Tưởng ho bình thường, hóa ra bị bệnh ung thư máu nguy hiểm

Google News

Tưởng ho là do thay đổi môi trường sống, người phụ nữ 35 tuổi bất ngờ khi mắc bệnh bạch cầu cấp tính, một dạng ung thư máu nghiêm trọng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Louise Moreton, 35 tuổi, người Australia, ban đầu nghĩ rằng cơn ho kéo dài của mình chỉ là cách cơ thể phản ứng với sự căng thẳng khi phải theo gia đình tới sống ở Anh vào tháng 8/2017.
Tuy nhiên, sau nhiều ngày không giảm, triệu chứng của cô phát triển thành chảy máu cam không rõ lý do, sụt cân và đổ mồ hôi đêm. Moreton nghi ngờ có điều gì đó nghiêm trọng và đi khám bác sĩ.
Các xét nghiệm máu cho thấy cô bị bệnh bạch cầu tủy cấp tính, một dạng ung thư máu nguy hiểm. Các bác sĩ yêu cầu cô phải hóa trị ngay lập tức trong vòng 48 giờ nếu không sẽ chết.
Moreton bị ho, đau đầu và cảm thấy kiệt sức sau khi chuyển tới Anh khoảng một tháng. Các bác sĩ tư cũng nghĩ rằng đó là triệu chứng của bệnh cúm.
"Tôi mới đến đất nước này, vì vậy, đã cố gắng tìm bác sĩ tư và họ cũng nói đó chỉ là bệnh cúm. Nhưng sau một thời gian, tôi tự hỏi liệu đây có phải là loại virus cúm bình thường, tại sao tôi lại yếu ớt như vậy?", Mareton cho biết. Hai tháng sau, sức khỏe của Mareton suy giảm nhanh chóng, dẫn đến đổ mồ đêm, khó thở và sụt cân.
Tuong ho binh thuong, hoa ra bi benh ung thu mau nguy hiem
Moreton phải điều trị hóa chất 3 đợt và buộc phải cách ly với gia đình. Ảnh: Dailymail. 
Sau khi phát hiện bệnh ung thư máu, Moreton bắt đầu đợt điều trị kéo dài 6 tuần, trong thời gian đó cô phải cách ly vì hệ miễn dịch đã bị tổn hại. Sau đợt hóa trị đầu tiên, cô được phép về nhà nhưng sớm trở lại bệnh viện khi bị nhiễm trùng.
Hai đợt hóa trị tiếp theo diễn ra và kết thúc vào tháng 3/2018. May mắn bệnh tình của Mareton đã thuyên giảm. Bốn tháng sau, Mareton có thể quay trở lại làm việc bình thường, cô cũng tham gia vào tổ chức từ thiện về bệnh máu trắng. Cô hy vọng rằng câu chuyện của mình sẽ khuyến khích mọi người đi khám thường xuyên hơn và hỏi ý kiến bác sĩ nếu nhận thấy bất kỳ thay đổi nào về sức khỏe, dù rất nhỏ.
Theo Phương Mai/ Zing