Tư thế ngủ phản ánh đời sống vợ chồng, bạn đang ngủ tư thế nào?

Google News

Dưới đây là một số tư thế ngủ phổ biến nhất của cặp đôi sẽ giúp bạn khám phá ra rất nhiều điều thú vị.

Ngủ cạnh ai đó có lợi ích to lớn cho sức khỏe của chúng ta, bắt đầu từ việc giảm căng thẳng cho đến tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, các nhà tâm lý học còn cho rằng tư thế ngủ có thể tiết lộ rất nhiều về mối quan hệ giữa vợ chồng và chỉ ra những vấn đề không nói được thành lời.
Vì vậy, đã đến lúc tìm hiểu xem tiềm thức đang cố nói với chúng ta điều gì, và qua tư thế ngủ có thể "đọc vị" người bạn đời của mình.
1. Ôm đằng sau
Tu the ngu phan anh doi song vo chong, ban dang ngu tu the nao?
 
Kiểu ôm khi ngủ cho thấy sự thân mật, thoải mái trong tình yêu. Người yêu luôn có xu hướng bảo vệ, che chở và bạn cũng thích cảm giác đó. Dáng ngủ này chứng tỏ bạn và người ấy thực sự tin tưởng và tạo cảm giác an toàn cho nhau.
Bên cạnh đó, tư thế ngủ này rất tốt cho sức khỏe vì chúng không gây áp lực lên lưng và giảm đau vai gáy. Tuy nhiên các cặp đôi cũng nên chú ý đến khớp vai, đầu gối và chắc chắn chúng không bị tổn thương.
2. Ôm vào lòng
Đây là một tư thế khiến bạn và người ấy có cảm giác như một cái ôm gần gũi. Kiểu ngủ này thường thấy ở các cặp đôi mới yêu hoặc các cặp vợ chồng mới cưới. Mặc dù rất lãng mạn, đây không phải tư thế tốt cho sức khỏe, nhất là khi không có nhiều không gian cho hơi thở. Ngoài ra hai người có thể bị đau nhức cơ vào buổi sáng.
3. Quay lưng vào nhau
Quay lưng vào nhau khi ngủ cho phép bạn và người ấy được tận hưởng không gian riêng tư, điều này còn tạo ra cảm giác cân bằng lành mạnh giữa sự thân mật và độc lập trong một mối quan hệ. Các cặp đôi khi lựa chọn tư thế ngủ này chứng tỏ họ vẫn có sự dịu dàng trong tình yêu, nhưng không cần phải kiểm soát nhau quá chặt vì cả hai đều dành cho nhau sự tin tưởng tuyệt đối.
4. Mặt đối mặt nhưng không chạm vào nhau
Ngủ ở vị trí này chứng tỏ đôi bên khao khát một điều gì đó trong mối quan hệ của cả hai: sự chú ý, sự thân mật trong giao tiếp, sự đồng cảm, thấu hiểu...
Bên cạnh đó, ở vị trí này giúp bạn dễ dàng nói chuyện, tâm sự, chia sẻ và thúc đẩy một cuộc trò chuyện cởi mở để tăng sự hiểu nhau.
5. Gối đầu lên ngực
Các cặp đôi lựa chọn tư thế ngủ này cho thấy sự tin tưởng lẫn nhau và sẵn sàng đối mặt để giải quyết mọi vấn đề. Giống tư thế ôm đằng sau, kiểu ngủ này cho thấy mong muốn bảo vệ người mình yêu từ chàng trai.
Tuy nhiên, bạn trai có thể bị tê cứng chân, tay hoặc cảm thấy hơi "ngột ngạt".
6. Mỗi người nằm về một bên giường
Vị trí này có thể cho thấy sự độc lập, tự túc giữa các mối quan hệ. Tuy nhiên, việc thiếu liên kết giữa các cặp đôi còn chỉ ra một số vấn đề chưa được giải quyết.
Đặc biệt, vị trí cơ thể ngủ co người cho thấy mức độ thất vọng và lo lắng cao với đối phương, vì vậy, các cặp đôi nên giải quyết ngay khi chưa quá muộn.
7. Ngủ "free-style"
Đây là kiểu tư thế một người luôn thoải mái "vùng vẫy", chiếm lĩnh phần lớn không gian giường trong khi người còn lại phải ngủ ngay sát mép. Tư thế này ngầm chỉ ra sự phân chia trong mối quan hệ: Một người luôn hành động ích kỷ, luôn chiếm lĩnh mọi không gian và không biết suy nghĩ cho người khác trong khi người còn lại luôn ôn hòa, có xu hướng thỏa hiệp trước mọi chuyện.
8. Nằm sấp bụng khi ngủ
Vị trí ngủ này sẽ chỉ ra một số vấn đề về sự tin tưởng trong mối quan hệ khi một trong hai luôn cố gắng che giấu cảm xúc cá nhân. Nếu tư thế này biến thành thói quen, có lẽ đã đến lúc bạn và người ấy cần có một cuộc trò chuyện trực tiếp.
Bên cạnh đó, ngủ sấp cũng không có lợi với cơ thể khi chúng gây áp lực lên cột sống, đặc biệt ở vùng lưng dưới. Nếu đã quen với tư thế này, bạn hãy đặt một chiếc gối ngay dưới bụng để giảm áp lực lên cột sống.
9. Chạm chân vào nhau
Tu the ngu phan anh doi song vo chong, ban dang ngu tu the nao?-Hinh-2
 
Dáng ngủ này cho thấy sự nhẹ nhàng, tình cảm và mong muốn kết nối nhiều cảm xúc với nhau - một dấu hiệu cho thấy sự đam mê mãnh liệt trong tình yêu. Cả hai đều coi mối quan hệ này có sự liên hệ mật thiết với nhau và không thể sống tách rời nhau, đó là lý do họ luôn trao đổi, chia sẻ để hiểu nhau nhiều hơn.
10. Hai tay chạm nhau
Tư thế ngủ này cho thấy bạn và người ấy đang rất hài lòng về mối quan hệ hiện tại, từ sự thân thiện, gần gũi trong tính cách cho đến việc xây dựng các mối quan hệ.
11. Dựa đầu lên vai
Tư thế này rất giống với việc bạn dựa đầu vào ngực của người yêu, tuy nhiên vẫn có sự khác biệt. Dáng ngủ này chỉ ra cả bạn và người ấy rất tự tin vào cảm xúc của nhau và luôn tràn đầy ngọn lửa yêu đương mãnh liệt.
Nhưng khi ngủ dậy đối phương sẽ dễ bị đau nhức cổ vai gáy thậm chí là tê cứng chân tay.
12. Tư thế ngủ "bóng ném"
Rất nhiều cặp đôi thường ngủ theo tư thế này nhất là khi chúng tạo được sự thoải mái nhưng vẫn có cảm giác an toàn. Trong tình yêu, cả hai luôn tôn trọng quyền riêng tư của nhau và vẫn luôn muốn duy trì mối quan hệ này. Họ sẵn sàng từ bỏ cái tôi để phấn đấu xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp.
Với họ, việc tạo được lòng tin, dành sự quan tâm, chăm sóc mới là điều quyết định đến cuộc sống hôn nhân.
Theo Lê Lê /phunuvietnam