Tuyệt chiêu chọn mít ngon không hóa chất của những bà nội trợ

Google News

Với những kinh nghiệm chọn mít này bạn có thể dễ dàng chọn lựa được những quả mít thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng không nhiễm hóa chất.

Cách chọn mít chín cây ngon

Khi chọn mít bạn cần chọn mít già thì khi hái xuống mít nhanh chín và khong lo bị tiêm hóa chất để chín ép.Trên thực tế hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mít. Chính vì vậy, để chọn được mít ngon thì bạn nên chọn những quả già rồi đóng cọc để 3-4 ngày mít sẽ tự chín.

Nhưng với những người bán hàng thì có một loại hóa chất dùng để thúc mít chín là ethrel, ép mít xanh chín rất nhanh. Nhưng loại chất này cực kỳ độc hại với sức khỏe con người. Chính vì vậy, chúng ta cần phải lựa chọn những quả mít chín tự nhiên thơm ngon, không gây hại cho sức khỏe.

Bạn nên nếm thử mít

Một trong những cách giúp bạn chọn được những quả mít chín thơm ngon là bạn nên cắn thử một miếng, nếu thấy múi mít vàng,  ăn thơm ngon ngọt thì nên lựa chọn. Nhưng nếu bạn ăn vào mà thấy  rằng mít cứ sường sượng mùi vị lờ lợ, thì đó là mít không ngon đừng dại bỏ tiền mua về kẻo không tốt cho sức khỏe.

Tuyet chieu chon mit ngon khong hoa chat cua nhung ba noi tro

Quan sát phần nhựa quả mít

Một trong những cách giúp bạn chọn được những quả mít ngon chín tự nhiên là bạn nên nhìn vào phần nhựa mít. Nếu quả mít chín tự nhiên khi bổ ra ít nhựa và không có nhựa trắng. Nếu như đó là quả mít đã được tiêm thuốc có những dòng nhựa trắng chảy ra từ trong ruột mít, do tác động của thuốc bạn không nên mua loại mít này cực kỳ độc hại.

Nhìn vào hình dáng quả mít

Muốn chọn mít ngon bạn nên nhìn vào hình dáng của quả mít mà bạn định lựa chọn. Nếu bạn thấy quả mít đó hình bầu dục, gai mít căng, thì đó là mít đã già có thể lựa chọn. Nhưng nếu bạn thấy mít có những vết lồi lõm vẹo vọ thì không nên chọn. Những quả mít này thường nhiều sơ ít múi.

Nhìn vào phần gai và mắt mít

Khi bạn mua mít ban cần phải tránh mua những quả mít chưa đủ tuổi già qua những dấu hiệu như: màu vỏ còn xanh, khi sờ vào phần gai mít thấy khá nhọn, khoảng cách giữa các gai mít gần nhau và khi bạn dùng tay vỗ vào sẽ nghe được tiếp bịch bịch chắc nịch thì đó là quả mít non.

Tuyet chieu chon mit ngon khong hoa chat cua nhung ba noi tro-Hinh-2

Cách chọn mít chín tự nhiên không hóa chất

Những quả mít già có khả nang chín tự nhiên gai mít căng khoảng cách giữa các gai xa và khi vỗ vào thấy tiếng kêu bồm bộp.

Ngửi mùi hương của quả mít

Khi bạn muốn chọn mít ngon bạn nên ngửi vào mùi hương thơm của quả mít. Nếu mít chín tự nhiên mùi thơm rất đặc trưng của của mít. Nếu mít chín hóa chất thường có mùi không được thơm mà hăng hăng hơi khó ngửi. Những loại mít này bạn không nên lựa chọn để không rước thêm độc dược vào người gây hại cho sức khỏe.

Theo MinMin/Khoevadep