Top những thẩm mỹ viện tai tiếng nhất năm 2018

Google News

(Kiến Thức) - Trong năm qua, không ít thẩm mỹ viện tai tiếng bị Sở Y tế "sờ gáy" do quảng cáo sai phép hay nhiều lần bị khách hàng tố lừa đảo trắng trợn...

Thẩm mỹ viện Như Hoa bị phạt vì quảng cáo sai phép
Sau khi tiến hành thanh kiểm tra tình hình hoạt động thực tế của Thẩm mỹ viện Như Hoa (Địa chỉ số 24 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội do Bác sỹ Trần Quốc Hùng phụ trách chuyên môn), ngày 4/10/2018, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính số 404 đối với cơ sở này.
Top nhung tham my vien tai tieng nhat nam 2018
Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Như Hoa có địa chỉ tại số 24 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Pháp Luật Net.
Cụ thể, thẩm mỹ viện tai tiếng này đã quảng cáo vượt mức cho phép, quảng cáo trên website, tờ rơi...quảng cáo hàng loạt các dịch vụ thẩm mỹ trái phép như tiêm huyết tương PRP, cấy mỡ baby face, điều trị nám da…cùng với những lời bay bướm để thu hút sự chú ý và đánh vào lòng tin của người dân như: "Thẩm mỹ Như Hoa là nơi đã chắp cánh giấc mơ “lột xác”; hay "Rất nhiều khách hàng đã thật sự “lột xác” với diện mạo mới xinh đẹp, hoàn hảo"... Trong khi đây là những dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ phức tạp, cơ quan y tế chưa cấp phép cho đơn vị phẫu thuật thẩm mỹ này.
Với hành vi quảng cáo vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp trong giấy phép hoạt động, Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ Như Hoa bị phạt số tiền 12,5 triệu đồng. Cùng với việc xử phạt, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu cơ sở này khắc phục hậu quả bằng việc buộc tháo gỡ nội dung quảng cáo dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ trên website và các trang mạng xã hội mà không được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Top nhung tham my vien tai tieng nhat nam 2018-Hinh-2
 đây là hình ảnh bầu ngực của một nữ khách mới thực hiện dịch vụ nâng ngực sau 1 ngày, bằng túi độn economics, size 320... Ảnh cắt từ clip.
Quảng cáo “bốc giời”, Thẩm mỹ Dr. Khải bị phạt gần 70 triệu đồng
Ngày 18/7, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, UBND TP vừa ra quyết định xử phạt Cơ sở Thẩm mỹ Clinic & Spa Dr. Khải (gọi tắt là Thẩm mỹ Dr. Khải), địa chỉ tạ 381 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP HCM do bác sĩ Đỗ Quang Khải chịu trách nhiệm chuyên môn cho 5 sai phạm trong hoạt động hành nghề.
Top nhung tham my vien tai tieng nhat nam 2018-Hinh-3
Một ca chăm sóc sắc đẹp tại cơ sở thẩm mỹ Dr Khải. Ảnh: Một thế giới. 
Cụ thể, bên cạnh quảng cáo không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động, Thanh tra Sở Y tế còn phát hiện Thẩm mỹ Dr. Khải lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ thông tin bệnh nhân trong hồ sơ, bệnh án; Không lập hồ sơ bệnh án theo quy định của pháp luật; Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động và cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.
Với những hành vi vi phạm trên, UBND TP.HCM quyết định xử phạt Thẩm mỹ Dr. Khải số tiền 66.200.000 đồng.
Thông tin trên Một thế giới cho biết, trong thời gian qua Cơ sở Thẩm mỹ Clinic & Spa Dr. Khải đã bị nhiều người tố cáo đánh lừa họ bằng những quảng cáo sai sự thật. Trong đó, ông Khải chỉ là bác sĩ chuyên khoa 1 về phẫu thuật thẩm mỹ được đào tạo tại Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP HCM) nhưng lại quảng cáo vống lên ông là bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, từng tốt nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ tại Đại học Tennessee danh tiếng ở Mỹ trực tiếp thực hiện.
Thảo Nguyên (TH)