Tôi không thể quên người cũ dù rất hạnh phúc với chồng

Google News

Tôi yêu chồng, hạnh phúc trong cuộc hôn nhân với anh, nhưng vẫn không thể nào quên được hình bóng người yêu cũ...

 

20 tuổi thì tôi biết yêu, mối tình đầu của tôi là một chàng trai hơn tôi 2 tuổi, anh hát hay và đẹp trai. 4 năm yêu anh, chúng tôi đã có thật nhiều những kỷ niệm đẹp bên nhau, anh không giàu có về tiền bạc, nhưng bù lại mà một trái tim giàu tình yêu thương và một tâm hồn luôn lạc quan, yêu đời.

Toi khong the quen nguoi cu du rat hanh phuc voi chong

Tôi cảm thấy nhớ người yêu cũ (Ảnh minh họa)

Có lẽ, tôi yêu anh cũng bởi chính tâm hồn và sự lạc quan ấy. Tôi đã từng xác định cả đời này sẽ không yêu ai khác ngoài anh, anh cũng từng coi tôi là cả thế giới của mình. Nhưng người ta nói, tình đầu khó thành hiện thực, huống hồ tôi và anh đều là tình đầu của nhau.

Tốt nghiệp đại học xong thì anh vào Nam công tác, xa nhau, rồi tình cảm hai đứa dành cho nhau cũng dần nhạt phai theo thời gian. Khi tôi tốt nghiệp đại học, anh trở về và muốn tôi cùng anh vào Nam lập nghiệp cùng anh, tôi đứng trước sự lựa chọn giữa tình yêu và gia đình. Bản thân tôi lại nhận thấy tình cảm giữa hai đứa không còn như trước nữa, cả từ phía anh và cả từ phía tôi. Nên tôi quyết định dừng lại mối quan hệ này, để giữ mãi hình ảnh đẹp trong lòng nhau.

Sau hơn 1 năm chia tay anh thì tôi có người yêu mới, anh cùng quê với tôi, bố anh là bạn của mẹ tôi. Hai gia đình rất quý nhau và anh cũng rất yêu tôi. Tôi kể cho anh nghe về tình đầu của mình, anh nói anh không quan tâm quá khứ mà chỉ quan tâm đến hiện tại và tương lai của hai đứa sẽ ra sao. Anh cũng nói rằng, tin tôi là một người phụ nữ tuyệt vời, sẽ không bao giờ phản bội anh, sẽ không bao giờ làm điều gì có lỗi với anh, với các con và với bố mẹ mình.

Toi khong the quen nguoi cu du rat hanh phuc voi chong-Hinh-2

Dù sống rất hạnh phúc bên chồng (Ảnh minh họa)

8 năm làm vợ anh, tôi được sống trong tình yêu và sự chiều chuộng của chồng, sự yêu quý của gia đình nhà chồng. Tôi hài lòng với cuộc sống của mình, hài lòng với những gì mình đang có. Tôi cũng rất yêu chồng, không bao giờ có ý định phản bội anh, cũng chưa làm gì để phải cảm thấy có lỗi với anh.

Tôi cũng chưa từng gặp lại người cũ sau 11 năm hai đứa không còn liên lạc với nhau. Tôi cũng không biết cuộc sống của anh bây giờ ra sao, chỉ biết bạn bè nói rằng anh đã lấy vợ và có gia đình. Nhưng hình bóng của người đàn ông ấy thì chưa khi nào tôi có thể quên được.

Có những đêm nằm bên chồng, tôi lại mơ quay lại thời sinh viên và đi chơi cùng người yêu cũ, khi tỉnh dậy tôi thấy có sự nuối tiếc khoảng thời gian đã qua và nhớ người ấy ghê gớm. Tôi sợ cái cảm giác ấy vô cùng, nhưng lại không biết phải làm sao để nó không lặp lại.

 
Theo Quyên Bùi/Baodatviet