Về muộn thấy bà và cháu mất tích, mẹ soi camera mới òa khóc

Google News

(Kiến Thức) - Tám rưỡi tối về thấy nhà lạnh tanh, bà và cháu mất tích, người mẹ vô cùng sợ hãi. Đến khi soi camera giám sát mới òa lên khóc khi biết sự thật.

Hôm đấy, do công việc ở cơ quan bận rộn, 8 giờ rưỡi tối, cô Mao và chồng mới về đến nhà, yên tâm bà nội và cháu chắc đã đi ngủ. Thế nhưng, mọi chuyện hoàn toàn không như cô nghĩ. Ngôi nhà vắng tanh, cơm nước nguội ngắt, bà và cháu cháu mất tích khó hiểu.
Thấy sự lạ, cô vội vàng gọi điện xem hai bà cháu đi đâu. Thế nhưng điện thoại kêu mãi không có ai nhấc máy, rồi cô phát hiện bà vẫn để điện thoại trong nhà. Không lẽ có chuyện gì khẩn cấp hai bà cháu vội đi ngay? Hay có chuyện nguy hiểm với đứa con 16 tháng tuổi khiến bà vội vàng đưa cháu đi cấp cứu?
Trường hợp xấu nhất, liệu rằng hai bà cháu có bị bắt cóc? Tâm lý hoảng loạn của một người mẹ khiến cô Mao hình dung đủ thứ chuyện kinh khủng có thể xảy ra. 
Ve muon thay ba va chau mat tich, me soi camera moi oa khoc
 Ảnh minh họa
Sau khi tìm kiếm khắp nơi, hai vợ chồng cô vội đi đến quản lý tòa nhà để nhờ xem camera giám sát, xem có phát hiện được điều gì không. 
Camera cho thấy hai bà cháu đã đi vào thang máy lúc 6 giờ rưỡi và không thấy đi ra. Tiếp tục xem xét camera thang máy mới phát hiện thang đã bị kẹt. Người bà cố gắng bế cháu bằng một tay, tay kia liên tục vỗ vào thang máy kêu cứu và đã kiệt sức. 
Nhà cô Mao ở tầng 14, đi đến giữa tầng 11 và 12 thì hai bà cháu bị kẹt, do bà không mang điện thoại nên không gọi kêu cứu được, gọi mãi, nhấn nút báo động cũng không ai nghe tiếng. 
Mọi người vội gọi cảnh sát, cứu hộ và bảo trì thang máy đến. Mãi đến 9 giờ tối, nhân viên bảo trì thang máy mới mở được cửa thang máy. Hai bà cháu đã bịt kẹt 2 tiếng rưỡi, người cháu đã thiếp ngủ. 
Vậy là may mắn chưa có chuyện gì đáng tiếc xảy ra, nhưng câu chuyện cũng không khỏi gây kinh hãi cho người dân trong tòa nhà tại Chiết Giang, Trung Quốc, cũng như những ai đi thang máy. 
Ngoài vấn đề chất lượng thang, liệu rằng quản lý tòa nhà cũng gặp vấn đề khi người bà đã gọi cứu trợ nhưng không có ai nghe thấy và đến cứu. Liệu rằng nếu cô Mao không về nhà và đi tìm, đến khi nào quản lý tòa nhà mới biết thang máy bị kẹt và kịp thời cứu người bên trong trước khi xảy ra chuyện đáng tiếc. 
Túc Mạch ( Theo HQ)