Tôi có nên đưa người yêu về nhà để cô ấy chứng kiến gia cảnh nghèo khó?

Google News

Tôi không muốn để người yêu về nhà chơi vì lo lắng sẽ mất em. Tôi không biết suy nghĩ của mình có đúng không nhưng ở tuổi 30, tôi cảm thấy chán nản mọi thứ.

Chào chị Hướng Dương,
30 tuổi, tôi vẫn chưa có chút tiền đồ nào, vẫn chỉ là anh chàng nhân viên quèn, lương tháng 6 triệu. Tôi cũng có người yêu nhưng chưa bao giờ đưa em về nhà mình chơi. Bởi tôi lo sợ sẽ bị mất em. Nhà tôi rất nghèo, lại đông anh chị em. Căn nhà hơn 50m2 mà có tới 4 hộ gia đình cùng chen chúc nhau sống. Nhiều đêm nóng bức, các cháu tôi không thể ở trong nhà mà phải ra ngoài cổng, ngoài sân nằm hóng gió. Hay mùa lạnh, mưa ẩm, quần áo treo từ trong ra ngoài nên cảnh tượng căn nhà càng trở nên nhếch nhác, bừa bộn.
Toi co nen dua nguoi yeu ve nha de co ay chung kien gia canh ngheo kho?
 
Tôi là con trai út. Mọi người đều hối thúc tôi lấy vợ nhưng nhìn căn nhà chật chội, nhìn cái giường ngủ nằm chỏng chơ ở phòng khách thì tôi làm sao lấy vợ được đây? Thậm chí tôi còn chẳng dám đưa người yêu về nhà chơi.
Nhiều lần tôi cũng có ý định nhảy việc để tìm kiếm cơ hội thay đổi cuộc sống nhưng tôi lại sợ hụt hẫng và áp lực. Nhưng sống túng thiếu thế này, tôi cũng chán nản và mông lung về tương lai. Trong khi đó, gia đình người yêu tôi thuộc dạng khá giả. Tôi mệt mỏi và lo lắng mỗi khi em đòi về nhà tôi chơi quá. Mong chị cho tôi lời khuyên: "Có nên đưa người yêu về nhà chơi không?". Tôi cảm ơn. (hanhng...@gmail.com)
Chào bạn,
Trước khi trả lời câu hỏi của bạn, Hướng Dương mong bạn có thể nhìn vào tình hình thực tế và tự hỏi:
Liệu bạn có muốn tiếp tục cuộc sống lâu dài với người yêu?
Liệu bạn giấu giếm hoàn cảnh gia đình được cả đời hay không?
Người yêu bạn có tính cách và nhân phẩm như thế nào? Là người ngại khó hay là người bao dung, đáng yêu và nhân hậu, biết chia sẻ cảm thông?
Nếu người yêu chê bạn nghèo mà không tiếp tục thì đó liệu có phải là một cô gái tốt, có đáng để theo đuổi và trân trọng cả đời?
Một khi bạn trả lời được những câu hỏi cơ bản trên, tự khắc bạn sẽ đưa ra được quyết định về việc mình đang phân vân. Trước khi đưa người yêu về nhà, bạn nên dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp và sạch sẽ để tạo ấn tượng tốt với cô ấy.
Về chuyển việc làm, Hướng Dương nghĩ bạn nên cân nhắc vấn đề này. Mức lương 6 triệu có thể đủ để bạn sống một mình nhưng nếu có gia đình, có vợ con thì đây sẽ là một bài toán kinh tế khó khăn. Hẳn bạn cũng không muốn con mình sống trong hoàn cảnh túng thiếu giống mình đã trải qua. Khi chuyển việc, thời gian ban đầu sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng khó khăn, áp lực chính là thử thách để chúng ta trưởng thành, sống có nghị lực và trách nhiệm hơn. Chỉ cần bạn đủ mạnh mẽ và kiên định, có lập trường và năng lực, bạn sẽ vượt qua trở ngại để thành công.
Chúc bạn an yên. Thân gửi.
Theo Tổ Quốc