Trời nóng nhưng ít đổ mồ hôi, đặc biệt cẩn thận mắc bệnh hiểm

Google News

(Kiến Thức) - Ngay cả khi thời tiết nắng nóng, hoặc khi tập luyện, nếu cơ thể đột nhiên không đổ mồ hôi hoặc đổ mồ hôi cực ít, cần đến bệnh viện để kiểm tra ngay.

Mùa hè đã nóng nực lại oi bức, rất nhiều người đổ mồ hôi nhiều vì nắng nóng, đây là phản ứng sinh lý rất bình thường, giúp cơ thể cân bằng nhiệt. Thế nhưng một số người cơ địa khác biệt, cơ thể họ sẽ không hoặc cực ít đổ mồ hôi dù thời tiết nóng thế nào. Thậm chí, ngay cả khi tập thể dục cũng ra mồ hôi cực ít.
Troi nong nhung it do mo hoi, dac biet can than mac benh hiem
 
Nếu nằm trong trường hợp ít đổ mồ hôi ngay cả khi nắng bức, hãy đặc biệt chú ý vì rất có thể bạn đã mắc một số bệnh lý sau:
1. Ít ra mồ hôi có thể bị bệnh về da
Các tuyến mồ hồi nằm giữa các mô da, nếu có bệnh lý nào đó, mô da sẽ bị tổn thương, dẫn đến tình trạng không bài tiết được mồ hôi.
Không bài tiết được mồ hôi sẽ dẫn đến trở ngại bài tiết, các chất độc hại dư thừa không thể thải ra khỏi cơ thể và lỗ chân lông bị tắc nghẽn, gây tổn thương thứ cấp cho da.
2. Rối loạn chức năng tuyến mồ hôi tự nhiên
Nhiều người bẩm sinh đã bị rối loạn chức năng tuyến mồ hôi. Các tuyến mồ hôi được phân phối khắp cơ thể của chúng ta, tập trung nhiều ở lòng bàn tay, nách và lòng bàn chân. Khi chức năng bài tiết tuyến mồ hôi của cơ thể bị suy yếu, có thể gây ra tình trạng ít hoặc không đổ mồ hôi, bất kể thời tiết nắng nóng như thế nào.
Troi nong nhung it do mo hoi, dac biet can than mac benh hiem-Hinh-2
 
3. Tổn thương thần kinh cũng có thể dẫn đến bài tiết mồ hôi quá ít
Nếu các dây thần kinh của tuyến mồ hôi bị hỏng, sẽ không cách nào khiến cơ thể chỉ đạo đổ mồ hôi. Theo nghiên cứu, những ức chế lên tiểu não sẽ khiến hệ thống mồ hôi không hoạt động, ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng bài tiết mồ hôi.
Nếu cơ thể đột nhiên không đổ mồ hôi hoặc đổ mồ hôi cực ít, cần đến bệnh viện để kiểm tra ngay.
4. Thiếu vitamin A sẽ khiến cơ thể ít ra mồ hôi
Nếu cơ thể thiếu vitamin A nghiêm trọng sẽ gây ra bệnh về mắt hoặc bệnh về da, khiến da khô, thiếu sức sống. Ở một số bệnh nhân, khi cơ thể thiếu vitamin A nghiêm trọng, sẽ xảy ra tình trạng không tiết mồ hôi hoặc tiết mồ hôi cực ít.
Chú ý đến hiện tượng này, thay đổi chế độ ăn uống sao cho khoa học, hợp lý. Chỉ bằng cách này, mới có thể tăng tốc độ trao đổi chất, khôi phục lại chức năng của tuyến mồ hôi.
Kiều Dụ