Trung Quốc sản xuất lô thuốc đầu tiên có khả năng điều trị Covid-19

Google News

Ngày 16/2, lô thuốc có tiềm năng điều trị hiệu quả chủng virus corona mới (Covid-19) đã được đưa vào sản xuất tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

“Ngày 15/2, loại thuốc do công ty dược phẩm Hisun Chiết Giang nghiên cứu sản xuất đã chính thức được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc cấp phép để đưa ra thị trường. Đây là loại thuốc đầu tiên tại Trung Quốc được cấp phép chính thức để đưa vào danh sách thuốc có khả năng điều trị hiệu quả virus corona mới”, chính quyền thành phố Thái Châu cho biết.
Trung Quoc san xuat lo thuoc dau tien co kha nang dieu tri Covid-19
 Trung Quốc đang đẩy mạnh việc phát triển vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: AP
Việc sản xuất thuốc đã bắt đầu vào ngày 16/2. Theo chính quyền, tên của loại thuốc này trước đây là favipiravir hoặc avigan.
Vào đầu tháng 2, Trung tâm Phát triển Công nghệ sinh học Quốc gia Trung Quốc cho biết, remdesivir và favipiravir có thể trở thành phương thuốc điều trị hiệu quả đối với Covid-19. Các chuyên gia Trung Quốc cũng bắt đầu thử nghiệm nhiều loại vaccine ngừa Covid-19 trên động vật, Trung tâm này cho biết thêm.
Dịch Covid-19 xuất hiện đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019 và đã lây lan ra khắp Trung Quốc và hơn 25 quốc gia khác. Tính đến nay, có 1.770 người đã thiệt mạng và 71.323 người nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới./.
Theo CTV Mai Trang/VOV.VN