Trở thành bà nội trợ thông thái bằng loạt mẹo nhỏ với cốc bia này

Google News

Ít ai biết rằng chỉ với 1 cốc bia nhỏ lại mang đến vô vàn lợi ích quý giá nếu bạn tận dụng theo cách này:

Làm sáng nhà vệ sinh
Tro thanh ba noi tro thong thai bang loat meo nho voi coc bia nay
Ảnh minh họa. 
Bạn có thể đổ bia vào bồn cầu hoặc nền nhà vệ sinh rồi sau đó ngâm chừng 30 phút, rồi sau đó dùng bàn chải cọ thật sạch bồn cầu và nhà vệ sinh. Bạn sẽ thấy nhà vệ sinh của mình sáng bóng như mới.
Làm mềm các loại thịt
Bia là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn làm mềm miếng thịt mà không thay đổi hương vị của nó. Bạn hãy đặt thịt trong một hộp nhựa và thêm vào đó vài thìa bia, ướp thịt trong tủ lạnh qua đêm.
Ngày hôm sau, bạn sẽ có thể tận hưởng một miếng thịt bò thật mềm và mọng nước.
Tháo ốc vít han gỉ dễ dàng
Các axit trong bia có thể phá vỡ gỉ sét, mà sẽ giúp bạn tháo ốc vít dễ dàng hơn.
Đổ bia lên phần ốc vít bị gỉ sét bao quanh, bạn chờ một vài phút và thử tháo chúng lại. Bạn sẽ thấy mọi việc dễ dàng hơn rất nhiều.
Vệ sinh đồ nội thất gỗ
Bạn đau đầu khi những đồ gỗ trong nhà bị bám bẩn ở những nơi khó mà lau chùi kĩ càng? Giờ thì không còn phải lo việc đấy nữa rồi nhé. Chỉ cần một ít bia hòa và với nước rửa sau đó thấm vào khăn ẩm và lau sạch đồ gỗ. Để chúng khô tự nhiên và chỉ sau một vài phút, đồ gỗ của bạn sẽ sáng bóng như mới. Bạn sẽ tiết kiệm được khối tiền thuê người lau dọn vệ sinh đấy.
Làm sáng đồ kim loại
Bia giúp cho đồ kim loại sáng bóng loại bỏ rỉ sét. Bạn chỉ việc đổ bia rồi ngâm đồ kim loại vào đó khoảng 30-45 phút, sau đó đi rửa lại bằng xà phòng bình thường các đồ dùng kim loại sáng bóng nhờ thành phần acid có trong bia.
Ngoài ra, các axit trong bia có thể phá vỡ gỉ sét giúp bạn tháo ốc vít dễ dàng hơn. Đổ bia lên phần ốc vít bị gỉ sét bao quanh, bạn chờ một vài phút và thử tháo chúng lại. Bạn sẽ thấy mọi việc dễ dàng hơn rất nhiều.
Làm sạch tủ lạnh
Tủ lạnh nhà bạn có mùi mà chưa biết xử lý như thế nào? Dễ thôi, bia sẽ là liệu pháp tốt nhất để khử mùi tủ lạnh nhanh chóng. Bạn lấy một miếng khăn mềm thấm vào bia cho ẩm sau đó lau chùi tủ lạnh. Sức mạnh của bia sẽ giúp bạn loại bỏ vết bẩn nhanh chóng và diệt khuẩn vô cùng hiệu quả đồng thời cũng khiến mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh của bạn biến đi lúc nào không biết.
Xua đuổi côn trùng gây hại
Bia giúp xua đuổi những con ruồi phiền hà ra khỏi đồ ăn. Bạn chỉ cần đổ một ít bia vào ly, bọc ngoài bằng giấy bạc và chọc thủng để có một số lỗ nhỏ. Những con ruồi sẽ bị thu hút bởi mùi của thức uống và sẽ đi vào nhưng chúng sẽ không bao giờ có thể thoát ra được.
Bạn cũng có thể dùng mẹo này để áp dụng với sên và gián.
Theo Mộc/Khỏe Đẹp