TPCN Kvoimen vẫn ngang ngược “cài” diễn viên Quang Thắng quảng cáo sai phạm?

Google News

(Kiến Thức) - Cùng với sản phẩm Đào Thi, TPCN Kvoimen của Dược phẩm Quốc tế Medicom bị Cục ATTP phạt 100 triệu, nhưng nhãn hàng này tiếp tục ngang ngược vi phạm quảng cáo thổi phồng TPCN như thuốc, bất chấp quy định của pháp luật.

Ghi nhận của PV Kiến Thức chiều 22/4, trên trang web chính thống của nhãn hàng TPCN Kvoimen (http://kvoimen.com/), Công ty Dược phẩm Quốc tế Medicom có vẻ không hề sợ bị phạt hành chính, vẫn coi thường pháp luật khi không chỉ quảng cáo thổi phồng TPCN như thuốc, thậm chí còn sử dụng hình ảnh diễn viên nổi tiếng Quang Thắng để khẳng định Kvoimen "Tăng Testosteron làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới".
Không dừng ở đây, cũng trên web chính thống này, TPCN Kvoimen được quảng cáo như thuốc chữa bệnh với các lời lẽ có cánh như: "Sinh lý mạnh cho cuộc sống hạnh phúc! Thành phần 100% thảo dược thiên nhiên - không tác dụng phụ"; "Tăng sinh hormon sinh dục nam, bổ thận tráng dương"; "Tăng ham muốn, thời gian quan hệ"…
TPCN Kvoimen van ngang nguoc “cai” dien vien Quang Thang quang cao sai pham?-Hinh-2
 Ảnh chụp màn hình trang web kvoimen.com  
Theo tra cứu các văn bản pháp luật hiện hành, Điều 8 Luật Quảng cáo ghi rõ: Nghiêm cấm các hành vi quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố. Như vậy, việc quảng cáo TPCN Kvoimen gây nhầm lẫn là thuốc cho người tiêu dùng là đã vi phạm Luật quảng cáo.
Trả lời Kiến Thức, Luật sư Diệp Năng Bình - Trưởng VP luật sư Tinh thông Luật, Đoàn LS TP HCM cho biết: “Tổ chức có hành vi vi phạm quy định của Luật quảng cáo và các quy định khác của pháp luật có liên quan thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt vi phạm hành chính. Nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.
Đối với cá nhân có hành vi vi phạm quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật”.
TPCN Kvoimen van ngang nguoc
Hình ảnh sản phẩm Kvoimen được quảng cáo trên website kvoimen.com
Như tin đã đưa vì sai phạm quảng cáo Kvoimen, Đào thi, Dược phẩm Medicom bị phạt 100 triệu. Theo nội dung quyết định xử phạt của Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế, Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Medicom đã thực hiện 2 hành vi vi phạm, cụ thể:
Hành vi 1: Quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kvoimen và Đào thi trên các website http://Kvoimen.com và http://daothi.com dưới dạng liệt kê công dụng của từng thành phần sản phẩm.
Hành vi 2: Sử dụng hình ảnh của nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kvoimen và Đào thi trên các website http://Kvoimen.com và http://daothi.com.
TPCN Kvoimen van ngang nguoc
Hình ảnh NS Quang Thắng quảng cáo cho sản phẩm Kvoimen trên trang web kvoimen.com   
Hiện, dư luận đang đặt câu hỏi: Sự việc Dược Medicom tiếp tục vi phạm pháp luật, vi phạm Luật quảng cáo về TPCN đối với nhãn hàng Kvoimen có thể được xem là hành vi tăng nặng, đề nghị Cục An toàn Thực phẩm sớm tiếp tục vào cuộc để có biện pháp xử lý thích đáng, chứ không thể để tình trạng nhãn hàng coi nộp phạt là "chuyện vặt ở huyện", "ta thích ta cứ vi phạm, rồi ta nộp phạt thôi"...
Kiến Thức tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.
An Lê