TPBVSK BossMen bị cảnh báo “nổ” công dụng, vi phạm quảng cáo thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, mới đây đã khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe BossMen trên một số website do vi phạm qui định quảng cáo, thổi phồng công dụng.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, thời gian vừa qua trên các website myphamthudo.com, magiamgiathang.com, phuctuong.com, rehonnua.org quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bossmen sai quy định của pháp luật về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
TPBVSK BossMen bi canh bao “no” cong dung, vi pham quang cao the nao?
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe bị cảnh báo 
Cụ thể, trên trang web phuctuong.com TPBVSK Bossmen được quảng cáo phân phối chính thức bởi Công ty TNHH Thương Mại và Dược Phẩm Phúc Tường (Địa chỉ: 135E Trần Hưng Đạo, P. An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), sản phẩm “có chức năng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, làm chậm quá trình mãn dục, đáp ứng xu hướng hỗ trợ sinh lý một cách tự nhiên và an toàn”, “giúp cải thiện sức khỏe, sinh lý nam giới một cách mạnh mẽ và bền vững”.
“Bossmen chứa công thức Hàu kết hợp với Đông trùng hạ thảo tác động vào hệ trục não bộ – tuyến yên – tinh hoàn giúp làm chậm quá trình mãn dục nam, tăng cường ham muốn, cải thiện xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương. Sự kết hợp này giúp nam giới tự tiết ra Testosterone một cách tự nhiên và duy trì ổn định. Sức khỏe, sinh lý nam giới sớm phục hồi và cải thiện nhờ Testosterone tăng mạnh mẽ và bền vững. Protodioscin có trong bạch tật lê kích thích sinh lý, tăng độ cương cứng dương vật và cường độ giao hợp. Hồng sâm, Cao nhung hươu, L-Phenylalanine, L-Arginine, Kẽm… các thành phần này hỗ trợ tích cực cho nam giới một cơ thể cường tráng, khỏe mạnh”.
TPBVSK BossMen bi canh bao “no” cong dung, vi pham quang cao the nao?-Hinh-2
Hình ảnh quảng cáo TPBVSK Bossmen trên trang phuctuong.com
Có thể thấy những phân tích dường như rất có tính khoa học như vậy hoàn toàn có thể khiến người tiêu dùng lầm tưởng sản phẩm là thuốc, có tác dụng điều trị bệnh sinh lý nam. Nội dung quảng cáo này xũng được tìm thấy trên trang web magiamgiathang.com.
Ngoài ra, theo tìm hiểu của Kiến Thức, sản phẩm TPBVSK Bossmen cũng được quảng cáo trên nhiều trang website bán hàng với nội dung thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh. Trên trang chosithuoc.com, trong danh mục “Thuốc bổ thận” và danh mục con “Thuốc sinh lý nam” có quảng cáo TPBVSK Bossmen với công dụng “Bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý nam; Cải thiện yếu sinh lý, tinh trùng yếu, rối loạn cương dương”. Đối tượng sử dụng Bossmen theo nội dung quảng cáo này là “Nam giới trưởng thành chức năng sinh lý giảm sút, mãn dục sớm, yếu sinh lý”.
TPBVSK BossMen bi canh bao “no” cong dung, vi pham quang cao the nao?-Hinh-3
Hình ảnh quảng cáo TPBVSK Bossmen trên trang chosithuoc.com
Được biết sản phẩm này do Công ty TNHH Dược phẩm Hoàng Phúc, (Địa chỉ: 9/18 Nguyễn Đình Khơi, Phường 04, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Tuy nhiên, đại diện công ty khẳng định sản phẩm TPBVSK Bossmen đang được quảng cáo trên http://myphamthudo.com/thuc-pham-tang-cuong-sinh-luc-bao-ve-suc-khoe-nam-gioi-bossmen-hop-60-vien.html, http://rehonnua.org/san-pham/thuc-pham-tang-cuong-sinh-luc-bao-ve-suc-khoe-nam-gioi-bossmen-hop-30-s52668251-p1831369531.html, https://magiamgiathang.com/san-pham/tiki.vn/thuc-pham-tang-cuong-sinh-luc-bao-ve-suc-khoe-nam-gioi-bossmen-hop-60-vien-p16931973, https://phuctuong.com/san-pham/thuc-pham-chuc-nang/sinh-ly-nam-nu/bossmen.html không phải do Công ty TNHH Dược phẩm Hoàng Phúc thực hiện. Công ty không chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận đối với sản phẩm được quảng cáo trên các website này.
TPBVSK BossMen bi canh bao “no” cong dung, vi pham quang cao the nao?-Hinh-4
 
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bossmen trên trang website/internet nêu trên.
An Lê