Top kem chống nắng chống được nắng cực hiệu quả mà bác sĩ tin dùng

Google News

Cùng tham khảo những loại kem chống nắng dành riêng cho mỗi loại da được bác sĩ da liễu tin dùng theo Byrdie bình chọn:

Top kem chong nang chong duoc nang cuc hieu qua ma bac si tin dung
Kem chống nắng chính là vật bất li thân vào mùa hè. 
Mùa hè đến cùng với ánh nắng và nhiệt độ cao, tạo điều kiện để các tia tử ngoại ảnh hưởng đến làn da. Đây chính là lúc mà kem chống nắng trở thành sản phẩm không thể thiếu. Kem chống nắng được xem như là một “chiếc áo giáp” để bảo vệ làn da khỏi tia UVA, UVB không chỉ gây cháy nắng, nám, lão hóa da mà còn góp phần quan trọng gây ung thư da. Tuy nhiên, một loại kem chống nắng không thể dùng cho tất cả. Đối với từng loại da khác nhau, sở hữu những tính chất và nhu cầu khác nhau sẽ cần đến một loại kem chống nắng riêng biệt.
Cùng tham khảo những loại kem chống nắng dành riêng cho mỗi loại da được bác sĩ da liễu tin dùng do tạp chí Byrdie giới thiệu:
Da nhờn
Da nhờn là loại da có tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ nhất trong các loại da nên lỗ chân lông có phần to hơn, đặc biệt là vào mùa hè. Vì thế da dầu cũng là loại da dễ bị bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn nhất do sự hoạt động quá mức cần thiết của tuyến bã nhờn. Khi lựa chọn các sản phẩm làm đẹp không phù hợp, da dầu sẽ ngay lập tức có phản ứng, đổ nhiều dầu hơn, bí lỗ chân lông, nổi mụn... Tuy vậy, vì là loại da phổ biến của người châu Á nên cách bảo vệ da dầu bằng kem chống nắng lại rất đơn giản, do trên thị trường có vô vàn sự lựa chọn. Quan trọng là bạn hãy tìm những sản phẩm kem chống nắng vật lý, dạng gel, sữa hoặc dạng xịt để thấm nhanh vào da, và chú ý đến chữ "oil free", "no sebum" (không chứa dầu). Đây chính là những sản phẩm kem chống nắng phù hợp với da nhờn.
Top kem chong nang chong duoc nang cuc hieu qua ma bac si tin dung-Hinh-2
La Roche - Posay Anthelios Shaka Fluid SPF50+: Một trong những sản phẩm được bán chạy nhất của thương hiệu La Roche - Posay đình đám, loại kem chống nắng này có chỉ số SPF 50 và có dạng lỏng giúp thấm nhanh vào da, không gây bức bí. 

Top kem chong nang chong duoc nang cuc hieu qua ma bac si tin dung-Hinh-3
Kiehl’s Super Fluid UV Mineral Defense SPF50+: Đặc trưng của các sản phẩm kem chống nắng dành cho da dầu đó chính là được thiết kế dưới dạng "fluid" một dạng tinh chất cô đặc vừa giúp thấm nhanh vào da lại chứa đầy đủ những chất bảo vệ da. Kem chống nắng của Kiehl's rất lỏng, tiệp nhanh vào da và có chứa nước giúp làm mềm da trong mùa hè.

Top kem chong nang chong duoc nang cuc hieu qua ma bac si tin dung-Hinh-4
Kose Sekkisei Sun Protect Essence Milk: Kem chống nắng dạng sữa lỏng của Kose là một trong những loại kem chống nắng tốt nhất cho da dầu bởi sự mỏng nhẹ, khô nhanh, kiềm dầu tốt, không gây nhờn rít. Sản phẩm còn có khả năng chống thấm nước giúp không trôi lớp trang điểm suốt một ngày dài.
Da khô
Trái ngược với da nhờn là da khô. Da khô được hiểu là loại da sản sinh ít dầu hơn mức bình thường dẫn đến tình trạng thiếu hụt lipids mà da cần để duy trì độ ẩm và xây dựng tấm chắn bảo vệ da khỏi các tác nhân từ bên ngoài. Da của phụ nữ thường khô hơn đàn ông và theo thời gian, tuổi tác, da cũng sẽ khô đi. Do da khô dễ bị bong tróc, nứt nẻ và nhanh lão hóa nên khi lựa chọn kem chống nắng, bạn nên chọn những sản phẩm có chứa nhiều chất dưỡng ẩm, vừa chống nắng vừa cấp nước cho da.
Top kem chong nang chong duoc nang cuc hieu qua ma bac si tin dung-Hinh-5
Paula's Choice Resist Skin Restoring Moisturizer: Đây chính xác là một loại kem dưỡng ẩm có chức năng chống nắng, dành riêng cho da khô, với chỉ số SPF lên đến 50. Sản phẩm có kết cấu dạng lotion, hoàn hảo để thấm nhanh vào da. 

Top kem chong nang chong duoc nang cuc hieu qua ma bac si tin dung-Hinh-6
La Roche - Posay Anthelios Melt-In Sunscreen Milk: Thêm một sản phẩm uy tín đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu của Pháp. Melt-In Sunscreen Milk có chất sữa hơi đặc, chứa các thành phần cấp ẩm như glycerin, hyaluronic acid... giúp làm mềm làn da khô bong tróc. Chỉ số chống nắng của sản phẩm cực cao SPF60 giúp bảo vệ da tối đa.

Top kem chong nang chong duoc nang cuc hieu qua ma bac si tin dung-Hinh-7
Dr Dennis Gross Dark Spot Sun Defense: Là loại kem chống nắng thế hệ mới, sản phẩm đến từ nhà Dr Dennis Gross có chỉ số SPF là 50 và chứa các thành phần chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E giúp ngăn ngừa hiện tượng tăng sắc tố, gây lão hóa da. Kem chống nắng cũng không chứa parabens, sulfates giúp hạn chế việc kích ứng da, nổi mụn.

Top kem chong nang chong duoc nang cuc hieu qua ma bac si tin dung-Hinh-8
Neogen Day-Light Sun Protection Sunscreen SPF50 PA+++: Đây là kem chống nắng vật lý duy nhất của Hàn Quốc lọt vào bảng xếp hạng. Sản phẩm chứa glycerin - chất quen thuộc giúp cấp ẩm cho da khô. Sản phẩm dịu nhẹ không gây kích ứng da. 
Da nhạy cảm
Da nhạy cảm là làn da khó chiều nhất trong các loại da. Đây là làn da rất dễ kích ứng khi môi trường thay đổi hoặc sử dụng mỹ phẩm lạ. Khi đó làn da sẽ ngay lập tức "lên tiếng" bằng việc mẩn ngứa, nổi đỏ, căng da, thậm chí là sưng nổi mề đay... Nếu sở hữu một làn da nhạy cảm bạn nên tránh xa các chất như cồn, hương liệu, silicone, oxybenzone, PABA... hãy nói không với kem chống nắng hóa học. Bạn chỉ nên lựa chọn những loại kem chống nắng vật lý - vốn là loại chứa ít thành phần gây kích ứng.
Top kem chong nang chong duoc nang cuc hieu qua ma bac si tin dung-Hinh-9
Shiseido Ultimate Sun Protection Lotion Broad Spectrum SPF50+: Sản phẩm đến từ thương hiệu Shiseido của Nhật với dạng sữa lỏng, thấm nhanh vào da. Kem chống nắng có chỉ số SPF50 chứa vitamin C giúp dưỡng da và không có dầu, cồn hay hương liệu, an toàn cho làn da châu Á. 

Top kem chong nang chong duoc nang cuc hieu qua ma bac si tin dung-Hinh-10
Neutrogena Sensitive Skin Sunscreen Lotion SPF60+: Một sản phẩm hợp túi tiền của thương hiệu bình dân đến từ Mỹ - Neutrogena. Đây là sản phẩm được sản xuất riêng cho da nhạy cảm, không chứa dầu, không chứa PABA giúp hạn chế kích ứng đến mức tối đa. 

Top kem chong nang chong duoc nang cuc hieu qua ma bac si tin dung-Hinh-11
EltaMD UV Clear Broad-Spectrum SPF46: Là một sản phẩm làm nên tên tuổi của hãng EltaMD và từng đoạt giải thưởng Elle, đây chính xác là loại kem chống nắng lai giữa vật lý và hóa học. Điểm đặc biệt của sản phẩm là có tới 5% niacinamide giúp giảm thâm nám, ngừa mụn. Ngoài ra còn có HA và vitamin E ngăn ngừa lão hóa, cấp ẩm cho da.

Theo Thảo Ly/Dân Việt