Về ra mắt nhà bạn gái, bác gái hỏi một câu khiến tôi choáng váng

Google News

Tôi muốn ngồi lại làm thân với mẹ vợ tương lai nên bảo Quyên cứ vào bếp trước. Ai ngờ cô ấy vừa khuất bóng thì bác ấy níu lấy tay tôi, nhẹ giọng thì thào hỏi 1 câu...

Tôi và Quyên yêu nhau tới nay được 9 tháng. Tôi vừa về ra mắt nhà cô ấy ở quê, đồng thời chuẩn bị xin cưới vì Quyên đã mang thai đứa con của tôi.

Bố Quyên mất gần chục năm nay, chỉ còn mẹ cô ấy sống một mình ở quê. Cảm nhận ban đầu của tôi là mẹ Quyên khá lạnh nhạt. Tôi hỏi gì bác ấy đáp nấy, rất thờ ơ, không hề quan tâm tới bạn trai của con gái. Có lẽ Quyên cũng ái ngại với thái độ của mẹ mình nên cô ấy rủ tôi vào bếp nấu bữa trưa.

Tôi muốn ngồi lại làm thân với mẹ vợ tương lai nên bảo Quyên cứ vào bếp trước. Ai ngờ cô ấy vừa khuất bóng thì bác ấy níu lấy tay tôi, nhẹ giọng thì thào hỏi một câu như sợ Quyên nghe thấy: "Anh có biết nó từng có chồng có con rồi hay không?".

Tôi choáng nặng không thể tin nổi. Rồi bác ấy chủ động kể với tôi, trước đây Quyên từng yêu một người và có thai với người ta. Gia đình nhà đó không cho cưới, Quyên và người đó thuê nhà sống với nhau kiểu vợ chồng hờ trên thành phố.

Nhưng cuộc sống sau khi có con không được như ý, họ cãi nhau rồi chia tay. Mẹ Quyên nói có chồng nhưng thực ra Quyên vẫn chưa đăng ký kết hôn với người đàn ông kia.

Ve ra mat nha ban gai, bac gai hoi mot cau khien toi choang vang

Đón đứa trẻ về cũng rất khó xử cho tôi. (Ảnh minh họa)

Rồi Quyên gửi con về quê cho mẹ nuôi hộ, sau đó chuyển việc, chuyển chỗ ở. Những người xung quanh không ai biết cô ấy từng có quá khứ như vậy, cứ tưởng Quyên vẫn độc thân. Bản thân tôi cũng bị lừa, Quyên chưa một lần nhắc về đứa trẻ, trong điện thoại cũng không có tấm ảnh nào của con.

Sở dĩ mẹ Quyên nói với tôi chuyện đó vì cô ấy bảo sẽ không mang đứa bé theo khi kết hôn với tôi. Cô ấy chỉ gửi tiền chu cấp như hiện tại. Hôm nay tôi về, thậm chí Quyên còn dặn mẹ mang đứa bé sang nhà họ hàng gửi nhờ.

Mẹ cô ấy cảm thấy quá mệt mỏi nên không muốn tiếp tục cảnh "bà nuôi cháu" này nữa. Hơn nữa, bác ấy cho rằng, con cái được ở với mẹ vẫn là tốt nhất. Nhưng Quyên lại ích kỷ chỉ nghĩ cho hạnh phúc riêng của mình.

Bác ấy tuyên bố thẳng thừng, nếu mang đứa trẻ theo thì mới cho chúng tôi cưới nhau. Tôi giận Quyên giấu giếm chuyện quá khứ nhưng lại không thể chia tay vì cô ấy đang mang thai. Song đón đứa trẻ về cũng rất khó xử cho tôi, vì bố mẹ tôi sẽ phản đối. Mà không đón thì mẹ Quyên không đồng ý, bác ấy sẽ ngăn cản đám cưới của chúng tôi.

Tôi phải làm sao để khuyên mẹ Quyên tiếp tục chăm sóc đứa trẻ đây? Bởi dường như đó là phương án ổn thỏa nhất, sẽ không gây ra xáo trộn gì cả.

Theo Phụ nữ Việt Nam