Trà giảm cân Cường Anh từng dính án phạt 55 triệu đồng vì lý do gì?

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm vừa khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo TPBVSK Trà giảm cân Cường Anh trên một số website. Đáng nói, đây không phải lần đầu Cường Anh dính lùm xùm bị cảnh báo, xử phạt.

Theo Kiến Thức đã đưa tin, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, vừa khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Thảo Mộc Cường Anh trên các website https://cuonganhauthentic.com, https://cuonganh.com, https://www.cuonganh.vn . Theo đó, quảng cáo các sản phẩm TPBVSK Trà Slim Cường Anh và Trà Thảo Mộc Cường Anh sai quy định của pháp luật; các nội dung quảng cáo về sản phẩm và công dụng của các sản phẩm này không đúng theo nội dung hồ sơ công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
Tra giam can Cuong Anh tung dinh an phat 55 trieu dong vi ly do gi?
 Hình ảnh quảng cáo sản phẩm Trà giảm cân Cường Anh vi phạm qui định
Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng từng khuyến cáo cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên website: http://giamcancuonganh.com và http://cuonganhauthentic.vn. Cụ thể, ngày 28/8/2018 đại diện Cục An toàn thực phẩm đã làm việc với Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic, Địa chỉ: Tầng 4, số 696 phố Quang Trung, phường La Khê, quận Hà Đông, Tp Hà Nội.
Tại buổi làm việc đại diện Công ty khẳng định Công ty không có website và không thực hiện quảng cáo thực phẩm. Đối với 02 website: http://giamcancuonganh.com và http://cuonganhauthentic.vn đang quảng cáo Trà giảm cân Cường Anh và Trà tăng cân Cường Anh nội dung vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, Công ty không chịu trách nhiệm về tính pháp lý cũng như không thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà giảm cân Cường Anh và Trà tăng cân Cường Anh trên các website này.
Tra giam can Cuong Anh tung dinh an phat 55 trieu dong vi ly do gi?-Hinh-2
 Thông tin cảnh báo từ Cục ATTP đối với quảng cáo sản phẩm của Cường Anh 
Tuy nhiên, chỉ 1 tuần sau, cơ quan chức năng điều tra làm rõ vi phạm của Cường Anh. Và ngày 04/9/2018 Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 71/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic tại địa chỉ tầng 4, số 696 phố Quang Trung, phường La Khê, quận Hà Đông, Tp Hà Nội.
Hành vi vi phạm của Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic được xác định là: Không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định và sản xuất, buôn bán lô sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh (số lô 81017, NSX: 08/10/2017, HSD: 08/10/2018) thuộc diện phải thực hiện công bố hợp quy, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm mà không có giấy tiếp nhận công bố hợp quy, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.
Với hành vi vi phạm này, Công ty phải nhận tổng mức phạt tiền là 55.500.000 đồng (Năm mươi lăm triệu năm trăm ngàn đồng).
Tra giam can Cuong Anh tung dinh an phat 55 trieu dong vi ly do gi?-Hinh-3
Thông tin Cục ATTP xử phạt Cường Anh Authentic 
Như vậy, chỉ 1 năm sau khi nhận án phạt, sản phẩm của Cường Anh Authentic lại tiếp tục bị cảnh báo vì vi phạm nội dung quảng cáo? Liệu có phải việc sản xuất và kinh doanh thực phẩm chức năng trà giảm cân thu lợi quá tốt khiến Công ty này không “ngại” vi phạm các qui định của pháp luật? Cơ quan quản lý, cụ thể là Cục An toàn thực phẩm, sẽ có hình thức xử lý thế nào với các trường hợp cố tình vi phạm?
Kiến Thức tiếp tục thông tin.
An Lê