Tôi "ngã ngửa" khi biết chồng có quỹ đen lên đến gần tỷ đồng

Google News

Trong lúc tôi đang phải vay ngân hàng mua nhà thì anh lại có quỹ đen để cho em trai vay kinh doanh...

Tôi và chồng đều ngoài 40 tuổi, chúng tôi cưới nhau được gần 20 năm và có hai đứa con. Hai vợ chồng tôi đều có công việc ổn định, với mức thu nhập khá.
Chồng tôi đang làm quản lý cho một doanh nghiệp của Nhật Bản, mỗi tháng cũng gần 50 triệu đồng, còn tôi làm quản lý cho một công ty tư nhân, thu nhập mỗi tháng cũng khoảng 30 triệu đồng.
Từ ngày cưới, hai đứa đã thống nhất công khai thu nhập, từ tiền lương cho đến tất cả các khoản làm thêm, thưởng cũng như vậy. Suốt gần 20 năm sống với anh, tôi đều làm như những gì đã thỏa thuận trước đó, tiền thu nhập hàng tháng được bao nhiêu, chi tiêu bao nhiêu, biếu hai bên bố mẹ bao nhiêu, còn bao nhiêu tôi đều công khai cho chồng biết.
Tôi cũng luôn nghĩ rằng chồng tôi cũng như vậy, vì lương tháng nào gửi vào tài khoản anh cũng nhắn tin cho tôi biết, rồi chi khoản gì, còn khoản gì anh cũng đều nói cho tôi.
Toi
Ảnh minh họa.
Chồng tôi làm cho công ty này được gần 10 năm rồi, anh vẫn nói với tôi rằng, họ trả lương cao hơn mặt bằng chung, 1 năm có 13 tháng lương, nhưng bù lại không có thưởng hay bất cứ một khoản gì khác, tôi tin anh nói và không bao giờ thắc mắc vì chuyện này.
Bản thân tôi từng rất hài lòng với cuộc sống và cách quản lý tài chính của hai vợ chồng. Tôi đã từng hãnh diện với bạn bè vì chồng rất thành thật trong vấn đề thu nhập, không bao giờ biết giấu giếm thu nhập như nhiều ông chồng khác.
Năm ngoái, vì căn nhà đang ở hơi xa trung tâm, để tiện cho công việc và đưa đón các con học hành, chúng tôi cho thuê căn nhà đó và mua thêm một căn nhà gần trung tâm gần 5 tỷ đồng. Thiếu gần 2 tỷ đồng, tôi phải vay ngân hàng với lãi suất cao, hiện lên đến gần 10 phần trăm mỗi năm, tháng nào nguyên tiền lãi cũng phải trả hơn 10 triệu đồng.
Tôi cũng không bao giờ nghĩ chồng lại có khoản quỹ đen nào, vậy mà gần đây tôi được biết anh có khoản quỹ đen lên đến gần tỷ đồng đang cho em trai vay để làm kinh doanh, chú ấy vay được 2 năm rồi, hẹn năm nay sẽ trả nhưng tình hình Covid-19 không làm ăn được nên chưa có trả, và giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn với nhau vì khoản tiền đó.
Tôi không biết khoản tiền ấy từ đâu ra nên hỏi anh, anh nói vài lần vì anh xuất sắc trong công việc nên được thưởng, cộng dồn lại được gần tỷ đồng. Anh không muốn nói với tôi vì em trai anh muốn vay, nên đợi khi nào trả thì sẽ nói, không ngờ chú ấy lại không có trả nên anh, em mới cãi nhau và tôi mới biết chuyện.
Biết chuyện, tôi cảm thấy rất buồn, vì suốt 20 năm qua tôi luôn tin tưởng anh, làm đúng như những gì chúng tôi đã giao ước trước đó là công khai thu nhập. Vậy mà anh đã không làm đúng, mang tiền đi cho em trai vay trong khi chúng tôi còn đang nợ tiền ngân hàng phải trả lãi hàng tháng.
Theo Hoàng Lan / Báo Đất Việt