Tôi vừa mắng thì đã thấy vợ nước mắt lưng tròng than oán

Google News

Thấy vợ hỗn hào, cãi lời mẹ chồng như chém chả, tôi giận quá nên định dạy cô ấy một bài học. Nào ngờ vợ lại có hành động khiến tôi kinh ngạc đến thế.

Chào Hướng Dương,

Mấy hôm nay không khí trong nhà tôi ngột ngạt lắm. Mẹ và vợ đều xem tôi như "kẻ vô hình". Thậm chí mẹ còn liếc xéo, mắng mỏ mỗi khi không có vợ tôi bên cạnh. Nguyên nhân cũng vì cuộc cãi vã cách đây vài ngày.

Hôm ấy tôi đi nhậu với bạn bè về thì nghe tiếng vợ và mẹ cãi nhau. Mẹ tôi nói một câu thì vợ cũng đáp lại một câu. Thấy vợ hỗn hào, cãi lời mẹ chồng, tôi giận quá nên lên tiếng chê trách và định giảng một bài "dạy vợ" về đạo làm dâu. Không ngờ vợ lại nước mắt cứ chảy ròng ròng.

Toi vua mang thi da thay vo nuoc mat lung trong than oan

Vợ tôi vừa khóc vừa nói hối hận khi lấy phải một gã chồng vô trách nhiệm, chỉ biết bạn bè và nhậu nhẹt như tôi. Con đau con bệnh tôi cũng chẳng biết, chỉ biết quán này quán nọ. Vợ còn chưa nói xong thì tôi đã bị mẹ chỉ tay mắng. Thì ra hôm ấy con tôi sốt, mẹ bảo chườm khăn lạnh nhưng vợ lại chườm khăn ấm. Thế là họ cãi nhau nhưng tất cả cũng vì lo cho con cho cháu chứ mối quan hệ giữa họ vẫn rất tốt. 

Từ hôm đó, mẹ lúc nào cũng đe nẹt tôi. Bà nói nếu tôi không sửa đổi tính tình thì mất vợ như chơi. Tôi đã hoàn thành trách nhiệm với vợ tuần một lần. Lương tháng đưa đủ. Tôi không gái gú hay bài bạc, chỉ thích nhậu thôi. Vợ tôi cũng ích kỉ quá khi cấm đoán chồng. Tôi có nên "vùng" lên một lần để mẹ và vợ biết mình cũng mệt mỏi và chán nản như thế nào không? (leminhnhan...@gmail.com)

Toi vua mang thi da thay vo nuoc mat lung trong than oan-Hinh-2

Chào bạn,

Hướng Dương khẳng định rằng nếu bạn "vùng lên" thì lần này khả năng bạn mất vợ con rất cao. Bởi vợ bạn mới đang trong tình trạng chán chường và mệt  hôn nhân đổ vỡ là điều khó tránh khỏi.

Trong hôn nhân rất cần sự chia sẻ, động viên và tôn trọng nhau. Hướng Dương thấy bạn chưa làm được những điều này. Bạn càng cư xử thiếu suy nghĩ, vợ bạn càng bất mãn và hôn nhân, tình yêu cũng cạn đi từng ngày.

Điều bạn cần làm bây giờ là thay đổi suy nghĩ và hành động. Thay vì dành thời gian đi nhậu, la cà quán xá với bạn bè, bạn nên dành thời gian cho gia đình. Bạn có thể phụ vợ chăm sóc con nhỏ, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn và thường xuyên tâm sự, chia sẻ những khó khăn với cô ấy. Đó cũng là cách hiệu quả để hâm nóng tình cảm vợ chồng. Tuổi thơ của con rất ngắn ngủi, bạn không nên để con trải qua tuổi thơ mà thiếu vắng hình bóng và tình yêu của cha. Hãy tự khơi dậy bản năng và tình cha trong chính mình, đừng để hơi men chôn vùi đi những điều thiêng liêng ấy.

Cuối cùng, Hướng Dương mong bạn sẽ cùng vợ vun vén hạnh phúc để hôn nhân luôn ấm lửa và bền vững. Thân gửi.

Theo Nhipsongviet