Tôi sốc khi nghe thấy cuộc đối đáp của hai mẹ con bạn gái mình

Google News

Chứng kiến hành động của người yêu với mẹ cô ấy, tôi hoang mang vô cùng, không hiểu lấy nhau rồi cuộc hôn nhân sẽ đi về đâu?

Tôi và Hoài yêu nhau đến nay được 4 năm rồi, hiện tại tình cảm của hai đứa rất tốt, dự định Tết này chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới.

Trong khi yêu nhau cũng có lúc giận hờn nhưng rồi sau khi nguôi ngoai chúng tôi quay lại với nhau coi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Hoài biết mẹ tôi nằm liệt giường nhiều năm nay không thể đi lại được, nằm một chỗ sẽ rất buồn nên cô ấy thường xuyên qua đọc tin tức trên mạng cho mẹ nghe. Chỉ với hành động nhỏ đó đã khiến mẹ tôi cảm động và quý con dâu tương lai lắm. Sau này Hoài về làm dâu, mẹ tôi sẽ có người để bầu bạn, bố tôi san bớt được chút gánh nặng.

Cho đến một ngày nghe mẹ người yêu bị ốm, tôi qua thăm mà không báo trước. Từ ngoài cổng tôi đã nghe thấy tiếng quát tháo của bạn gái. Tôi rất sốc khi nghe thấy mẹ Hoài nói nhỏ nhẹ từ tốn: "Mẹ choáng đầu không đứng dậy nổi, họng thì đau không nuốt được cơm, nhờ con nấu bát cháo thôi mà sao lại nặng lời với mẹ thế?".

Còn Hoài lớn giọng trả treo bằng những từ cộc lốc thô lỗ khiến tôi choáng váng. Không ngờ những từ khó nghe đó mà Hoài có thể nói ra được. Người yêu nói mẹ muốn ăn tự bò dậy mà nấu, còn cô ấy sẽ đi hẹn hò với bạn vì trễ giờ rồi.

Toi soc khi nghe thay cuoc doi dap cua hai me con ban gai minh

Đến khi chạm mặt tôi ở cửa thì cô ấy thay đổi 360 độ, mặt tươi cười, nói năng nhẹ nhàng khiến tôi kinh ngạc. Không ngờ cô ấy lại là con người sống hai mặt. Khi có tôi, Hoài vội vàng hỏi han sức khỏe mẹ và đi nấu cháo ngay.

Mẹ cô ấy dường như đã đoán biết tôi nghe được cuộc đối thoại giữa hai người nên bà cầm tay tôi mà nói là tính tình cô ấy hơi nóng nảy một chút nhưng tốt tính, sau này tôi từ từ uốn nắn dần.

Phải chăng Hoài luôn thể hiện những gì tốt đẹp nhất khi có mặt tôi, còn sau lưng có thể là một cô gái đáng sợ mà tôi chưa biết. Với mẹ đẻ mà cô ấy còn đối xử tệ thế thì liệu sau này lấy nhau về rồi Hoài có đối tốt với mẹ chồng nằm liệt giường không? Hay lúc đó bộ mặt giả tạo của cô ấy mới bộc lộ? Theo mọi người bây giờ tôi phải làm sao để kiểm chứng được bạn gái mình sẽ là người chăm chỉ tốt tính đây?

Theo Trí Thức Trẻ