Uống nước ép dứa theo cách này mỗi tuần 2 lần, khỏi ngay đau nhức xương khớp

Google News

Kết hợp nước ép dứa với những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp dưới đây, bạn sẽ có ngay ly nước thơm ngon lại giúp phòng chống đau nhức xương khớp hiệu quả.

Chỉ cần uống 2 ly nước ép dứa mỗi tuần để phòng chống đau nhức xương khớp mùa lạnh
Đau nhức xương khớp là chứng bệnh rất phổ biến vào mùa đông. Nhiệt độ giảm đột ngột khiến cơ thể bị nhiễm lạnh là nguyên nhân hàng đầu gây nên cảm giác khó chịu này. Làm thế nào để ngăn chặn? Thông thường chúng ta sẽ tìm đến những loại thuốc giảm đau. Nhưng bạn có biết, rất nhiều công thức từ rau củ quả thiên nhiên có thể điều trị được chứng đau nhức này? Hôm nay, chúng ta cùng khám phá công thức từ nước ép dứa giúp giảm đau nhức xương khớp.
Uong nuoc ep dua theo cach nay moi tuan 2 lan, khoi ngay dau nhuc xuong khop
Nước ép dứa phòng chống đau nhức xương khớp mùa lạnh, chỉ cần uống 2 ly mỗi tuần. 
Nguyên liệu
- Dứa tươi: 1 quả.
- Cà rốt: 7 củ.
- Cần tây: 4 nhánh.
- Chanh: 1 quả.
Cách làm
- Dứa gọt vỏ, lấy cả phần lõi trong cùng của quả dứa. Cà rốt đem gọt vỏ, rửa sạch, cần tây rửa sạch dưới vòi nước.
- Cho tất cả dứa, cà rốt, cần tây và chanh vào máy ép lấy nước. Riêng chanh cho cả quả vì phần vỏ chanh có thành phần rất tốt, không nên bỏ đi.
Cách dùng
- Nếu gặp phải những cơn đau do xương khớp, hãy thử uống hỗn hợp này với tần suất 2 lần/tuần, cơn đau nhức xương khớp sẽ dần không còn xuất hiện nữa.
Nước ép dứa kết hợp cần tây, cà rốt điều trị đau nhức xương khớp rất tốt
Lương y Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) cho biết, dứa là một loại quả không chỉ giúp làm đẹp da, tóc mà còn tăng cường sức khỏe xương, cải thiện các bệnh đường hô hấp, chống nhiễm trùng… Do đó, tiêu thụ hỗn hợp này đặc biệt hữu ích vào mùa đông, nhất là ở người có triệu chứng đau nhức xương khớp.
Chỉ cần trộn nước ép hành tây với thực phẩm vàng này, cơn ho ngày gió mùa về sẽ được trị dứt điểm
Theo Webmd, một cốc nước ép dứa chỉ có 74 calo và cung cấp 94% lượng vitamin C được khuyến cáo cho cơ thể mỗi ngày. Nước ép dứa cũng chứa nhiều mangan, khoáng chất quan trọng cho cơ bắp, thần kinh và sức khoẻ của xương. Do đó hoàn toàn có căn cứ cho việc uống nước ép dứa giúp giảm đau nhức xương khớp.
Chưa kể, những thành phần rau củ quả ép cùng nước dứa cũng đem lại hiệu quả chữa đau nhức xương khớp cực tốt. Theo Lương y Bùi Hồng Minh, nước cần tây không chỉ làm sạch da, giúp da khỏe đẹp từ bên trong, tránh mụn trứng cá mà còn được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa đau nhức xương khớp được Đông y công nhận. Do đó, nước dứa bổ sung thêm nước ép cần tây để chữa bệnh thường gặp vào mùa đông giúp tăng cường hiệu quả hơn nữa.
Với cà rốt được bổ sung vào hỗn hợp, theo chuyên gia, thành phần này có tác dụng nuôi dưỡng các dây chằng, giảm đau nhức cực tốt. Loại củ này từ lâu được sử dụng làm liệu pháp trị đau khớp cực hiệu quả được y học phương Đông công nhận.
Và cuối cùng, chanh để nguyên cả vỏ cho hỗn hợp nước dứa thêm thơm ngon lại bổ sung thêm lượng vitamin, khoáng chất dồi dào. Việc để nguyên vỏ chanh trong chế biến nhiều loại đồ uống từ lâu được giới chuyên gia công nhận cực tốt vì bộ phận này chứa những hoạt chất phòng chống ung thư, tăng cường chất chống oxy hóa cực tốt, giảm đau nhanh.
Như vậy, có thể thấy, việc sử dụng đồ uống làm từ nước dứa, chanh, cần tây, cà rốt mỗi tuần đem lại công dụng rất hiệu quả trong việc giảm đau nhức xương khớp. Điều này càng tuyệt vời cho những ai không muốn uống thuốc giảm đau.
Vì sao chỉ nên uống 2 lần mỗi tuần? Lương y Bùi Hồng Minh cho rằng, đây là những thực phẩm có công dụng chữa bệnh chứ không đơn giản chỉ để ăn uống cung cấp dinh dưỡng. Việc lạm dụng nước dứa có thể gây co thắt huyết quản mạnh, làm huyết áp tăng cao, dẫn đến đau đầu, choáng váng do có nhiều serotonin. Mỗi tuần dùng 2 lần thứ nước ép này là hợp lý để bạn giảm đau xương khớp hiệu quả. Trong trường hợp bị đau nhức mãn tính, tốt nhất nên đi khám chuyên khoa để có phác đồ điều trị chuẩn xác nhất.
Theo Tổ Quốc