Ung thư nặng, gái trẻ đáng thương thành đáng trách vì thói quen ăn uống

Google News

(Kiến Thức) - Mắc ung thư nặng, mỗi ngày, cô gái trẻ chịu đựng đau đớn, dày vò từ căn bệnh. Không thể chữa khỏi, cô chỉ biết điều trị để kéo dài sự sống.

So với người già, tỉ lệ mắc ung thư ở những độ tuổi khác thấp hơn song không phải ngoại lệ. Tuần trước, tại một bệnh viện Trung Quốc, các bác sĩ tiếp nhận bệnh nhân 33 tuổi mắc ung thư đại tràng nặng.
Được biết, cô từng có vấn đề về đường ruột cách đây 6 tháng. Mỗi lần táo bón không thể đại tiện, cô thường ra ngoài mua thuốc nhuận tràng. Duy trì như vậy suốt nửa năm. Gần đây, cô gái xuất hiện tình trạng đau bụng, sụt cân. Khám ở viện, bác sĩ phát hiện mắc ung thư giai đoạn cuối.
Ung thu nang, gai tre dang thuong thanh dang trach vi thoi quen an uong
Mắc bệnh nặng, cô gái từ đáng thương trở thành đáng trách vì ăn uống thiếu khoa học. Ảnh minh họa.
Đây là bệnh nhân mắc ung thư khi còn trẻ dù không có tiền sử gia đình mắc ung thư, không hút thuốc, thức khuya hay uống rượu. Hóa ra, thói quen ăn uống của cô mới là căn nguyên gây bệnh.
Thứ nhất, cô là người cực ghét ăn rau và trái cây. Các bữa ăn hàng ngày thường đầy ắp thịt động vật. Việc tiêu thụ quá nhiều thịt khiến cơ thể nạp lượng lớn đạm, chất béo song lại thiếu hụt chất xơ, vitamin, nguyên tố vi lượng. Đặc biệt, chất xơ rất quan trọng trong việc thúc đẩy nhu động ruột, giảm táo báo, ngăn ngừa ung thư đại tràng.
Thứ hai, không chỉ hảo thịt, cô gái còn đặc biệt thích đồ nướng, hun khói và chiên rán. Thậm chí, ngoài các bữa chính, cô còn ăn đêm với món khoái khẩu này. Thói quen ăn uống không lành mạnh kéo dài khiến cơ thể tích tụ lượng lớn chất gây ung thư. Từ đó, gây ra bệnh hiểm.
Thực tế, ung thư đại tràng ở người trẻ tuổi ngày càng tăng. Đây là hồi chuông cảnh báo về thói quen ăn uống của các bạn trẻ. Không nên nghĩ mình còn ít tuổi mà bệnh tật không lui tới hỏi thăm. Trung bình, mỗi năm có 460.000 người mắc bệnh. Nó cũng được xếp hạng căn bệnh nguy hiểm thứ ba, chỉ sau ung thư phổi và ung thư dạ dày về khả năng chuyển thành ác tính.
Định Tâm (Theo Sohu)