Tình cũ của chồng xuất hiện giữa đám cưới, cô dâu cao tay khiến ả tái mặt

Google News

Nhìn Liên mặc váy trắng, trang điểm lộng lẫy đến đám cưới, Ngọc đã hiểu ngay ra vấn đề. Cô chuẩn bị tiếp đón tình cũ của chồng một cách “chu đáo” để ngày vui của mình được trọn vẹn.

Ngọc và chồng chỉ quen nhau vỏn vẹn đúng nửa năm rồi quyết định cưới. Tuy nhiên, cô không nghĩ điều đó là vội vàng hay chưa chín chắn. Tùng là người đàn ông tốt, cô đã biết anh từ lâu, cô tin vào đạo đức và cả sự tử tế của anh. Hai người cũng không còn trẻ nên chẳng muốn giùng giằng lâu thêm nữa. Sau hơn 5 tháng yêu nhau, Tùng và Ngọc quyết định về chung một nhà.
Thực ra, trước đó, Tùng từng có một mối tình sâu nặng, yêu tới 7 năm trời. Chuyện đó không cần anh nói thì Ngọc cũng biết. Sống trong cùng một khu phố, cùng trang lứa nên Ngọc biết rõ mối quan hệ của Tùng với Liên. Nhưng quá khứ là quá khứ, cô chưa bao giờ bận tâm về điều đó.
Ngọc yêu thầm Tùng từ khá lâu, khi mà hai người còn là bạn đồng môn. Nhưng thời điểm đó Tùng đã là một cặp với Liên nên cô tuyệt nhiên không ngỏ lời yêu vì không muốn phá vỡ tình bạn này. Tất cả những người quen Tùng đều nói rằng anh không nên yêu một cô gái tráo trở và nhiều thủ đoạn như Liên. Liên là kiểu con gái thực dụng, hám tiền, trong khi đó, Tùng lại quá hiền và thật thà. Những năm tháng Liên chấp nhận ở bên anh cũng chỉ là bởi lợi dụng được tiền bạc từ chàng trai khù khờ ấy.
Tinh cu cua chong xuat hien giua dam cuoi, co dau cao tay khien a tai mat
Những năm tháng Liên chấp nhận ở bên anh cũng chỉ là bởi lợi dụng được tiền bạc từ chàng trai khù khờ ấy. (ảnh minh họa)
Đã quá nhiều lần Liên “cắm sừng” lên đầu Tùng. Cô qua lại với những người đàn ông khác sau lưng anh. Tùng giận lắm nhưng rồi những giọt nước mắt của Liên lại làm anh mủi lòng và tha thứ. Cứ như vậy, chot ới cái ngày Liên nằng nặc đòi bỏ anh để chạy theo một gã lắm tiền khác. Đó là lúc Tùng thức tỉnh và quyết định phải quên đi cô gái dối trá này.
Hơn 2 tháng sau đó, Tùng gặp gỡ và thường xuyên hẹn hò với Ngọc. Tình cảm của họ cũng từ từ nảy sinh. Nửa năm sau, Tùng thông báo cưới trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Rất nhiều bạn bè vẫn nghĩ anh sẽ lấy Liên, cô gái gắn bó bao năm qua… Có đôi lúc Tùng cũng sợ điều đó làm tổn thương Ngọc nhưng cô khá cứng rắn và chủ động trong chuyện này.
Thế rồi, 1 tháng trước khi cưới, Tùng chạy đến tìm Ngọc trong sợ hãi. Anh cúi đầu nhận lỗi, nói trong run rẩy. Tùng kể việc Liên điện thoại cho anh, tìm gặp, nói rằng muốn chào tạm biệt trước khi anh lấy vợ: “Cô ấy làm khó anh, kêu anh nhất định phải đến. Nể tình xưa nghĩa cũ anh cũng đi gặp. Không hiểu sao hôm đó uống xong mấy cốc nước, đầu óc anh quay cuồng, chóng mặt. Sáng hôm sau mở mắt ra thì đã thấy Liên nằm cạnh mình rồi. Anh không nói dối em, anh không hề có ý định phản bội hay cắm sừng em…”.
Nghe chồng sắp cưới nói vậy, Ngọc ban đầu có hơi bất ngờ nhưng rồi cô bình tĩnh lại. Liên là loại con gái thủ đoạn, chắc chắn cô ta đã bày ra trò này vì một âm mưu nào đó. Nếu giờ Ngọc nóng giận, chắc chắn cô sẽ trúng mưu. Ngọc động viên chồng cứ bình tĩnh, cô coi đó như một tai nạn.
Tinh cu cua chong xuat hien giua dam cuoi, co dau cao tay khien a tai mat-Hinh-2
Liên âm mưu gài bẫy Tùng để phá đám cưới của anh. (ảnh minh họa)
Đúng như những gì Ngọc hình dung, ngày cưới, dù cả hai vợ chồng cô đều không mời nhưng Liên xuất hiện, thậm chí còn ăn mặc chẳng khác gì một cô dâu thứ hai. Vừa nhìn thấy Liên, Tùng toát mồ hôi sợ tình cũ gây chuyện. Liên cũng bước tới đĩnh đạc, cầm ly rượu chúc mừng, nói rỉ tai:
- “Chúc mừng em… Nhưng có lẽ em không biết, chị đang mang thai đứa con của chồng em. Giờ hai người định tính sao đây?”.
Ngọc nở một nụ cười tự tin, vỗ nhẹ lên vai Liên rồi nói:
- “Cảm ơn chị đã đến chung vui, ngày cưới của vợ chồng em, chị cứ dùng bữa, ăn tiệc đã. Lát nữa, em mời chị lên sân khấu để tuyên bố chuyện này công khai trước bàn dân 2 họ chị nhé. Em cũng là phận phụ nữ, không ngại nuôi con trẻ, chỉ muốn cho mọi người đều rõ ràng, kẻo tránh sau này người ta lại bảo em ác với con chồng. Nhân tiện, em có gửi cho chị ít ảnh này, chị xem qua có ưng không, nếu ưng tí em cho phát trực tiếp trên máy chiếu cho mọi người cùng xem luôn…”.
Liên cầm chiếc hộp thắt nơ đẹp đẽ, khẽ mở ra. Cô ả sửng sốt khi thấy trong đó là loạt ảnh cô vào nhà nghỉ với một người đàn ông lạ. Ngày giờ, địa điểm cũng được ghi rõ ràng trên đó. Liên toát mồ hôi. Có vẻ như Ngọc đã cho người điều tra và theo dõi hành tung của Liên. Cô đã tính phá đám cưới này, tìm người “chịu trách nhiệm” cho cái thai trong bụng mình nhưng dường như Ngọc cao tay hơn trong vở kịch này.
Tinh cu cua chong xuat hien giua dam cuoi, co dau cao tay khien a tai mat-Hinh-3
Bị Ngọc vạch mặt, Liên lủi thủi đi về trong ê chề. (ảnh minh họa)
Chưa kể, Ngọc còn để lại một dòng nhắn nhủ:
- “Nếu chị còn muốn có cửa để lấy một tấm chồng thì nên lặng lẽ ra về. Còn nếu chị muốn chơi tới cùng, tôi cũng không ngại công khai mọi thứ trong đám cưới này. Chỉ sợ chị mới là người thiệt trong vở kịch lố bịch này mà thôi. Lúc đó, chị chẳng có một cơ hội mà tìm lấy hạnh phúc đâu”.
Liên cầm chiếc hộp, lẳng lặng ra về… Nhìn theo bóng Liên khuất dần, Ngọc cười. Sự bình tĩnh đã giúp cô chiến thắng trong cuộc giành hạnh phúc với cô tình cũ của chồng.
Theo Mai Ngọc/Khampha