TMV Hàn Việt nhận “dao kéo” ngực, mông trái phép: Chủ là BS bệnh viện Chợ Rẫy Phạm Hồ Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Để khách hàng yên tâm mua dịch vụ nâng ngực, nâng mông..., nhân viên Thẩm mỹ viện Việt Hàn "trưng" một name card: “Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Hồ Nam - Chuyên khoa phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ, bệnh viện Chợ Rẫy. Giám đốc điều hành TMV Hàn Việt".

Theo nội dung Kiến Thức phản ánh trong bài viết Thẩm mỹ viện Hàn Việt quảng cáo rầm rộ nâng ngực, mông, vùng kín... trái phép?, dù chưa được Sở Y tế TP HCM phê duyệt danh mục kỹ thuật và xác nhận nội dung quảng cáo Thẩm mỹ viện Hàn Việt vẫn quảng cáo rầm rộ các dịch vụ thẩm mỹ này.
Nhằm cung cấp cho độc giả cái nhìn thực tế về những sai phạm của TMV Hàn Việt, phóng viên Kiến Thức đã đến tìm hiểu tại cơ sở Thẩm mỹ viện Hàn Việt trên đường Pasteure, phường 6, quận 3 (TP HCM). Nằm trên tuyến phố đắc địa bậc nhất Sài Gòn, Thẩm mỹ viện Hàn Việt thu hút sự chú ý của người qua lại với các biển quảng cáo hoành tráng, giới thiệu hàng loạt dịch vụ về phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ. Trong đó có các dịch vụ nâng ngực, nâng mông, hút mỡ bụng, tái tạo màng trinh, thu hẹp cô bé (vùng kín phụ nữ- PV)…
TMV Han Viet nhan “dao keo” nguc, mong trai phep: Chu la BS benh vien Cho Ray Pham Ho Nam?
TMV Hàn Việt thu hút sự chú ý của người qua lại với các biển quảng cáo hoành tráng... 
Sáng 8/11, PV Kiến Thức trong vai khách hàng đến TMV Hàn Việt để tư vấn dịch vụ nâng ngực, nâng mông… cho vợ. Tại đây, một nữ nhân viên đã nhiệt tình tư vấn, đồng thời cho biết “vợ anh may quá vì tháng này TMV khuyến mãi giảm giá các dịch vụ”.
Với dịch vụ nâng ngực, nữ nhân viên này cho biết trước đây giá là hơn 80 triệu đồng, nhưng đang được giảm còn 59,5 triệu đồng; cấy mỡ mông (nâng mông) giá 40 triệu đồng. Còn dịch vụ hút mỡ bụng sẽ bao gồm bụng trên, bụng dưới, hai bên eo có tổng chi phí là 35 triệu đồng.
TMV Han Viet nhan “dao keo” nguc, mong trai phep: Chu la BS benh vien Cho Ray Pham Ho Nam?-Hinh-2
Nhân viên TMV Hàn Việt tư vấn cho khách các dịch vụ, dù cơ sở này chưa được Sở Y tế phê duyệt danh mục kỹ thuật và xác nhận nội dung quảng cáo.
“Khách hàng sẽ được đưa đến một bệnh viện và bác sĩ ở TMV Hàn Việt sẽ trực tiếp thực hiện phẫu thuật”, nữ nhân viên tư vấn không tiết lộ bệnh viện. Nữ nhân viên này còn đưa cho khách hàng (PV) một name card có nội dung: “Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Hồ Nam – Chuyên khoa phẫu thuật Tạo hình – Thẩm mỹ, bệnh viện Chợ Rẫy. Giám đốc điều hành TMV Hàn Việt.
Theo tìm hiểu của PV, ngoài việc quảng cáo dịch vụ nâng ngực, nâng mông, hút mỡ bụng, TMV Hàn Việt còn giới thiệu dịch vụ thu hẹp vùng kín, tái tạo màng trinh mà ít cơ sở thẩn mỹ nào được cấp phép phẫu thuật.
TMV Han Viet nhan “dao keo” nguc, mong trai phep: Chu la BS benh vien Cho Ray Pham Ho Nam?-Hinh-3
Phiếu tư vấn do nhân viên TMV Hàn Việt cung cấp cho PV thể hiện các dịch vụ nâng ngực, mông và hút mỡ bụng. 
Như vậy, TMV Hàn Việt dù mới chỉ được Sở Y tế TP HCM cấp phép phòng khám chuyên khoa giải phẫu thẩm mỹ, chưa được phê duyệt danh mục kỹ thuật và xác nhận nội dung quảng cáo, nhưng TMV Hàn Việt vẫn quảng cáo rầm rộ, thậm chí còn tư vấn trực tiếp cho khách hàng về phẫu thuật thẩm mỹ; mời khách các dịch vụ xâm lấn, phẫu thuật thậm mỹ; quảng cáo các dịch vụ đại phẫu như một bệnh viện thẩm mỹ.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, để được thực hiện hoạt động chuyên môn, các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ cần đáp ứng các Điều kiện về hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và đáp ứng Điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ được quy định tại Điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-CP.
Cụ thể, về điều kiện hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bao gồm: Có quyết định thành lập của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Nhà nước thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư theo quy định của pháp luật đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác. Có giấy phép hoạt động do Bộ trưởng Bộ Y tế, hoặc Giám đốc Sở Y tế cấp.
Điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ được quy định tại Điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-CP gồm các quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự, cung như đăng ký cấp phép hoạt động các dịch vụ chuyên môn cụ thể...

Video: Các cơ sở thẩm mỹ đã qua mặt cơ quan chức năng thế nào? - Nguồn VTV

Với việc bất chấp để quảng cáo rầm rộ các dịch vụ thẩm mỹ, bao gồm cả phẫu thuật thẩm mỹ và các dịch vụ xâm lấn khi chưa được cấp phép, liệu có hay không TMV Hàn Việt coi thường luật pháp, bất chấp tính mạng khách hàng?
Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc này.
Vũ Sơn