sáng sẽ tạo gánh nặng cho đường tiêu hóa và dễ dẫn đến cholesterol cao. Có người thường thích ăn quẩy rán, bánh rán vào bữa sáng. Tuy nhiên, nếu như không thể từ chối được sự cám dỗ của đồ ăn nhiều dầu mỡ thì chỉ nên một tuần ăn một lần cũng có thể chấp nhận được.
Tiet lo mon an sang vua bo vua ngon ma nhieu nguoi bo qua
Ảnh minh họa. 
Bữa sáng thích hợp với đồ ăn nhẹ, dễ tiêu nhưng dinh dưỡng phải đầy đủ. Bữa sáng là nguồn năng lượng cho cả ngày, khi ăn đồ ăn nhiều dầu, quá ngọt, quá mặn sẽ dễ làm cho bạn cảm thấy nặng nề buồn ngủ.
Nên nếu chọn đồ ăn, thỉnh thoảng bạn nên dùng bánh bao hấp trứng thay cho bánh rán, quẩy rán; cháo khoai lang thay cho khoai tây chiên; chọn một ly sữa hay sữa chua thay cho kem sữa; cháo trắng ăn với dưa chua sẽ giảm gánh nặng cho tiêu hóa, một ngày bắt đầu sẽ đầy phấn chấn.
Bữa sáng nên ăn vào thời gian nào thì thích hợp nhất?
Nghiên cứu y học cho thấy, từ 7h-8h là thời gian thích hợp nhất cho bữa sáng, bởi vì lúc này sự thèm ăn và nhu cầu cần nạp năng lượng qua một đêm là lúc lên cao nhất. Bữa sáng và bữa trưa cách nhau khoảng 4-5 tiếng là tốt nhất. Nếu bữa sáng quá sớm,thì lượng đồ ăn nên tăng thêm hoặc là bữa trưa cũng phải sớm hơn cho tương ứng.
Dưới đây là thực đơn cho bữa sáng, phù hợp với nguyên tắc trên lại nhanh gọn không mất nhiều thời gian, bạn có thể tham khảo.
- 1 ly sữa, 2 lát bánh mì nướng mật ong.
- 2 lát thịt nguội (nếu bạn muốn giảm cân thì có thể thay bằng hoa quả).
- Thêm hai quả trứng chiên trong 5 phút.
Đây là một bữa sáng đầy đủ, cung cấp cho bạn protein cần thiết trong một ngày, lại đầy đủ can xi và dinh dưỡng toàn diện.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp