Tôi vừa xách đồ bế con ra đầu ngõ thì mẹ chồng hớt hải chạy theo

Google News

Tôi đang chờ taxi đến đón thì giật mình khi thấy mẹ chồng hớt hải chạy theo. Nhìn bộ dạng của bà mà tôi không thể tin nổi.

Chuyện đã xảy ra được mấy hôm mà mỗi khi nghĩ lại tôi vẫn phải tủm tỉm cười. Chuyện có liên quan đến mẹ chồng tôi, xin chia sẻ với chị em.

Hôm đó vợ chồng tôi cãi nhau to vì chồng lén lút mang cho bạn vay 50 triệu mà không hề hỏi qua ý kiến của tôi. Đó là tất cả số tiền hiện tại chúng tôi có trong két, người bạn đó còn vay mà không hẹn ngày trả. Sau khi biết sự việc, tôi không thể bình tĩnh nổi, uất ức và phẫn nộ chất vấn chồng.

Chồng tôi quá nhiệt tình với bạn bè, chính vì lẽ đó mà nhiều khi phải ôm về bản thân không ít thiệt thòi. Tôi với chồng cãi nhau nảy lửa, cuối cùng quá tức giận, anh ấy còn chỉ thẳng tay đuổi tôi đi. Tôi giận chồng vô cùng, đã sai còn không biết nhận lỗi và sửa đổi. Quyết làm căng một lần nên tôi bật dậy thu dọn đồ đạc rồi lếch thếch xách hành lý và cắp con ra đầu ngõ, định bụng gọi taxi đến nhà nghỉ nào đó ở tạm. Bố mẹ tôi ở quê xa nên tôi không thể về với ông bà được ngay mà cũng không muốn ông bà phải lo lắng.

Toi vua xach do be con ra dau ngo thi me chong hot hai chay theo

Tôi đang chờ taxi đến đón thì giật mình khi thấy mẹ chồng hớt hải chạy theo. Nhìn bộ dạng của bà mà tôi không thể tin nổi. Mẹ chồng cũng xách một túi hành lý nặng trịch như thể bà đang định đi đâu xa dài ngày vậy.

“Mày đi đâu cho mẹ đi theo với”, bà vừa thở gấp vừa nói với tôi. Tôi tròn mắt trước câu nói của bà. “Mẹ không ở với thằng D đâu. Rồi mẹ lại phải hầu nó. Ở với mày còn được ăn ngon, mày cũng có người trông cháu cho còn gì!”, mẹ chồng giải thích rõ lý do.

Đến lúc ấy thì tôi đang bực tức lắm cũng phải phì cười. Mẹ chồng tôi lúc nào cũng thế, bạo ăn bạo nói nhưng thực ra là người tốt. Mấy năm qua cũng nhờ có bà chăm sóc con nhỏ giúp vợ chồng tôi. Cuộc sống hàng ngày bà cũng rất thoải mái, dễ tính. Mà yêu cầu của bà chỉ có một điều duy nhất, đó là tôi phải thường xuyên nấu ăn cho bà, bởi tôi nấu ăn khá ngon.

Tôi và mẹ chồng còn chưa chờ được taxi thì chồng tôi đã hộc tốc chạy theo ra. Kết thúc mọi chuyện là chồng xin lỗi vợ, sau này sẽ không tái phạm nữa. Mấy mẹ con, bà cháu và vợ chồng nhà tôi lại dắt díu nhau về. Nghĩ lại đến là buồn cười, cứ như chuyện hài vậy. Nhưng chắc gia đình nào cũng từng có những chuyện kiểu vậy. Tôi cũng cảm thấy rất may mắn khi có được một người mẹ chồng tốt như thế.

Theo Toquoc