TP HCM: Không ai nhiễm bệnh bạch hầu từ ca mắc mới đây

Google News

Sau khi phát hiện nam học viên 20 tuổi mắc bệnh bạch hầu, ngoài cách ly 16 người liên quan, Bệnh viện Quân y 175 đã phun thuốc khử khuẩn các khoa, phòng mà bệnh nhân đến khám và cho 42 nhân viên y tế tiếp xúc gần uống thuốc dự phòng lây nhiễm. 

Liên quan một bệnh nhân 20 tuổi mắc bệnh bạch hầu tại TP HCM, Bệnh viện Quân y 175 xác nhận đây là một học viên. Toàn bộ những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này trong đơn vị đã được khoanh vùng, cô lập, điều tra. Riêng 42 nhân viên y tế của bệnh viện tiếp xúc gần với bệnh nhân này đã được uống thuốc dự phòng lây nhiễm.
TP HCM: Khong ai nhiem benh bach hau tu ca mac moi day
Nơi điều trị ca bạch hầu quân nhân 20 tuổi.
Theo đại tá, TS-BS Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, sau khi phát hiện nam học viên 20 tuổi mắc bệnh bạch hầu, ngoài cách ly 16 người liên quan, bệnh viện đã tiến hành phòng dịch, phun thuốc khử khuẩn các khoa, phòng mà bệnh nhân đến khám.

Trung tá - bác sĩ Phan Bá Hiếu, phụ trách Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Quân y 175, cho biết trong quá trình điều trị bệnh nhân nêu trên, các bác sĩ đã sử dụng kháng sinh kết hợp với huyết thanh kháng độc tố bạch hầu. 

Nguồn huyết thanh kháng độc tố bạch hầu ở TP HCM và các tỉnh phía Nam rất khan hiếm. Bệnh viện Quân y 175 đã mua được 10 liều từ một đơn vị ngoài Bắc vừa nhập về.

Sau 7 ngày điều trị, bệnh nhân nêu trên đã hết sốt, hết đau họng, không có biến chứng của bệnh bạch hầu. Đến nay, không có ai bị lây nhiễm bệnh bạch hầu từ bệnh nhân này.

Nguồn PLO

Theo Nguyễn Thạnh/ NLĐ