TMV Quốc tế Tây Á bị “sờ gáy” vì quảng cáo “láo”?

Google News

(Kiến Thức) -  TMV Quốc tế Tây Á quảng cáo rầm rộ và thực hiện nhiều phương pháp làm đẹp chưa được các cơ quan chức năng cấp phép, sẽ bị xử lý như thế nào?

Thông tin Thẩm mỹ viện Quốc tế Tây Á sai phạm, bị tố quảng cáo và thực hiện một số dịch vụ làm đẹp như chưa được cấp phép như: xóa xăm 100%, cấy tế bào tươi nguyên gốc, truyền collagen làm trắng da…được tờ Pháp Luật Plus đăng tải đang gây xôn xao dư luận. 
Ghi nhận trực tiếp của PV Kiến Thức vào vai khách hàng tại cơ sở Thẩm mỹ viện Quốc tế Tây Á địa chỉ 114, Đại Cồ Việt ngày 13/1/2017, các nhân viên tư vấn của thẩm mỹ viện này vẫn tư vấn về các phương pháp chăm sóc làm đẹp da như làm trắng da, cấy tế bào tươi collagen và phương pháp lăn kim cho khách như bình thường.
Theo khảo sát của Kiến Thức, tính đến thời điểm hiện tại, ngày 18/1/2017 trên website thammyvienquoctetaya.com của Thẩm mỹ viện Quốc tế Tây Á, các dịch vụ được cho là chưa được cấp phép này vẫn đang được quảng cáo công khai rầm rộ.
TMV Quoc te Tay A bi “so gay” vi quang cao “lao”?
 Quảng cáo xóa xăm được đăng tải trên website thẩm mỹ viện Tây Á. Ảnh: Chụp website công ty.
Theo đó, trên website của TMV này ghi rõ, công nghệ Laser Q-Swiched ND Young có thể “xóa vĩnh viễn mực xăm, mày, mắt môi; xóa vĩnh viễn mực xăm hình; xóa vĩnh viễn chàm, bớt bẩm sinh. Phương pháp cấy tế bào tươi nguyên gốc, cấy collagen và Vitamin C vào cơ thể với mục đích làm trắng da ... vẫn được thẩm mỹ viện này quảng cáo đăng tải công khai.
Không chỉ vậy, trên fanpage Facebook của Thẩm mỹ viện này cũng đăng tải quảng quảng cáo và video clip quá trình thực hiện phương pháp làm đẹp truyền trắng với mục đích làm trắng da.
Phương pháp này được quảng cáo "vống" như truyền trắng an toàn bảo vệ sức khỏe, tăng sức đề kháng, chống ung thư, chữa vô sinh... bất chấp luôn cả da đen, nám thâm và tàn nhang. Truyền trắng sẽ mang lại cho bạn làn da trắng sáng, tươi trẻ, hồng hào, căng tràn sức sống.
TMV Quoc te Tay A bi “so gay” vi quang cao “lao”?-Hinh-2
Thông tin quảng cáo "trên trời" về phương pháp truyền trắng trên fanpage thẩm mỹ viện Tây Á. Ảnh: Chụp Facebook. 
Trao đổi với Kiến Thức về việc Thẩm mỹ viện Quốc tế Tây Á có sai phạm hay không, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: "Thẩm mỹ viện Quốc tế Tây Á quảng cáo dịch vụ có nhiều điểm chưa đúng. Hiện tại, Thanh tra Sở chưa có kết luận chính xác nào về sai phạm mà Thẩm mỹ viện Tây Á mắc phải. Tuy nhiên, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân Quận Hai Bà Trưng tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh, quảng cáo của Thẩm mỹ viện Tây ÁNếu quảng cáo sai sẽ yêu cầu gỡ bỏ và xử phạt theo quy định".
TMV Quoc te Tay A bi “so gay” vi quang cao “lao”?-Hinh-3
 Thẩm mỹ viện Quốc tế Tây Á địa chỉ 114, Đại Cồ Việt, Phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ảnh: Thu Nguyên
"Cũng trong ngày hôm qua (17/1), người chịu trách nhiệm quản lý thẩm mỹ viện này cũng đã được yêu cầu lên gặp cơ quan quản lý để làm rõ một số vấn đề liên quan.", ông Nguyễn Việt Cường cho biết thêm.
Việc Thẩm mỹ viện Quốc tế Tây Á sai phạm thế nào, bị xử phạt ra sao? Kiến Thức sẽ thông tin đến bạn đọc nhanh nhất.

Theo Pháp Luật Plus đưa tin: Phương Xóa xăm 100%, cấy tế bào tươi nguyên gốc, truyền collagen làm trắng da hay lăn kim… là những phương pháp làm đẹp đang được quảng cáo rầm rộ và thực hiện tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Tây Á (114, Đại Cồ Việt, Phường Lê Đại Hành, Hà Nội).

Những phương pháp trên không hề được các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. Đại diện Phòng Phòng quản lý hành nghề Y dược Tư nhân thuộc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tại những cơ sở thẩm mỹ viện như Thẩm mỹ viện Quốc tế Tây Á chỉ được phép làm những phương pháp chăm sóc da và không được làm các phương pháp làm đẹp có thể gây chảy máu (phương pháp xóa xăm).

Thu Nguyên