Tôi chết đứng không ngờ trở thành Tuesday, bị cách ly trong hoàn cảnh trớ trêu

Google News

(Kiến Thức) - Ngay khi quyết dứt khoát mối quan hệ bất chính không ngờ tới, tôi lại bị rơi vào thế tình ngay lý gian vì bị phong tỏa 14 ngày trong tòa nhà.

 

Luôn muốn rõ ràng trong mọi mối quan hệ, vì vậy tôi không ngờ đến ngày mình cũng bị rơi vào thế tình ngay lý gian một cách ngu ngốc như vậy. 

Tôi là mẹ đơn thân đã ly hôn nhiều năm. Thanh xuân còn dài, lại ít được yêu thương, tôi như đóa hoa luôn cố gắng vươn mình, chờ đợi môt ai đó xuất hiện nâng niu, yêu thương mình.

Vì vậy khi gặp được anh tôi như đất hạn gặp cơn mưa rào, được tưới tắm trong biết bao yêu thương, lãng mạn. Hoàn cảnh của anh lại cũng là gà trống nuôi con, nên tôi thấy dễ dàng đồng cảm, cũng hy vọng sớm có người sáng tối bên mình.

Tuy nhiên chính vì đều là ông bố bà mẹ đơn thân, chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn để đến được với nhau. Ban ngày thì đi làm, tối về anh lại bận rộn với hai đứa trẻ. Tôi là phụ nữ đã vất vả nên càng thấy thông cảm và thương với cảnh gà trống nuôi con của anh.

Tôi và anh chỉ có thể tranh thủ trò chuyện trong giờ làm việc, hẹn hò nhau trong chốc lát giờ nghỉ trưa hoặc tranh thủ những ngày nghỉ phép, còn buổi tối dường như mặc định dành cho bọn trẻ.

Chúng tôi cũng chưa thể về nhà nhau vì còn nhiều người, hoặc thể hiện tình cảm giữa thanh thiên bạch nhật. Nghĩ tới nghĩ lui, cả hai chọn cách thuê một phòng trọ nhỏ, để thỉnh thoảng có không gian riêng tư.

Thời điểm dịch COVID bùng phát, cơ quan cho phép làm việc ở nhà, chúng tôi có nhiều cơ hội bên nhau hơn. Tôi và anh cùng ngồi làm việc, rồi lại có những phút giây hạnh phúc bên nhau.

Cứ tưởng rằng có một người chia sẻ mọi khó khăn, vui buồn, nương tựa vào nhau như thế là đủ mãn nguyện rồi, tôi như chết đứng khi phát hiện ra sự thật: Anh chưa hề ly hôn.

Đó là trong một lần máy tính của anh hiện ra tin nhắn của vợ hỏi rằng tối mấy giờ về ăn cơm. Bình thường điện thoại của anh đều khóa nên tôi không để tâm tới. Nếu không có dịp ngồi cùng nhau như thế này, có lẽ tôi sẽ còn ngu ngốc tin mọi lời anh nói.

Lúc này anh cũng không giấu diếm tôi được nữa. Tôi cũng nhận ra rất nhiều dấu hiệu có thể cho thấy anh là người vẫn có vợ, chỉ là tôi quá cảm tính và quá tin anh nên mới thành kẻ có mắt như mù. Hóa ra bao lâu nay tôi hay cười khẩy mấy đứa ngốc bị tình yêu làm cho mù quáng, thì giờ tôi còn ngốc hơn tất thảy.

Tôi vẫn run rẩy như chưa thể chấp nhận được sự thật, vậy là mọi việc sẽ phải ngừng lại. Tôi không thể là Con giáp thứ 13 phá hoại hạnh phúc của gia đình khác, dù anh có nói anh và vợ giờ như hai kẻ xa lạ sống chung trong nhà. Tôi vừa muốn tránh xa người đàn ông này ngay lập tức vừa thấy thương anh, và lại muốn kéo dài khoảnh khắc này mãi mãi.

Vì có lẽ chỉ cần quay đi, lần này tôi sẽ mất anh mãi mãi.

Toi chet dung khong ngo tro thanh Tuesday, bi cach ly trong hoan canh tro treu
 Ảnh minh họa

Bỗng có tiếng gõ cửa cắt ngang suy nghĩ của tôi. Tôi từ đau đớn chuyển sang sợ hãi, liệu có ai biết chúng tôi ở đây mà gõ cửa. Tiếng gõ cửa thêm dồn dập. Một người mặc trang phục công an đeo khẩu trang bước vào. Tôi càng thêm sợ hãi, không lẽ mình vừa biết mình phạm tội đã bị phát hiện ngay?

Thế nhưng cái tin tôi nhận được còn choáng váng hơn rất nhiều. Tòa nhà có người dương tính với Covid, vì vậy tất cả sẽ bị cách ly trong 2 tuần. Tai tôi như ù đi, tôi phải làm thế nào bây giờ? Làm sao bố mẹ già của tôi có thể chăm sóc 2 đứa trẻ suốt 2 tuần? Tôi sẽ phải giải thích sao về việc mình bị cách ly ở đây?

Còn anh nữa, anh sẽ phải nói gì với vợ mình? Chắc chắn cô vợ sẽ hỏi địa chỉ để mang đồ qua cho anh? Sẽ ra sao nếu thấy có người phụ nữ khác bên chồng mình? Còn chưa kể nhỡ đâu những hình ảnh của tôi và anh xuất hiện trên báo,  đài? Liệu rằng tôi có trở thành Con giáp thứ 13 bị cả cộng đồng la ó, chửi mắng dù rằng mình đã bị anh lừa dối? Liệu tôi có thể giải thích rằng mình đã quá ngu ngốc để rơi vào thế tình ngay lý gian này?

Túc Mạch (TH)