Tưởng vớ được “kho báu” trong bụng lợn đáng giá cả trăm triệu, ai ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Tưởng rằng đây là "Trư bảo" - kho báu trong bụng lợn, một vị thuốc Đông y quý hiếm, người đàn ông vô cùng sung sướng, vội vã mang tới cho chuyên gia giám định, hy vọng sẽ giàu lên nhanh chóng, một đêm đổi đời.

Theo thông tin đăng tải, sự việc hy hữu xảy ra ở một vùng nông thôn Trung Quốc. Trong khi giết mổ lợn nái, một người nông dân phát hiện trong bụng con lợn có một quả bóng thịt trơn nhẵn, trắng bóng, đường kính khá to.
Tưởng rằng đây là "Trư bảo" - kho báu trong bụng lợn, một vị thuốc Đông y quý hiếm, anh vô cung sung sướng, vội vã mang tới cho chuyên gia giám định, hy vọng sẽ giàu lên nhanh chóng, một đêm đổi đời.
Tuong vo duoc “kho bau” trong bung lon dang gia ca tram trieu, ai ngo
 
Chẳng ngờ, khi các chuyên gia vừa nhìn thấy quả bóng thịt liền lắc đầu, nói người nông dân nên nhanh chóng vứt thứ này đi.
Hóa ra, quả bóng thịt này không phải là "Trư bảo", chỉ là một thai chết lưu của con lợn nái. Theo các chuyên gia, nếu không nhanh vứt đi, đến khi quả bóng vỡ thịt vỡ ra, chắc chắn sẽ có mùi hôi thối kinh khủng. Mặc dù vậy, đây cũng là một trường hợp hiếm, bởi cực ít xuất hiện trường hợp lợn mang thai ngoài tử cung.
Tuong vo duoc “kho bau” trong bung lon dang gia ca tram trieu, ai ngo-Hinh-2
 
Theo tìm hiểu, "Trư bảo" còn được gọi là trư thần sa, trư sa, là một loại sỏi kết lại trong các cơ quan như túi mật, ống mật, ống gan của lợn, được dùng như một loại thuốc Đông y quý hiếm. Tuy vậy, bởi thời gian hình thành rất dài, ít nhất lợn phải nuôi 3 năm mới có, tỷ lệ xuất hiện lại không nhiều. Trong khi đó, thông thường người nông dân nuôi lợn để lấy thịt, thời gian chăn nuôi rất ngắn, vì vậy "trư bảo" đã quý lại càng hiếm hơn, giá trị rất cao, rất đáng tiền.
  Phù phép biến thịt lợn bệnh thành thịt lợn mán

Kiều Dụ (Theo CNT)