Trải nghiệm 20 ngày đối diện tử thần của nữ bác sĩ bệnh viện Vũ Hán

Google News

(Kiến Thức) - Nói về trải nghiệm 20 ngày đối mặt với tử thần, nữ bác sĩ cho biết: "Chỉ có trải qua lằn ranh giữa sống và chết, mới biết, cuộc sống này vô cùng trân quý".

Theo thông tin đăng tải, nữ bác sĩ Phiêu Sái ở Bệnh viện Vũ Hán số 8 cách đây không lâu đã bị phát hiện nhiễm virus corona (Covid-19). Nhưng vì không sốt nóng, cũng không đau tức ngực, nữ bác sĩ và các đồng nghiệp đều cho rằng cô chỉ đang mắc bệnh ở giai đoạn đầu, nên về nhà uống thuốc và tự cách ly.
Thời điểm chuẩn bị dọn dẹp đồ đạc về nhà, bác sĩ Phiêu Sái bỗng sốt đến hơn 38,7 độ C.
Về đến nhà, bác sĩ Phiêu Sái muốn tắm qua một lần rồi lên giường nằm cho thoải mái. Không nghĩ tới, vừa vào phòng tắm, cô đã thấy đau đầu, chóng mặt, toàn thân không có khí lực.
Trai nghiem 20 ngay doi dien tu than cua nu bac si benh vien Vu Han
Ảnh minh họa. 
Kinh ngạc vì bệnh tình phát triển quá nhanh, bác sĩ Phiêu Sái cố gắng đến viện nhanh nhất có thể.
Đến bệnh viện, nữ bác sĩ lập tức được cấp cứu. Vài ngày sau đó, cô liên tục sốt cao, chân tay không còn chút sức lực. Sau đó, bệnh tình chuyển biến tốt đẹp hơn một chút, khiến nữ bác sĩ tạm yên tâm.
Chẳng ngờ, đến ngày thứ 8, đột nhiên bệnh chuyển xấu. Bác sĩ Phiêu Sái bị khó thở, ho khan, tim đập nhanh, đau tức ngực không thể kiểm soát. Chỉ cần cử động nhỏ, cũng rất đau.
Kiểm tra cho thấy, nữ bác sĩ bị viêm nội tâm mạc, tràn dịch màng tim, tình trạng rất xấu, nguy hiểm tính mạng cận kề.
Cảm thấy bản thân khó qua khỏi cửa ải này, bác sĩ Phiêu Sái quyết định dùng chút sức lực còn lại gọi điện cho chồng, dặn dò chuyện hậu sự.
May mắn thay, qua điều trị, bệnh tình của bác sĩ Phiêu Sái lại dần cải thiện, hiện đã ổn định trở lại, khiến gia đình, bạn bè và đồng nghiệp không khỏi vui mừng.
Nói về trải nghiệm 20 ngày đối mặt với tử thần, nữ bác sĩ cho biết: "Chỉ có trải qua lằn ranh giữa sống và chết, mới biết, cuộc sống này vô cùng trân quý".
(*) Tên nhân vật đã được thay đổi.

Kiều Dụ (Theo BD)