Tốt nhất đừng bao giờ lấy một cô gái đanh đá gớm ghê làm vợ

Google News

Cả đời phải sống với một người đàn bà nóng nảy hung dữ quản chồng như quản con thì chẳng còn gì để nói. Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời. Tốt nhất đừng bao giờ lấy một cô gái đanh đá gớm ghê làm vợ.

Đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân, các cô gái có biết bao nhiêu tiêu chí để chọn một đức lang quân. Riêng với cánh nam giới thì sao?
Hồi còn trẻ, chị Thanh Hương là cô gái rất xinh đẹp. Chị học đại học ngành kế toán, ra trường vào làm ngay phòng kế toán một công ty giày liên doanh lớn nhất nhì Hải Phòng.
Xinh đẹp, công việc ổn định, ban đầu cũng có khối anh muốn trồng cây si ở ngõ nhà chị. Thế nhưng ai đến cũng chỉ được "ba bẩy hai mốt ngày" là họ một đi không trở lại. Người yêu chị lâu nhất cũng chỉ được vài tháng rồi thôi. Ngoài ba mươi chị lấy chồng. Mọi người cứ eo xèo bàn tán do chị gớm ghê quá, yêu ai cũng bắt vành bắt vẻ người ta.
Chuyện ấy chẳng biết thực hư thế nào nhưng giờ anh chồng mãi Hưng Yên do bà cô mối mai cũng đến khổ với chị. Ở nhà chị luôn bẻ vè bẻ méo, bắt khoan bắt nhặt anh. Phải cái tội anh vừa hiền lành vừa biết điều nên chị càng lấn tới.
Mới đây chị nghe phong thanh anh và cô bạn đồng nghiệp thân thiết nhau lắm. Chưa bắt được tay day được trán, chỉ vài cái tin nhắn của anh và cô kia vu vơ nhắn qua nhắn lại, chị về nhà đập đồ đạc gào khóc chửi bới. Anh xót của xông vào can chị, chị lấy gậy sắt đập anh te tua.
Trong lúc trà dư tửu hậu cánh đàn ông thường nói đùa với nhau. Vợ xấu một tý có thể thẩm mỹ, vợ mập một tý có thể tập thể thao giảm cân, nhưng vợ hung dữ thì chỉ có gọi là hết thuốc chữa. Cả đời phải sống với một người đàn bà nóng nảy hung dữ quản chồng như quản con thì chẳng còn gì để nói. Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời. Tốt nhất đừng bao giờ lấy một cô gái đanh đá gớm ghê làm vợ.
Chị Thanh Mai là phụ nữ bình thường, kể ra chị cũng có đôi phần kém xinh. Nhưng bù lại tính nết chị hài hoà dễ chịu. Ở cơ quan ai ai cũng yêu quí chị. Chị luôn đề cao và tôn trọng mọi người xung quanh. Mỗi vấn đề đều được chị nhìn nhận và giải quyết một cách thấu tình đạt lý.
Ở nhà chị là một người vợ chỉn chu, một người mẹ bao dung và thông tuệ. Không khí gia đình chị lúc nào cũng vui vẻ bởi tính chị lạc quan và ôn hòa. Một người vợ, người mẹ hiền hoà luôn là điểm tựa vững chãi cho chồng con phát triển. Chồng chị công tác rất thuận lợi, các con hiếu thuận chăm ngoan.
Tot nhat dung bao gio lay mot co gai danh da gom ghe lam vo
 Chẳng phải vô cớ mà tiền nhân đúc kết: Vợ hiền hòa, nhà hướng nam
Chẳng phải vô cớ mà tiền nhân đúc kết: Vợ hiền hòa, nhà hướng nam. Trong tứ hướng thì hướng nam là hướng mát mẻ nhất. Một ngôi nhà hướng nam bao giờ cũng đón gió, hưởng mát mẻ dễ chịu và không bị ánh nắng gắt gao của mặt trời rọi vào khi chiều xuống. Lấy được một cô vợ hiền hòa biết nhu, biết cương khi hữu sự cô ấy sẽ biến hung thành cát. Một người đàn bà tính nết hiền hòa đôn hậu thì gia đạo sẽ khang thái.
Chị NT, mẹ của bé Ngọc Mai là một bà mẹ ghê gớm. Bọn trẻ trong khu phố tôi mùa hè thường tụ tập chơi cùng nhau trong sân nhà văn hóa. Nói chung các bé hiếu động khi chạy nhảy vui đùa thường xảy ra việc va vào nhau ngã là chuyện bình thường. Nhưng nếu Ngọc Mai bị ngã hoặc trầy xước, lập tức chị TN truy tận tung tận tích các bé gây ra rồi la mắng, chửi bới.
Ở nhà đối với họ hàng nội ngoại và hàng xóm chỉ cần chị không bằng lòng điều gì là nói mất mặn mất nhạt. Bà mẹ chồng chị than phiền từ ngày chị về làm dâu, bà con họ hàng lối xóm chẳng mấy ai muốn qua nhà bà. Đúng là dâu dữ mất láng giềng chẳng có sai.
Tot nhat dung bao gio lay mot co gai danh da gom ghe lam vo-Hinh-2
 Đàn bà khi chọn chồng, họ muốn tìm nhiều thứ: đẹp trai, lịch thiệp, tài giỏi, hài hước, mạnh mẽ, ga lăng, nhưng đàn ông thường chọn sự hiền hòa.
Trong một gia đình, người đàn ông vững vàng làm trụ cột nhưng người đàn bà lại phải nhu hòa mềm mại thì gia đạo mới ấm êm hạnh phúc. Tính tình và cách cư xử của người đàn bà ảnh hưởng rất lớn đến sự hưng thịnh của một gia đình. Gia đình có thuận hoà êm ấm thì con cái mới học hành tấn tới, làm ăn mới trôi chảy hanh thông và phát triển được.
Các cụ dạy “hòa khí sinh tài” là thế. Đàn bà khi chọn chồng, họ muốn tìm nhiều thứ: đẹp trai, lịch thiệp, tài giỏi, hài hước, mạnh mẽ, ga lăng... nhưng đàn ông thường chọn sự hiền hòa.
Theo Nguyễn Loan/Thế giới tiếp thị